• Click để copy

Cơ hội để hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường châu Âu

Ngày 25/9, Tuần hàng Việt Nam đã được tổ chức tại hệ thống siêu thị System U với hơn 1.500 cơ sở trên cả nước Pháp. Đây là cơ hội để hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường châu Âu.

Lễ khai trương Tuần hàng Việt Nam 2023 tại siêu thị Super U, thành phố Noisiel, Pháp có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Chủ tịch-Tổng Giám đốc hệ thống Système U Dominique Schelcher, Thượng nghị sĩ Vincent Eblee, Thị trưởng hai thành phố Lognes và Noisiel, nơi có siêu thị Super U.

Cơ hội để hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường châu Âu
Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Pháp

Tuần hàng Việt Nam 2023 tại Pháp thu hút 16 đoàn doanh nghiệp Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, mà còn có cả mây tre đan và dệt may, mang những sản phầm độc đáo của mình để trưng bày và quảng bá trực tiếp với người tiêu dùng Pháp.

Qua sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam được kết nối trực tiếp với các bộ phận thu mua của cả hệ thống phân phối bản địa và cả hệ thống phân phối hàng châu Á tại Pháp. Đây là một sự nỗ lực của Bộ Công Thương trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường.

Đánh giá cao sáng kiến của hệ thống Système U trong việc tổ chức sự kiện Tuần hàng Việt Nam 2023, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, đây là một sự kiện không chỉ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam, mà còn là sự kiện mở đường để hệ thống phân phối Système U phát triển phân khúc thị trường dành cho người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm châu Á.

“Chúng ta sẽ dần dần từng bước, khẳng định vị thế của hàng Việt Nam tại các tập đoàn này, ở hệ thống siêu thị này và tiếp tục mở rộng ra thêm. Chúng tôi rất mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục đồng hành, trước hết là bằng chất lượng hàng hóa của chính doanh nghiệp mình, thứ hai là phải tuân thủ quy định ngặt nghèo của các nước chúng ta xuất khẩu vào”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Cơ hội để hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường châu Âu
Cơ hội để hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường châu Âu (ảnh TTXVN)

Về phía Pháp, đại diện tập đoàn System U và các đại diện chính quyền địa phương Noisiel và Lognes đánh giá, hàng hóa nhất là ẩm thực Việt Nam đã ngày một tạo được thiện cảm tại Pháp. Sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại các siêu thị System U giúp hệ thống có nguồn cung hàng hóa phong phú hơn, đặc biệt là giúp cho khách hàng ở các khu dân cư ngoại biên thành phố lớn có cơ hội tiếp cận với ẩm thực và văn hóa Việt Nam.

Ông Dominique Schelcher, Tổng Giám đốc Hệ thống Système U cho biết những năm gần đây, hàng hóa đến từ các nước châu Á đặc biệt phát triển. “Chúng tôi tổ chức sự kiện này để quảng bá cho các cửa hàng, các sản phẩm và cho mối quan hệ tốt đẹp với Việt Nam”, ông Dominique Schelcher cho hay.

Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị System U với sự xuất hiện của 16 doanh nghiệp Việt Nam cũng như các mặt hàng mới hy vọng sẽ mở ra một cơ hội mới cho những doanh nghiệp Việt Nam trong mong muốn tiếp cận thị trường châu Âu và đặc biệt là thị trường Pháp, một thị trường đang càng ngày càng có xu hướng tiêu dùng hàng châu Á, trở thành một văn hóa sống, một nếp sống, một xu hướng mới.

Ông Benoit Monfort, Giám đốc điều hành siêu thị Super U tại thành phố Noisiel, cho biết: Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng các sản phẩm Việt Nam để đến tay người tiêu dùng Pháp, bởi các sản phẩm được trưng bày tại các gian hàng của Tuần hàng Việt Nam năm nay đều bảo đảm chất lượng cao cũng như đáp ứng được về mặt số lượng cung ứng.

THEO TẠP CHÍ QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện, ngăn chặn 1.500 kg chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ
Phát hiện, ngăn chặn 1.500 kg chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 15/05/2025 về mở đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; căn cứ chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn và Chi cục Quản lý thị trường.

Cao Bằng: Kiểm tra, thu giữ gần 1,4 tấn nguyên liệu thuốc lá không rõ nguồn gốc xuất xứ
Cao Bằng: Kiểm tra, thu giữ gần 1,4 tấn nguyên liệu thuốc lá không rõ nguồn gốc xuất xứ

Chi Cục QLTT tỉnh Cao Bằng vừa phối hợp Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh; Đội Kiểm soát Hải quan, Chi cục Hải quan Khu vực VI; Công an xã Tri Phương, huyện Trùng Khánh thu giữ gần 1,4 tấn nguyên liệu thuốc lá không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xử phạt 18 triệu đồng đối với hộ kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và nhập lậu
Xử phạt 18 triệu đồng đối với hộ kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và nhập lậu

Ngày 20/5, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Chi cục QLTT tỉnh Ninh Bình vừa tiến hành kiểm tra tại Hộ kinh doanh Đinh Văn Cương (Tổ dân phố Ghềnh, phường Yên Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình).

Phát hiện, tiêu hủy 1 tấn chả chay không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Phát hiện, tiêu hủy 1 tấn chả chay không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Chi cục QLTT tỉnh Phú Yên vừa ban hành quyết định xử phạt ông V.Đ.T với số tiền 17.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 1.000 kg thực phẩm là chả chay không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỷ phú Elon Musk lên kế hoạch rút lui khỏi chính trường Mỹ
Tỷ phú Elon Musk lên kế hoạch rút lui khỏi chính trường Mỹ

Ngày 20-5, tỷ phú Elon Musk cho biết ông sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành của Tesla trong ít nhất 5 năm tới, đồng thời có kế hoạch cắt giảm chi tiêu cho các hoạt động chính trị nhằm xoa dịu mối lo ngại của một số nhà đầu tư về tương lai của nhà sản xuất xe điện có giá trị nhất thế giới.

Mỹ công bố kế hoạch phòng thủ tên lửa có tổng kinh phí 175 tỷ USD
Mỹ công bố kế hoạch phòng thủ tên lửa có tổng kinh phí 175 tỷ USD

Ngày 20-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố kế hoạch xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa "Vòm Vàng" (Golden Dome), với tổng kinh phí lên tới 175 tỷ USD, dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trước khi kết thúc nhiệm kỳ của ông.