• Click để copy

Đắk Nông: Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn tỉnh

Thực hiện nhiệm vụ trong tâm năm 2023 và các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm tra chất lượng thuốc, đấu tranh chống thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, các Phòng, Đội thuộc Cục QLTT tỉnh Đắk Nông đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo, kinh doanh thuốc tân dược, đấu tranh chống thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kết quả từ đầu năm 2023 đến nay Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông đã kiểm tra, xử phạt 80 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược, xử phạt thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền 217 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu như: không niêm yết giá bằng đồng Việt Nam tại nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược; niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng tại nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược; để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc đối với trường hợp có kinh doanh thêm thực phẩm chức năng theo quy định của pháp luật; người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược; không mở sổ hoặc sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc và thông tin liên quan khác theo quy định của pháp luật.

Lực lượng Quản lý thị trường Đắk Nông kiểm soát thị trường về lĩnh vực y tếLực lượng Quản lý thị trường Đắk Nông kiểm soát thị trường về lĩnh vực y tế

Để bảo vệ quyền, lợi ích hợp của người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính trong thời gian tới Cục Quản lý thị trường Đắk Nông tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với mặt hàng thuốc tân dược với những nhiệm vụ cụ thể: Thực hiện ký cam kết không vi phạm trong hoạt động kinh doanh thuốc tân dược với tất cả các đơn vị trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh thuốc tân dược; tăng cường công tác quản lý địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chú trọng xây dựng nguồn tin báo cơ sở, công khai số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh, phát hiện, kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Tổng Cục Quản lý thị trường, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389/ĐP và tình hình thực tế tại địa phương xây dựng các chương trình, kế hoạch kiểm tra chuyên đề và kiểm tra đột xuất; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh, chính quyền địa phương các cấp trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát tạo sức mạnh tổng hợp, đồng bộ; phối hợp với các phương tiện truyền thông tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân, người tiêu dùng không mua thuốc tân dược giả, không rõ nguồn gốc, xuất xứ..; công bố công khai các cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật để người tiêu dùng biết, giám sát, tự bảo vệ, góp phần cùng các cơ quan chức năng chống các hành vi vi phạm trong kinh doanh thuốc tân dược. Đặc biệt quan tâm trong công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử.

Trịnh Đình Quý, Phòng NVTH

Cục QLTT Đắk Nông

Bài liên quan

Tin mới

Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư
Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư

Mô hình đầu tư công-quản trị tư có thể được xem là một giải pháp nhằm tháo gỡ phần nào những khó khăn của tái thiết kiến trúc-cảnh quan trở thành công trình văn hóa-nghệ thuật. Nhiều chuyên gia cho rằng cần mạnh dạn thử nghiệm ở một số dự án nhỏ, rút kinh nghiệm cho mô hình còn khá mới mẻ này.

Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật
Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

Tối 19-9, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.

Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa
Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa

Thời Minh Mạng, tỉnh Bắc Ninh được thành lập bao gồm cả tỉnh Bắc Giang và một phần đất Hà Nội cùng Vĩnh Phúc ngày nay. Đây là mảnh đất địa linh, nhân kiệt, gắn liền với nền văn minh sông Hồng và cũng là vùng nổi tiếng bởi văn hóa giao tiếp với nhiều tinh túy.

Phòng, chống buôn lậu trong mùa nước nổi ở An Giang
Phòng, chống buôn lậu trong mùa nước nổi ở An Giang

Cứ vào khoảng tháng 8 âm lịch, khi nước tràn đồng thì tình trạng buôn lậu trên tuyến biên giới Tây Nam lại trở nên nóng bỏng và phức tạp.

Hà Nội: Nhanh chóng dập tắt đám cháy xưởng in ở phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm
Hà Nội: Nhanh chóng dập tắt đám cháy xưởng in ở phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm

Vụ cháy xảy ra khoảng 16 giờ 30 phút tại xưởng in ở tổ dân phố Dao Quang, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cột khói đen bốc cao, khiến nhiều người tại khu vực hoang mang.

47 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc (1977-2024): Tiếp tục nâng cao hiệu quả hợp tác vì mục tiêu chung
47 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc (1977-2024): Tiếp tục nâng cao hiệu quả hợp tác vì mục tiêu chung

Ngày 20-9-1977, Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Liên hợp quốc (LHQ)-tổ chức đa phương lớn nhất thế giới với sứ mệnh xây dựng luật pháp, duy trì hòa bình và an ninh quốc tế, thúc đẩy hợp tác hữu nghị và phát triển trên thế giới. Chặng đường gần 5 thập kỷ qua đã chứng minh quan hệ Việt Nam-LHQ là mối quan hệ đối tác bền chặt và còn nhiều triển vọng.