• Click để copy

Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh xử lý nhiều hộ kinh doanh không đăng kí hoạt động

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã kiểm tra 178 cơ sở kinh doanh, xử phạt 170 vụ vi phạm, phạt vi phạm hành chính trên 300 triệu đồng


Lực lượng QLTT Hà Tĩnh kiểm tra, xử lý các hộ kinh doanh không đăng kí hoạt độngLực lượng QLTT Hà Tĩnh kiểm tra, xử lý các hộ kinh doanh không đăng kí hoạt động. (Ảnh: DMS)

Từ đầu năm 2022 đến nay, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh tăng cường công tác quản lý địa bàn, đặc biệt là hoạt động của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm.

Theo đó, lực lượng QLTT chú trọng kiểm tra, theo dõi về: Số lượng hộ kinh doanh, số lượng đã đăng ký và chưa đăng ký, phối hợp với phòng Tài chính kế hoạch nơi cấp đăng ký hộ kinh doanh và Phòng Đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư để nắm chắc các tổ chức, cá nhân hoạt đồng kinh doanh trên địa bàn. Qua đó, nhằm phát hiện các tổ chức, cá nhân không chấp hành đăng ký hoạt động.

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng QLTT đã kiểm tra 178 cơ sở kinh doanh, xử phạt 170 vụ vi phạm; phạt vi phạm hành chính trên 300 triệu đồng. Riêng trong 02 tháng trở lại đây, đã phát hiện và xử phạt 07 cơ sở kinh doanh không đăng ký, phạt hành chính 35 triệu đồng. Tuyên truyền, ký cam kết với 467 tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh.

Dự báo trong thời gian tới, nhất là dịp cuối năm chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2023, các hoạt động giao thương hàng hóa nhiều, lượng hàng hóa tăng. Vì vậy cao đòi hỏi lực lượng QLTT tập trung nhiều công sức nhằm quản lý tốt và có hiệu quả. Qua đó, đề xuất xử lý khi có những vụ việc vi phạm nhất là hàng giả, hàng nhái, an toàn thực phẩm, không đăng ký hoạt động kinh doanh để xử lý kịp thời, có hiệu quả.

Đức Hậu

Bài liên quan

Tin mới

Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI
Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI

Trước tình hình mưa, lũ còn diễn biến rất phức tạp, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) thống nhất lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Ninh Thuận sang tháng 12/2024.

Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ
Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Công văn số 3064/UBND-KTN ngày 16/9/2024 về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.