• Click để copy

Đầm ấm, nghĩa tình “Ăn Tết cùng ngư dân”

Trước thềm Xuân Quý Mão 2023, hàng trăm ngư dân, chủ phương tiện tàu, thuyền trên địa bàn TP Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) phấn khởi, háo hức tham gia Chương trình “Ăn Tết cùng ngư dân”.

Đây là hoạt động ý nghĩa, lần đầu tiên được Ban CHQS TP Vũng Tàu tổ chức nhằm chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là ngư dân và các chủ phương tiện tàu, thuyền trực tiếp vươn khơi bám biển đánh bắt, khai thác thủy, hải sản kết hợp bảo vệ chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc.

Từ sáng sớm, trong khuôn viên Ban CHQS TP Vũng Tàu, đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên địa phương và ngư dân đã có mặt để chuẩn bị cho chương trình ăn Tết, đón xuân. Ai nấy đều vui tươi, phấn khởi, sẵn sàng tham gia các hoạt động trong chương trình ý nghĩa, đầm ấm ngày cuối năm. Một trong những hoạt động đầu tiên là trao quà tặng ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, chủ phương tiện tàu, thuyền tiêu biểu tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Ông Nguyễn Văn Lâm, ngư dân phường 5 (TP Vũng Tàu) bộc bạch: “Tham gia chương trình và được nhận quà chúc Tết của Ban CHQS thành phố, tôi rất xúc động và cảm ơn sự quan tâm chu đáo của các cấp, các ngành, nhất là lực lượng vũ trang đối với ngư dân, giúp chúng tôi đón Tết Nguyên đán thêm vui tươi, đầm ấm, nghĩa tình”.

Đầm ấm, nghĩa tình “Ăn Tết cùng ngư dân”

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và TP Vũng Tàu tặng quà ngư dân tham gia chương trình. 

Năm 2022, vượt qua nhiều khó khăn, kinh tế-xã hội TP Vũng Tàu có sự phục hồi nhanh chóng và tăng trưởng cao so với năm 2021; các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, công tác an sinh xã hội được thành phố quan tâm, chăm lo, đời sống người dân được cải thiện... Đặc biệt, kinh tế biển, mà chủ yếu là từ ngành nghề đánh bắt hải sản mang lại nguồn thu lớn cho thành phố và ngư dân. Theo thống kê, trên địa bàn TP Vũng Tàu hiện có hơn 2.000 phương tiện tàu, thuyền (trong đó có 840 tàu đánh bắt xa bờ) với hơn 12.000 lao động đang làm việc trong lĩnh vực đánh bắt, khai thác thủy, hải sản. Lực lượng này vừa bám biển mưu sinh, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của thành phố, vừa góp phần khẳng định chủ quyền quốc gia trên biển. Trung tá Ngô Khánh, Chính trị viên Ban CHQS TP Vũng Tàu chia sẻ: “Chương trình “Ăn Tết cùng ngư dân” không chỉ san sẻ trách nhiệm với chính quyền địa phương trong việc chăm lo Tết cho bà con mà còn động viên, khích lệ tinh thần ngư dân vươn khơi, bám biển, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và hăng hái tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Nhiều năm qua, TP Vũng Tàu, huyện đảo Côn Đảo và các huyện ven biển: Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Long Điền thường xuyên quan tâm, chăm lo cho ngư dân, chủ phương tiện tàu, thuyền thông qua các chương trình: Ăn sáng cùng ngư dân; họp mặt, tặng quà chủ phương tiện tàu, thuyền tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo; đồng hành, hỗ trợ ngư dân vượt khó... Chương trình “Ăn Tết cùng ngư dân” là sự tiếp nối của Chương trình “Ăn sáng cùng ngư dân” đã được Ban CHQS TP Vũng Tàu tổ chức thành công trong năm 2022. Trong khuôn khổ chương trình tổ chức giáp Tết, ngoài trao tặng gần 100 phần quà (1 triệu đồng/phần quà), Ban CHQS thành phố còn triển khai các hoạt động sôi nổi, bổ ích, thu hút đông đảo ngư dân, thanh niên và lực lượng dân quân các phường tham gia, như: Hội thi gói bánh Tét, các trò chơi dân gian: Đập heo đất, kéo co, nhảy bao bố tiếp sức... Các hoạt động đều có sự tham gia, cổ vũ của ngư dân, chủ phương tiện tàu, thuyền, tạo không khí vui tươi ngày giáp Tết. Theo đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu: Chương trình “Ăn Tết cùng ngư dân” là một cách làm mới, sáng tạo của Ban CHQS thành phố, thiết thực góp phần tăng cường sự gắn kết giữa chính quyền, lực lượng vũ trang với các chủ phương tiện tàu, thuyền và bà con ngư dân; củng cố mối quan hệ quân dân gắn bó, chung sức, đồng lòng xây dựng và bảo vệ vững chắc biển, đảo quê hương.

Bài và ảnh: XUÂN LOAN

Tin mới

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3

Ngày 20 tháng 9 năm 2024, đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần làm việc của công chức, người lao động tại đơn vị khi Yên Bái vừa trải qua ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3 (Yagi).

Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn
Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, quận, huyện xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai
Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai

Ngày 20-9, huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống thiên tai.

Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển
Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển

Theo trang web chính thức của Thủ tướng Australia, ngày 20-9, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã đến Mỹ để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ với các nhà lãnh đạo Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản diễn ra ngày 21-9.

Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan
Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan

Sáng 20-9, trung tâm tài chính Thượng Hải của Trung Quốc đã sơ tán 112.000 người trong bối cảnh nhiều khu vực hứng chịu mưa lớn kỷ lục do ảnh hưởng của bão Pulasan.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Guterres lên án vụ tấn công khủng bố tại Mali
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Guterres lên án vụ tấn công khủng bố tại Mali

Ngày 19-9, người phát ngôn của của Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres, Stephane Dujarric cho biết ông Guterres đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Bamako của Mali xảy ra cách đây vài ngày làm hơn 270 người thương vong.