• Click để copy

Cuộc thi pháp luật có ý nghĩa thiết thực với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân

Đánh giá của phần đông tác giả tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2023” trên Báo Quân đội nhân dân (QĐND) cho rằng: Đây là cuộc thi thiết thực, bổ ích, giúp cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu kiến thức pháp luật, từ đó trang bị kiến thức cần thiết để mỗi người dân sống và làm việc theo pháp luật.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2023” trên Báo QĐND do Vụ Pháp chế Bộ Quốc phòng phối hợp với Báo QĐND tổ chức là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực trong thực hiện Đề án 1371 của Thủ tướng Chính phủ về “Phát huy vai trò của lực lượng QĐND tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021-2027”. Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền để cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ và nhân dân nhận thức đúng đắn, sâu sắc, góp phần triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức trong phổ biến, giáo dục pháp luật.

Đến nay đã qua 3 kỳ thi tháng, kỳ thi thứ 4 sắp kết thúc, mỗi kỳ thi, Ban tổ chức đều nhận được khoảng 20.000 bài dự thi của cán bộ, chiến sĩ, học viên, sinh viên thuộc các cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà trường trong và ngoài Quân đội; cán bộ, nhân viên các cơ quan, ban, ngành và người dân cả nước. Đặc biệt, có nhiều đơn vị, địa phương tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên, chiến sĩ tham gia cuộc thi như: Học viện Quốc phòng, Học viện Lục quân, Quân khu 1, Trường Sĩ quan Chính trị, Trường Sĩ quan Lục quân 2, Quân chủng Phòng không-Không quân, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, TP Hà Nội, tỉnh Hà Giang...

Cuộc thi pháp luật có ý nghĩa thiết thực với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân
Học viên Trường Sĩ quan Chính trị tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2023” trên Báo Quân đội nhân dân. Ảnh: VĂN TUỆ 

Trong quá trình chấm bài, Ban giám khảo nhận thấy, đa số các bài dự thi đều trả lời đúng câu hỏi trắc nghiệm, nhiều bài trả lời đúng tất cả các câu hỏi, thể hiện ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, thái độ nghiêm túc của người dự thi. Nhiều bài thi, phần tự luận được tác giả đầu tư kỹ lưỡng, có chất lượng tốt, giàu cảm xúc, cho thấy tác giả nắm vững và hiểu biết sâu sắc kiến thức về pháp luật. Như bài thi của các tác giả: Cao Ngọc Minh (Trường Sĩ quan Chính trị), Đinh Thị Thúy Thêu (xã Kim Lập, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình), Đỗ Đông Hưng (quận Long Biên, TP Hà Nội)...

Đặc biệt, tác giả Lưu Thị Ánh Thu (Tạp chí Cộng sản) rất tâm huyết với cuộc thi, kỳ thi nào chị cũng tham gia với chất lượng bài tốt, được Ban giám khảo đánh giá cao, vì vậy, qua 3 kỳ thi, chị đã 2 lần đoạt giải. Chia sẻ tại buổi trao giải kỳ 1, kỳ 2 (tháng 6, tháng 7) của cuộc thi, chị Thu cho biết: “Báo QĐND là tờ báo yêu thích của tôi trong nhiều năm qua, mỗi ngày, tôi đều đặn đọc Báo QĐND. Tôi cũng như các tác giả tham gia gửi lời cảm ơn tới Vụ Pháp chế Bộ Quốc phòng và Báo QĐND đã tổ chức một cuộc thi thiết thực, bổ ích, giúp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ có cơ hội được đọc, tìm hiểu, nghiên cứu, nắm chắc hơn những kiến thức về pháp luật”.

Tại buổi trao giải, chị Lưu Thị Ánh Thu bày tỏ nguyện vọng thông qua Ban tổ chức, chị muốn trao lại phần thưởng giải nhì của mình tới các em học sinh là con em cán bộ, chiến sĩ Quân đội có hoàn cảnh khó khăn.

Hưởng ứng Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2023” trên Báo QĐND, thời gian qua, nhiều đơn vị đã tổ chức phát động cuộc thi đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, điển hình như Trường Sĩ quan Chính trị; Sư đoàn 363 (Quân chủng Phòng không-Không quân)... Qua đó thu hút nhiều lực lượng tham gia cuộc thi, góp phần vào việc duy trì trật tự, kỷ cương pháp luật. Đại tá Nguyễn Trọng Tiến, Phó chính ủy Sư đoàn 363 cho biết: “Qua hai tháng phát động đã có hơn 4.000 lượt cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tham gia cuộc thi. Có nhiều lượt cán bộ, chiến sĩ trả lời đúng toàn bộ câu hỏi trắc nghiệm, nhiều đồng chí có sự đầu tư, tâm huyết vào phần thi tự luận, liên hệ sát, đúng với tình hình, nhiệm vụ đơn vị và chức trách bản thân. Thông qua cuộc thi đã góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về kiến thức pháp luật, 100% cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Đánh giá về hiệu quả của cuộc thi, Đại tá Ngô Anh Thu, Phó tổng biên tập Báo QĐND, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Cuộc thi đã thu hút nhiều tác giả trong và ngoài Quân đội tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, thể hiện ở số lượt người tham gia thi lớn, chất lượng bài thi tốt, trả lời chính xác phần lớn các câu hỏi trắc nghiệm, phần tự luận sâu sắc. Ban tổ chức đã tiếp nhận, chấm bài thi một cách chi tiết, công tâm, khách quan, chính xác, lựa chọn những bài thi có chất lượng tốt của các tác giả xứng đáng nhất để trao giải. Chúng tôi tin tưởng cuộc thi sẽ đạt được những kết quả tích cực ở các kỳ tiếp theo, tạo tiền đề cho những năm tới và cuộc thi sẽ ngày càng hấp dẫn, thành công hơn”.

ĐỨC THỊNH - THANH ĐÔNG

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.

Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4
Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện số 07/CĐ-BTTTT yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ, sở thông tin các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa chủ động ứng phó bão số 4.

Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm và là thành phố lớn nhất khu vực miền Trung-Tây Nguyên, có nhiều thuận lợi để trở thành trung tâm công nghệ cao của cả nước với trọng tâm là vi mạch bán dẫn.

15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024
15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8-2024 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 12,6% (tương ứng giảm 2.172 chiếc) so với lượng nhập của tháng trước.

Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030
Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Chiều 19-9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo, thông tin về lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư.