• Click để copy

Cục trưởng Trần Hữu Linh làm việc với Central Retail Việt Nam về phát triển hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại

Ngày 12/5, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Trần Hữu Linh đã có buổi làm việc với ông Olivier Langlet – Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam nhằm trao đổi định hướng phát triển và thúc đẩy hợp tác trong xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại, góp phần phát triển bền vững thị trường nội địa.

Tham dự buổi làm việc, về phía Lãnh đạo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước còn có ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng cùng đại diện Vụ Kế hoạch, Tài chính và Quản lý doanh nghiệp, Viện Nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công Thương và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn coi phát triển thị trường nội địa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi Mỹ dự kiến áp thuế cao đối với hàng hóa từ Việt Nam. Theo ông, việc nâng cao năng lực sản xuất và hỗ trợ tăng trưởng cho các doanh nghiệp Việt Nam là định hướng xuyên suốt trong chính sách điều hành của Chính phủ.

Cục trưởng Trần Hữu Linh đánh giá cao nỗ lực và vai trò của Central Retail trong việc kết nối sản phẩm sản xuất trong nước đến người tiêu dùng

Dẫn chứng cụ thể, Cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết trong hai tháng gần đây, Chính phủ Việt Nam cũng như Bộ Công Thương Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách, chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa và phát triển bền vững khu vực kinh tế trong nước. Tuy nhiên, ông cũng thẳng thắn cho rằng phát triển thị trường nội địa là bài toán khó, bởi muốn người dân mua hàng, thì thu nhập, mức sống phải tăng, hàng hóa cần có chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

Với vai trò là đơn vị tham mưu cho Bộ Công Thương, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước xác định phát triển hạ tầng thương mại, đặc biệt là hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại là một trong những giải pháp then chốt, cần sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ông Olivier Langlet – Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam

Đại diện Central Retail, ông Olivier Langlet – Tổng Giám đốc Tập đoàn – bày tỏ sự đồng thuận với định hướng này. Tại buổi làm việc, ông đã chia sẻ cởi mở về chiến lược phát triển tại Việt Nam, cam kết mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh, đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng chuỗi cung ứng, mở rộng mạng lưới phân phối, đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng mô hình bán lẻ hiện đại gắn với cấu trúc thị trường Việt Nam.

Ông Olivier Langlet khẳng định, Central Retail cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ trong quá trình xây dựng thị trường bán lẻ hiện đại, hội nhập và phát triển bền vững, đồng thời tiếp tục thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt, đặc biệt là nông sản, sản phẩm địa phương, thông qua việc áp dụng công nghệ và mô hình quản trị tiên tiến trong toàn chuỗi giá trị.

Cục trưởng Trần Hữu Linh đánh giá cao nỗ lực và vai trò của Central Retail trong việc kết nối sản phẩm sản xuất trong nước đến người tiêu dùng, đóng góp tích cực vào phát triển thị trường nội địa. Ông đề nghị Central Retail tăng cường hợp tác với các địa phương, đặc biệt là trong việc ưu tiên tiêu thụ hàng hóa từ vùng sâu, vùng xa, góp phần nâng cao giá trị và tính bền vững của chuỗi cung ứng trong nước.

Quyên Lưu
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước

Tin mới

Nghệ An: Xử phạt vi phạm hộ kinh doanh giày giả mạo nhãn hiệu Nike
Nghệ An: Xử phạt vi phạm hộ kinh doanh giày giả mạo nhãn hiệu Nike

Ngày 09/5/2025, Đội QLTT số 8 xử phạt hành chính đối với Hộ kinh doanh có địa chỉ tại thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương với số tiền 6 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu Nike

Phát hiện 490 thùng nấm kim châm quá hạn sử dụng tại một cơ sở kinh doanh ở Thanh Trì, thành phố Hà Nội
Phát hiện 490 thùng nấm kim châm quá hạn sử dụng tại một cơ sở kinh doanh ở Thanh Trì, thành phố Hà Nội

Ngày 7/5/2025, Đội Quản lý thị trường số 7, Chi Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra đối với địa điểm kinh doanh tại Cụm kho Minh Việt, lô đất HH, dự án khu đô thị mới Cầu Bươu, Xã Thanh Liệt, Huyện Thanh Trì, Thành Phố Hà Nội.

Bắc Từ Liêm: Kiểm tra và xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm
Bắc Từ Liêm: Kiểm tra và xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm

Hà Nội – Ngày 7/5/2025, Đội Quản lý thị trường số 22, Chi Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đồng loạt kiểm tra ba cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã phát hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật và xử lý nghiêm theo quy định.

Cục trưởng Trần Hữu Linh làm việc với Central Retail Việt Nam về phát triển hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại
Cục trưởng Trần Hữu Linh làm việc với Central Retail Việt Nam về phát triển hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại

Ngày 12/5, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Trần Hữu Linh đã có buổi làm việc với ông Olivier Langlet – Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam nhằm trao đổi định hướng phát triển và thúc đẩy hợp tác trong xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại, góp phần phát triển bền vững thị trường nội địa.

Thanh Hóa: Hơn 67 tấn phân bón giả mạo nhãn hiệu bị giám sát khắc phục hậu quả
Thanh Hóa: Hơn 67 tấn phân bón giả mạo nhãn hiệu bị giám sát khắc phục hậu quả

Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND tỉnh Thanh Hoá, ngày 09/5/2025 Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành giám sát việc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với hơn 67 tấn phân bón mang nhãn hiệu giả mạo của công ty cổ phần công nghệ cao Sao Đỏ theo đúng quy định.

Thái Nguyên: Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn sữa giả và kém chất lượng
Thái Nguyên: Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn sữa giả và kém chất lượng

Triển khai thực hiện Kế hoạch số 39/KH-QLTT ngày 09/4/2025 của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên, các Đội Quản lý thị trường số 2 và số 3 (Chi cục QLTT) đã tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của ngành Công Thương; trong đó chú trọng kiểm tra, rà soát đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh các mặt hàng sữa bột.