• Click để copy

Cơ hội cho sản phẩm đặc trưng thương hiệu Quảng Nam

Gần 300 sản phẩm đặc trưng thương hiệu của tỉnh Quảng Nam tham gia Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng. Đây được xem là cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá du lịch địa phương hiệu quả, góp phần kết nối, tiêu thụ nông sản Quảng Nam đến các đối tác, thị trường trong và ngoài nước.

Nghi thức cắt băng khia mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng”.

Nghi thức cắt băng khia mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng”.

Tối 04/08, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng”. Đây là sự kiện được tổ chức kết hợp giữa hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Nam tại một số địa phương trong cả nước.

Thông qua Ngày hội này, tỉnh Quảng Nam đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến và kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các sản phẩm nông sản và du lịch địa phương với người tiêu dùng, doanh nghiệp trong và ngoài nước, trước mắt là tại TP. Đà Nẵng và lan toả đến các địa phương khác tại khu vực miền Trung- Tây Nguyên và các thị trường khác thuộc các nước trên Hành lang kinh tế Đông Tây.

Ngoài ra, “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng” lần này cũng nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản cũng như phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam nhanh, hiệu quả, bền vững.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho hay, “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng” lần đầu tiên được tổ chức, với sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân trực tiếp trưng bày phải là các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn của tỉnh, đạt tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm (chứng nhận VietGAP, GobalGAP); kết hợp cùng với các chương trình trình diễn nghề, giới thiệu quy trình sản xuất; chương trình hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP giữa tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và các tỉnh, thành khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Đây cũng là chương trình góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản, các điểm đến du lịch, đồng thời nắm bắt thị hiếu thị trường Đà Nẵng đối với các điểm đến du lịch Quảng Nam. Từ đó giúp Quảng Nam điều chỉnh sản xuất, đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng sản phẩm hướng tới đáp ứng đầy đủ hơn yêu cầu của người tiêu dùng Đà Nẵng nói riêng, khu vực miền Trung- Tây Nguyên và cả nước nói chung.

Theo công bố của ban tổ chức Ngày hội, sự kiện lần này thu hút sự tham gia của các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã với hơn 300 sản phẩm OCOP của 18 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam được trưng bày tại khu nhà chung trong khuôn viên Hội chợ Hành lang Kinh tế Đông Tây- Đà Nẵng 2022 (Trung tâm Hội chợ và Triển lãm TP. Đà Nẵng) đang diễn ra đến hết ngày 08/08/2022.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện cũng sẽ diễn ra hội nghị kết nối cung cầu do Sở Công Thương TP.Đà Nẵng và Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam đồng chủ trì, đây sẽ là diễn đàn để các chủ thể, doanh nghiệp găp gỡ, kết nối nhau.

Nguyễn Tuấn

Tin mới

Hà Tĩnh: Hơn 18.400 học sinh vẫn phải nghỉ học do mưa lũ
Hà Tĩnh: Hơn 18.400 học sinh vẫn phải nghỉ học do mưa lũ

Do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều trường học bị ngập lụt, nhiều tuyến đường bị chia cắt khiến hơn 18.400 học sinh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh thuộc 34 cơ sở giáo dục phải tạm nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Giá vàng hôm nay 3/11: Tăng đồng loạt, cao hơn thế giới hơn 21 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 3/11: Tăng đồng loạt, cao hơn thế giới hơn 21 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay (3/11), giá vàng miếng trong nước đồng loạt tăng khoảng 600 nghìn đồng/lượng, đưa giá bán ra lên mức 147–149 triệu đồng/lượng. Cùng chiều, giá vàng nhẫn cũng tăng mạnh, trong khi giá vàng thế giới giao ngay đạt 4.022 USD/ounce (tương đương 127,8 triệu đồng/lượng), khiến vàng trong nước cao hơn khoảng 21,2 triệu đồng/lượng.

Xác thực danh tính người livestream trong dự thảo Luật Thương mại điện tử
Xác thực danh tính người livestream trong dự thảo Luật Thương mại điện tử

Sáng 3/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trình Quốc hội dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT), trong đó quy định rõ trách nhiệm của chủ nền tảng TMĐT phải xác thực danh tính người livestream bán hàng, tăng cường kiểm soát thông tin và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Lạng Sơn: Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Lạng Sơn: Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành công văn chỉ đạo các sở, ngành, lực lượng chức năng và UBND các xã, phường tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và ổn định thị trường cuối năm.

Lâm Đồng kiện toàn Ban Chỉ đạo 389, tăng cường trấn áp buôn lậu và hàng giả
Lâm Đồng kiện toàn Ban Chỉ đạo 389, tăng cường trấn áp buôn lậu và hàng giả

Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, chính thức kiện toàn bộ máy đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên toàn địa bàn. Việc tái cơ cấu Ban Chỉ đạo thể hiện quyết tâm của tỉnh trong việc siết chặt kỷ cương thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và môi trường kinh doanh lành mạnh.

Gia Lai xử phạt một công ty kinh doanh quần áo không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Gia Lai xử phạt một công ty kinh doanh quần áo không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 70 triệu đồng đối với Công ty TNHH Một thành viên L.T. (phường An Khê), vì hành vi kinh doanh hàng hóa là quần áo đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.