• Click để copy

Quảng Bình: Buộc tiêu hủy 500kg đường kính nhập lậu và giày, dép giả mạo nhãn hiệu

Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa thực hiện việc buộc tiêu hủy tang vật vi phạm gồm: 500kg đường kính các loại có xuất xứ từ Thái Lan và 31 đơn vị sản phẩm giày, dép các loại giả mạo nhãn hiệu ZARA và DIOR đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tổng giá trị tang vật buộc tiêu hủy là 16.500.000 đồng.

Trước đó, vào ngày 04/5/2023, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Hảo có địa chỉ tại phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình về hành vi Kinh doanh hàng hóa nhập lậu với số tiền xử phạt là 6.000.000 đồng; buộc tiêu hủy tang vật gồm 500kg đường kính các loại, trong đó có 350kg đường kính trắng và 150kg đường kính vàng xuất xứ từ Thái Lan có giá trị 6.850.000 đồng.

Đến ngày 05/5/2023, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị Mỵ có địa chỉ tại tổ dân phố Thượng Giang, thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình về hành vi Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với số tiền xử phạt là 10.000.000 đồng; buộc tiêu hủy tang vật gồm 31 đơn vị sản phẩm giày, dép các loại giả mạo nhãn hiệu ZARA và DIOR đang được bảo hộ tại Việt Nam có giá trị 9.650.000 đồng.

Hình thức tiêu hủy đối với 500kg đường kính nói trên là dùng nước để làm tan chảy đường, sau đó thu gom đưa vào nơi đổ thải theo quy định

Ảnh: ông Nguyễn Văn Hảo thực hiệu việc tiêu hủy đường kính nhập lậu

Đối với 31 sản phẩm giày dép giả mạo nhãn hiệu, sử dụng kéo cắt vụn tang vật có gắn nhãn hiệu được bảo hộ để không thể tái sử dụng. Sau khi thực hiện xong việc tiêu hủy, số phế liệu trên được thu gom bỏ vào thùng rác đảm bảo vệ sinh môi trường

Ảnh: bà Trần Thị Mỵ thực hiện việc tiêu hủy 31 đơn vị sản phẩm giày, dép giả mạo nhãn hiệu

Việc tiêu hủy tang vật do đối tượng vi phạm tiến hành thực hiện dưới sự giám sát của đại diện các Phòng Chuyên môn Cục Quản lý thị trường và Đội Quản lý thị trường số 2.

Xuân Hương - Đội QLTT số 2

Cục QLTT Quảng Bình

Bài liên quan

Tin mới

Bản tin nông sản hôm nay (8-10): Giá cà phê quay đầu giảm mạnh
Bản tin nông sản hôm nay (8-10): Giá cà phê quay đầu giảm mạnh

Bản tin nông sản hôm nay (8-10): Giá cà phê trong nước hôm nay quay đầu giảm mạnh, mức giảm từ 2.000 đến 2.500 đồng/kg, giao dịch trong khoảng 114.500 - 115.000 đồng/kg. Giá hồ tiêu đi ngang, trong khoảng 145.000 - 147.000 đồng/kg.

Thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng lên thị trường mới nổi thứ cấp
Thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng lên thị trường mới nổi thứ cấp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (Bộ Tài chính) cho biết, 3 giờ ngày 8-10 (giờ Hà Nội), tổ chức xếp hạng thị trường FTSE Russell công bố thị trường chứng khoán Việt Nam đã đáp ứng toàn bộ các tiêu chí chính thức và được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi thứ cấp.

Tỷ giá USD hôm nay (8-10): Đồng USD giữ vững đà tăng
Tỷ giá USD hôm nay (8-10): Đồng USD giữ vững đà tăng

Tỷ giá USD hôm nay: Rạng sáng 8-10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 5 đồng, hiện ở mức 25.141 đồng.

Giá xăng dầu hôm nay (8-10): OPEC+ thận trọng trước dự báo dư cung dầu toàn cầu
Giá xăng dầu hôm nay (8-10): OPEC+ thận trọng trước dự báo dư cung dầu toàn cầu

Giá xăng dầu hôm nay (8-10): Giá dầu thế giới ổn định, khi giới đầu tư cân nhắc mức tăng sản lượng dầu thấp hơn kỳ vọng của OPEC+ trong tháng 11. Trong nước, giá xăng dầu đã được điều chỉnh theo hướng đồng loạt tăng.

Giá vàng hôm nay (8-10): Tăng phi mã
Giá vàng hôm nay (8-10): Tăng phi mã

Giá vàng hôm nay (8-10): Giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước tiếp tục đà tăng mạnh và giao dịch ở mức cao kỷ lục. Cùng xu hướng, giá vàng thế giới cũng tăng phi mã.

Dẫn đầu xu thế phát triển mới, Vinamilk tự hào là 1 trong 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam
Dẫn đầu xu thế phát triển mới, Vinamilk tự hào là 1 trong 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam

Vừa qua, Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Đây là một trong những giải thưởng lớn của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng từ năm 2003.