• Click để copy

Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép tăng giá tốt, VN - Index trở lại sắc xanh

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa ở mốc 1072.22, tăng nhẹ 6.38 điểm (+0.60%) so với phiên trước đó.

VN-Index xuất hiện một nhịp hồi mạnh chiều nay, gắn với đà tăng của cổ phiếu HPG.

VN-Index xuất hiện một nhịp hồi mạnh chiều nay, gắn với đà tăng của cổ phiếu HPG..

Thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức khá tốt khi có hơn 560 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức hơn 10 nghìn tỷ đồng. Sắc xanh cũng trở lại mạnh mẽ trong phiên hôm nay với 210 mã tăng điểm, trong khi đó số mã giảm điểm là 188, còn lại là 67 mã đóng cửa ở mốc tham chiếu. 

VN30 hôm nay cũng đã hồi phục trở lại tuy vậy có phần đuối hơn thị trường chung một chút khi chỉ có cho mình mức tăng 3.88 điểm (+0.36%). Toàn nhóm hôm nay có đến 17/30 mã tăng điểm. Trong đó, nổi bật hơn cả là HPG (+5.57%) khi đây là cổ phiếu có mức tăng tốt nhất toàn nhóm trong phiên hôm nay. Bên cạnh đó còn có một số cái tên đáng chú ý khác như CTG (+2.40%), VCB (+2.39%) hay SSI (+2.36%). Ở chiều hướng ngược lại, PLX (-4.62%) là cổ phiếu có mức giảm lớn nhất trong ngày hôm nay, theo sau là một vài cái tên khác như PDR (-3.52%, STB (-2.91%) hay NVL (-2.05%). 

Nhóm cổ phiếu có màn thể hiện ấn tượng nhất trong ngày hôm nay chính là nhóm thép. Ngoài HPG (+5.57%) ở trong rổ VN30 thì hai cổ phiếu đầu ngành còn lại là HSG (+6.64%) và NKG (+6.46%) cũng đạt được mức tăng hết sức ấn tượng, thậm chí HSG (+6.64%) còn kết thúc phiên với mức giá trần. 

Bên cạnh thép thì đầu tư công cũng là nhóm có sự trở lại khá tốt trong phiên hôm nay. Trong đó, HHV (+3.32%) dẫn đầu với mức tăng tốt nhất toàn nhóm, theo sau là một số cái tên khác như VCG (+2.07%) hay FCN (+1.80%). 

Một nhóm cổ phiếu khác cũng thể hiện khá tích cực chính là nhóm chứng khoán. Bên cạnh SSI (+2.36%) ở trong rổ VN30 thì những cái tên khác trong nhóm như HCM (+3.65%), VCI (+2.94%) hay VND (+1.74%) cũng đạt được mức tăng khá ấn tượng trong phiên hôm nay. 

Ngoài những nhóm cổ phiếu kể trên thì còn có một số nhóm cổ phiếu khác như xây dựng, năng lượng hay dầu khí cũng tìm lại được sắc xanh, tuy nhiên chỉ là mức tăng nhẹ nên không quá đáng kể. 

Ở chiều hướng giảm điểm, không có nhóm cổ phiếu nào giảm điểm quá đáng chú ý trong phiên hôm nay. Sắc đỏ chủ yếu đến từ một vài cái tên riêng lẻ như HPX (-2.61%), KHG (-2.56%) hay DXG (-1.57%).

Khối ngoại hôm nay tham gia mua ròng mạnh trở lại với giá trị vào khoảng gần 400 tỷ đồng. Trong đó, STB (+203.68 tỷ) và HPG (+159.23 tỷ) là hai cổ phiếu được tham gia mua tích cực nhất toàn thị trường. Ở chiều hướng bán ròng, VHM (-117.89 tỷ) là cổ phiếu bị bán ra mạnh nhất trong ngày hôm nay.

Trong khi đó, khối tự doanh lại bán ròng mạnh với giá trị đạt mức hơn 500 tỷ đồng. Trong đó, GMD (-197.83 tỷ) là cổ phiếu bị bán ra mạnh nhất toàn thị trường. Bên cạnh đó còn có một số cái tên đáng chú ý khác như BCM (-93.34 tỷ) hay OCB (-65.71 tỷ). Ở chiều hướng mua ròng, khối tự doanh tham gia không quá đáng kể trong phiên hôm nay. 

Nhịp phục hồi chiều nay có sự lan tỏa khá tốt. Độ rộng từ chỗ chỉ là 93 mã tăng/260 mã giảm thời điểm cuối phiên sáng thì đóng cửa tới 210 mã tăng/188 mã giảm. Phiên sáng mới có 34 cổ phiếu tăng trên 1% thì chiều nay là 113 mã. Trong số 38 cổ phiếu tăng hơn 3% lúc đóng cửa thì nhiều mã thanh khoản tốt như HSG, NKG, HPG, LCG, KSB, HCM, HHV, giao dịch đều vượt 50 tỷ đồng.

Nhóm bất động sản bị rớt lại phía sau, dù giá cũng cải thiện so với phiên sáng. NVL giảm 2,05%; NLG giảm 2,53%, DXG giảm 1,57%, PDR giảm 3,52%, KHG giảm 2,56%, HDG giảm 1,54%, VIC giảm 1,09%, VHM giảm 0,43%, VRE giảm 0,18%... Những khó khăn được nêu lên trong cuộc họp về tín dụng bất động sản đã không có giải pháp cụ thể. Thực ra đây không phải là cuộc họp hay đầu tiên hay những kiến nghị, khó khăn cũng đã được nêu đi nêu lại nhiều lần.

Nhờ lực cầu nước ngoài tăng lên trong buổi chiều, thanh khoản chung trên hai sàn niêm yết cũng tăng 57% so với buổi sáng, đạt 5.477,7 tỷ đồng. Dù vậy đây vẫn là mức giao dịch nhỏ, khiến thanh khoản cả ngày hôm nay vẫn giảm 19% so với hôm qua, chỉ đạt hơn 8.962 tỷ đồng.

Phương Thảo (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.