• Click để copy

Cục QLTT tỉnh Hưng Yên hoàn thành chỉ tiêu thu nộp ngân sách nhà nước năm 2023

Tính đến ngày 31 tháng 7 năm 2023, Cục QLTT tỉnh Hưng Yên đã thực hiện thu ngân sách Nhà nước trên 5.047.665.354 tỷ đồng, đạt 100,95% so với chỉ tiêu đăng ký của Cục. Kết quả trên khẳng định sự quyết tâm cao, nỗ lực không ngừng của toàn lực lượng QLTT tỉnh Hưng Yên.

Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hưng Yên Trần Tùng Lâm vừa chủ trì cuộc họp giao ban công tác quản lý thị trường. Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Cục trưởng biểu dương những tập thể, cá nhân đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần cùng tập thể Cục thực hiện vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong 7 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các Phòng, Đội QLTT trực thuộc cần khắc phục những tồn tại, hạn chế, đề ra các giải pháp, biện pháp, phấn đấu thực hiện hoàn thành, vượt các chỉ tiêu thi đua trong năm 2023. Trong đó, chú trọng công tác quản lý địa bàn, xác định mặt hàng trọng tâm, địa bàn trọng điểm, lĩnh vực thường xuyên xảy ra vi phạm để chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, xử lý.

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu, kết luận cuộc họp, Cục trưởng Trần Tùng Lâm yêu cầu toàn thể công chức, người lao động Cục QLTT tỉnh Hưng Yên tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của lực lượng QLTT tại Chỉ thị số 13/CT-BCT ngày 29/12.2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương; thực hiện nghiêm Quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức và người lao động Bộ Công Thương được ban hành kèm theo Quyết định số 1239/QĐ-BCT ngày 23 tháng 5 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Trên cơ sở kết quả số thu nộp từ hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính của toàn Cục, đặc biệt kết quả kế hoạch thanh tra năm 2023 được Bộ Công Thương phê duyệt, trong quý I và quý II năm 2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã ban hành quyết định và thực hiện thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật về kinh doanh hóa chất đối với 01 doanh nghiệp, thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu đối với 01 doanh nghiệp. Quá trình thanh tra, Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra, làm việc trực tiếp tại trụ sở chính của đơn vị được thanh tra và tiến hành kiểm tra, xác minh trên cơ sở hồ sơ, tài liệu do doanh nghiệp cung cấp. Kết thúc thanh tra, Đoàn thanh tra đánh giá kết quả chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh hóa chất, chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu của doanh nghiệp trong thời kỳ thanh tra; chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế, khuyết điểm của doanh nghiệp, yêu cầu doanh nghiệp được thanh tra khắc phục các hạn chế, tồn tại, khuyết điểm và chấm dứt các vi phạm mà Đoàn thanh tra phát hiện ra; đồng thời tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp được thanh tra về các hành vi vi phạm; trình Người có thẩm quyền ban hành ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Ngày 01 tháng 6 năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Quyết định số 1217/QĐ-XPV xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 doanh nghiệp có hành vi vi phạm quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính và biện pháp khắc phục hậu quả buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm của doanh nghiệp là 702.423.923đồng.

Ngày 20 tháng 7 năm 2023, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên ban hành Quyết định số 582/QĐ-XPVP xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 doanh nghiệp có hành vi vi phạm quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh hóa chất với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm của doanh nghiệp là 578.031.431đồng.

Tổng số tiền thu nộp Ngân sách Nhà nước qua thực hiện thanh tra tại 02 doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh xăng dầu và kinh doanh hóa chất trên địa bàn tỉnh Hưng Yên trong quý I, quý II năm 2023 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên là 1.280.455.344 đồng. Số tiền nói trên đã được 02 doanh nghiệp là đối tượng thanh tra tự nguyện thi hành (đã nộp phạt xong số tiền) ngay sau khi Quyết định xử phạt vi phạm hành chính được ban hành.

Ngoài ra, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các Đội QLTT bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Cục và diễn biến thị trường để chủ động triển khai toàn diện các nhiệm vụ được giao. “Cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý địa bàn và tiếp tục thực hiện các kế hoạch kiểm tra định kỳ, chuyên đề năm 2023 và kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 (kế hoạch 888)”, đồng chí Cục trưởng Trần Tùng Lâm nhấn mạnh và yêu cầu toàn thể công chức các Phòng, Đội trực thuộc chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của Tổng cục, tiếp tục thực hiện có hiệu quả những tháng tiếp theo và cuối năm 2023.

Hoàng Văn Giang, Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp

Cục QLTT Hưng Yên

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.