• Click để copy

Công bố 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Sau hơn 09 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1977/QĐ-BCT công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.

Vào tối 02/11, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022. Đây là những sản phẩm đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và là những sản phẩm tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

ộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022. Ảnh Hà Trần)

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng, nhiều việc phải làm, đòi hỏi sự vào cuộc nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Thủ tướng nêu rõ, đây là nguồn lực của từng doanh nghiệp nhưng cũng là của quốc gia nên việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu quốc gia có tầm quan trọng chiến lược đối với doanh nghiệp và đất nước.

 Thủ tướng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia tiếp tục theo đuổi các tiêu chí của Chương trình là “Chất lượng-Đổi mới, Sáng tạo-Năng lực tiên phong”, nỗ lực hơn nữa để ngày càng xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu, là đại diện cho Thương hiệu quốc gia; đồng thời, xứng đáng với niềm tin, sự yêu mến của người tiêu dùng trong nước, ngoài nước. Thủ tướng tin tưởng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí của chương trình, phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam sẽ có trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế; hai tiếng “Việt Nam” gắn với hình ảnh sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng cao sẽ ngày càng phát triển và củng cố vững chắc vị thế, uy tín trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 đến từ 35 tỉnh thành thuộc cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp trải dài trên 30 ngành hàng khác nhau. Những sản phẩm, dịch vụ còn mới mẻ như thanh toán điện tử, quản lý khách sạn, logistics… chứng tỏ hơn nhận thức của các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực về tầm quan trọng của thương hiệu đã được nâng cao.

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 đến từ 35 tỉnh thành thuộc cả ba miền Bắc, Trung, NamCác doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 đến từ 35 tỉnh thành thuộc cả ba miền Bắc, Trung, Nam. (Ảnh: Hà Trần)

Với chủ đề “Kiến tạo tương lai,” Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003 với mục tiêu xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các thương hiệu mạnh trên thị trường.

Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế trên thị trường thông qua 3 tiêu chí “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”.

Đồng thời, thông qua các hoạt động quảng bá và hỗ trợ doanh nghiệp, Chương trình đã tăng cường sự nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt; tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam.

Chương trình còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam, quảng bá hình ảnh Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế.

Theo Tổ chức Brand Finance, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 11%, từ 388 tỷ USD năm 2021 lên 431 tỷ USD năm 2022. Đồng thời, Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới (tăng 74% giai đoạn 2019-2022). Bên cạnh sự phát triển của Thương hiệu quốc gia Việt Nam, giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam cũng gia tăng mạnh mẽ. Tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu cả nước có mức tăng trưởng 36%.

Hà Trần
Bài liên quan

Tin mới

Trung thu ấm áp " Mùa trăng cho em 2025 "
Trung thu ấm áp " Mùa trăng cho em 2025 "

Trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết Trung thu 2025, thôn Thế Trụ (xã Kiều Phú, thành phố Hà Nội) đã long trọng tổ chức "Đêm Hội Trăng Rằm", một sự kiện ấm áp dành cho các cháu thiếu niên nhi đồng. Đặc biệt, chương trình đã nhận được sự đồng hành ý nghĩa từ Công ty Cổ phần Sản xuất Dệt May Mai Vàng, với tổng đóng góp hơn 34 triệu đồng, nhằm mang lại niềm vui trọn vẹn và sẻ chia yêu thương đến những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để các em cũng có một mùa Trung thu đầy ắp tiếng cười và những món quà ý nghĩa.

Hoàn thiện quy định pháp luật về quản lý hoạt động xuất, nhập khẩu hóa chất
Hoàn thiện quy định pháp luật về quản lý hoạt động xuất, nhập khẩu hóa chất

Chính phủ đang xem xét bổ sung các quy định về quản lý hoạt động hóa chất và hóa chất nguy hiểm trong sản phầm, hàng hóa nhằm quản lý chặt chẽ các hoạt động hợp pháp liên quan đến tiền chất công nghiệp không để tội phạm lợi dụng để sản xuất các chất ma túy bất hợp pháp; quản lý chặt chẽ hoạt động xuất, nhập khẩu hóa chất...

Nghệ An: Bắt giữ đối tượng lợi dụng mưa bão để vận chuyển hàng cấm
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng lợi dụng mưa bão để vận chuyển hàng cấm

Công an Nghệ An vừa điều tra, khám phá vụ án vận chuyển trái phép pháo nổ và ma túy tổng hợp từ nước ngoài về Việt Nam.

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VIII
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VIII

Sáng 4-10, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội với sự tham dự của 350 đại biểu ưu tú đại diện cho trí tuệ, bản lĩnh chính trị, ý chí, niềm tin và nguyện vọng của toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ Công an Trung ương. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại đại hội.

Cả nước ghi nhận gần 54.000 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng
Cả nước ghi nhận gần 54.000 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng

Cục Phòng bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh tay chân miệng.

Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu trong bão số 11
Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu trong bão số 11

Bộ Y tế vừa có công điện gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ; các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc, miền Trung về việc chủ động triển khai công tác y tế ứng phó với cơn bão số 11 (MATMO).