• Click để copy

Cục QLTT tỉnh Quảng Bình: Xử lý 212 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách hơn 2,3 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng QLTT tỉnh Quảng Bình đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 330 vụ; xử lý 212 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp NSNN hơn 2.3 tỷ đồng.

Bám sát chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã tập trung chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trong đó tập trung vào các lĩnh vực, mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người tiêu dùng như: lương thực, thực phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm công nghệ, mỹ phẩm,.. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an trong công tác để kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các hành vi vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên khâu lưu thông và trên thị trường nội địa.

Kết quả: Trong 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 330 vụ, phát hiện 203 vụ vi phạm và đã xử lý 212 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, thu khác, tiền bán hàng tịch thu, giá trị tang vật tịch thu chưa bán, giá trị tang vật tịch thu tiêu hủy, buộc tiêu hủy, buộc trả lại là hơn 6 tỷ đồng. Tổng số tiền đã nộp ngân sách nhà nước trong kỳ hơn 2,3 tỷ đồng.  

Để đạt được những kết quả nêu trên, trong thời gian qua Cục QLTT đã quyết liệt, tập trung chỉ đạo các Đội QLTT bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình diễn biến thị trường, nhận diện các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng kinh doanh để tham mưu, đề xuất kiểm tra, xử lý các vụ việc có hiệu quả; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công vụ, cùng với đó là tinh thần đoàn kết, luôn nêu cao ý thức trách nhiệm trong công việc của tập thể đội ngũ công chức, người lao động trong toàn Cục.

Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình tiếp tục phát huy những ưu điểm, thành quả đã đạt được trong thời gian qua; nêu cao hơn nữa tinh thần đoàn kết; thực hiện quyết liệt, đồng bộ và có hiệu quả các Kế hoạch kiểm tra/công tác đã đề ra; thực hiện có hiệu quả công tác quản lý địa bàn; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao đạo đức công vụ; siết chặt kỷ luật, kỷ cương của đội ngũ công chức, người lao động,… nhằm quyết tâm cao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. 

Theo Tổng cục Quản lý thị trường

Bài liên quan

Tin mới

Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa
Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa

Thời Minh Mạng, tỉnh Bắc Ninh được thành lập bao gồm cả tỉnh Bắc Giang và một phần đất Hà Nội cùng Vĩnh Phúc ngày nay. Đây là mảnh đất địa linh, nhân kiệt, gắn liền với nền văn minh sông Hồng và cũng là vùng nổi tiếng bởi văn hóa giao tiếp với nhiều tinh túy.

Phòng, chống buôn lậu trong mùa nước nổi ở An Giang
Phòng, chống buôn lậu trong mùa nước nổi ở An Giang

Cứ vào khoảng tháng 8 âm lịch, khi nước tràn đồng thì tình trạng buôn lậu trên tuyến biên giới Tây Nam lại trở nên nóng bỏng và phức tạp.

Hà Nội: Nhanh chóng dập tắt đám cháy xưởng in ở phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm
Hà Nội: Nhanh chóng dập tắt đám cháy xưởng in ở phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm

Vụ cháy xảy ra khoảng 16 giờ 30 phút tại xưởng in ở tổ dân phố Dao Quang, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cột khói đen bốc cao, khiến nhiều người tại khu vực hoang mang.

47 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc (1977-2024): Tiếp tục nâng cao hiệu quả hợp tác vì mục tiêu chung
47 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc (1977-2024): Tiếp tục nâng cao hiệu quả hợp tác vì mục tiêu chung

Ngày 20-9-1977, Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Liên hợp quốc (LHQ)-tổ chức đa phương lớn nhất thế giới với sứ mệnh xây dựng luật pháp, duy trì hòa bình và an ninh quốc tế, thúc đẩy hợp tác hữu nghị và phát triển trên thế giới. Chặng đường gần 5 thập kỷ qua đã chứng minh quan hệ Việt Nam-LHQ là mối quan hệ đối tác bền chặt và còn nhiều triển vọng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Từ ngày 21 đến 27-9-2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Các nước gửi lời thăm hỏi Việt Nam về ảnh hưởng của bão số 3
Các nước gửi lời thăm hỏi Việt Nam về ảnh hưởng của bão số 3

Chia sẻ với Việt Nam về những thiệt hại nặng nề do bão số 3 (Yagi) gây ra, lãnh đạo cấp cao các nước tiếp tục gửi thư, điện thăm hỏi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.