• Click để copy

Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn Nghiệp vụ và phân biệt hàng thật, hàng giả năm 2024

Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ công chức Quản lý thị trường đặc biệt trong công tác phòng, chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị tập huấn Nghiệp vụ và phân biệt hàng thật, hàng giả năm 2024 vào ngày 25/7/2024.

Tại Hội nghị tập huấn Nghiệp vụ đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong các văn bản quy phạm pháp luật, thảo luận đưa ra các giải pháp hữu ích cho công tác chuyên môn trong thời gian tới. Sau buổi tập huấn nghiệp vụ sẽ có văn bản đề nghị cấp trên hướng dẫn một số vấn đề chưa được tháo gỡ tại Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Cùng ngày, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với Hiệp hội VACIP tổ chức Hội nghị phân biệt hàng thật - giả. Đặc biệt, tại Hội nghị phân biệt hàng thật - giả có sự tham dự của các cơ quan chức năng như Công an tỉnh, Hải quan tỉnh và Sở Khoa học Công nghệ đã thể hiện sự quan tâm lớn đối với vấn đề này. Tại Hội nghị, đồng chí Dương Hiển Hùng - Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh: "Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nhái và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang diễn biến phức tạp, với các thủ đoạn ngày càng tinh vi. Điều này gây không ít khó khăn cho công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý, đặc biệt là trên các nền tảng thương mại điện tử. Vì vậy, việc tổ chức Hội nghị phân biệt hàng thật - giả là hết sức cần thiết, giúp nâng cao năng lực và hiệu quả trong hoạt động của lực lượng QLTT, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính".

Đồng chí Dương Hiển Hùng - Phó Cục trưởng phát biểu

Ông Phan Minh Nhựt - Chủ tịch Hiệp hội VACIP đã có bài trình bày tổng quan về tình hình hàng giả, hàng nhái, đồng thời cung cấp những thông tin về tình hình kiểm tra, xử lý trong lĩnh vực hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thời gian qua được các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý và chia sẻ các phương pháp mới nhất trong việc phát hiện hàng giả trên môi trường thương mại điện tử, một lĩnh vực đang ngày càng trở nên phức tạp và khó kiểm soát.

Ông Phan Minh Nhựt - Chủ tịch hiệp hội VACIP phát biểu

Một phần quan trọng của Hội nghị là phần trình bày của đại diện các nhãn hàng nổi tiếng như Unilever, P&G, Hermès, Lacoste, L'oreal, Redbull,…. Các nhãn hàng đã giới thiệu chi tiết về các kiểu dáng, mẫu mã, đặc điểm sản phẩm thuộc sở hữu của các nhãn hàng, trình bày cụ thể cách nhận diện sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm chính hãng, cách tra cứu, tìm kiếm các trang website bán hàng giả và phương pháp phối hợp hiệu quả với chuyên viên bảo vệ thương hiệu của các nhãn hàng trong quá trình kiểm tra và xử lý.

Tại Hội nghị cũng đã trưng bày sản phẩm thật - giả của nhiều nhãn hàng, các công chức QLTT, lực lượng chức năng đã tích cực đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp, làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến hàng hóa với đại diện các nhãn hàng, giúp lực lượng QLTT nâng cao hiệu quả trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Công chức QLTT đã tích cực trao đổi chuyên môn nghiệp vụ

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Dương Hiển Hùng đã tổng kết và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng những dấu hiệu nhận biết hàng giả - thật vào thực tiễn công tác. Đồng chí Dương Hiển Hùng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức QLTT tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và không ngừng học hỏi để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác quản lý thị trường trong thời đại số.

Thông qua Hội nghị lần này, lực lượng QLTT tỉnh Quảng Ngãi bên cạnh việc trao đổi chuyên môn nghiệp vụ; hướng dẫn áp dụng một số văn bản quy phạm pháp luật còn được trang bị thêm kỹ năng nhận diện các nhãn hiệu hàng hóa, cách phân biệt hàng thật, hàng giả, giúp hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường và đấu tranh hiệu quả chống các hành vi gian lận thương mại. Qua đó, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi./.

Một số hình ảnh

Phạm Công Đoàn
Cục QLTT Quảng Ngãi
Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.