• Click để copy

Đảng bộ Cục QLTT Lâm Đồng sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Sáng ngày 02/8/2024, tại Văn phòng Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng, Đảng bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả đạt được, khắc phục hạn chế và đề ra các giải pháp nhằm hoàn thành các mục tiêu đề ra. Tham dự Hội nghị có đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng bộ, các đồng chí Đảng ủy viên và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ, đồng chí Nguyễn Thừa Đoàn - Bí thư Đảng bộ và đồng chí Chế Thị Kim Cương - Phó Bí thư Đảng bộ chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm 2024

Tại hội nghị, thay mặt Đảng bộ đồng chí Chế Thị Kim Cương - Phó Bí thư Đảng bộ đã trình bày báo cáo đánh giá công tác đảng trong 6 tháng đầu năm 2024 và nhấn mạnh các kết quả nổi bật trong thời gian qua:

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ Cục đã đẩy mạnh việc triển khai và quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng cấp trên. Đẩy mạnh tuyên truyền và chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, ”tự chuyển hóa” trong nội bộ” đã được tuyên truyền rộng rãi, giúp nâng cao nhận thức về chính trị và đạo đức cho toàn thể cán bộ, đảng viên; triển khai có hiệu quả các Kế hoạch của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, bao gồm cả Hướng dẫn số 47-HD/ĐUK ngày 16/01/2024  về việc Học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024. Đặc biệt, Đảng bộ đã xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU ngày 20/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung của đội ngũ cán bộ, đảng viên, quyết tâm hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Hướng dẫn số 170-HD/BTGTU ngày 04/3/2024 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng được thực hiện nghiêm túc, góp phần tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng theo nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng chí Chế Thị Kim Cương - Phó Bí thư Đảng bộ trình bày báo cáo đánh giá

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức Cục Quản lỳ thị trường đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua, đoàn kết, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật nên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: Cục đã kiểm tra 592 vụ, xử lý 503 vụ vi phạm, với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính đạt 2.123.125.000 đồng. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và thanh tra chuyên ngành đã được thực hiện nghiêm túc, với trọng tâm là chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Bên cạnh đó, Cục đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục đến các đối tượng kinh doanh và nhân dân trên địa bàn về các quy định pháp luật, nâng cao nhận thức về công tác phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại.

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ đã ban hành Nghị quyết số 450-NQ/ĐUC ngày 29/12/2023 về nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, đồng thời triển khai Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện đảng viên năm 2024. Ngoài ra, Đảng bộ cũng đã đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh kết luận lại tiêu chuẩn chính trị cho 09 đồng chí, nhằm chuẩn bị cho công tác cán bộ sắp tới. Công tác phát triển đảng viên được chú trọng, với việc tiếp tục tạo nguồn và bồi dưỡng quần chúng ưu tú. Quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2025 - 2027 cũng được thực hiện theo đúng kế hoạch. Trong công tác xây dựng chính quyền, Đảng bộ đã chỉ đạo tổ chức hội nghị công chức, người lao động năm 2023, ban hành quy chế làm việc và chi tiêu nội bộ. công tác điều động, bổ nhiệm chức danh trong Cục đã được thực hiện đầy đủ, đảm bảo hoạt động của cơ quan được duy trì ổn định.

Đảng bộ Cục đã thực hiện chương trình công tác kiểm tra, giám sát, bao gồm việc kiểm tra các chi bộ và đảng viên về thực hiện các quy định phòng chống tham nhũng, lãng phí. UBKT Đảng ủy cũng đã tiến hành kiểm tra các chi bộ về việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và sử dụng đảng phí. Kết quả cho thấy, các đảng viên và chi bộ cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ, không phát hiện sai phạm.

Trong khuôn khổ hội nghị sơ kết, các chi bộ trực thuộc cũng đã tiến hành  tham luận về giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên trong tình hình mới; giải pháp nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng trong lực lượng Quản lý thị trường; giải pháp triển khai thực hiện nâng cao hiệu quả hoạt động các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong công chức và người lao động trong đó tập trung đánh giá tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đưa ra các giải pháp, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Các Chi bộ tiến hành tham luận về giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đảng

Để hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, góp phần xây dựng Đảng và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới đồng chí Nguyễn Thừa đoàn, Bí thư Đảng bộ, Cục trưởng đã ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ Cục trong thời gian qua và yêu cầu Đảng bộ tiếp tục tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu, tăng cường chấn chỉnh, nâng cao chất lượng hoạt động công vụ, kỷ luật kỷ cương, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức; tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, giám sát một cách chặt chẽ hơn, đồng thời tích cực đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, cũng như các hành vi “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; dù trong hoàn cảnh nào toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức và người lao động Cục cũng phải tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và đoàn kết hơn nữa; hạn chế và khắc phục những thiếu xót, yếu điểm, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024 và hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thừa đoàn, Bí thư Đảng bộ, Cục trưởng - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hội nghị sơ kết đã nhận được sự đồng thuận cao từ các đảng viên tại Đảng bộ, thể hiện quyết tâm của toàn thể cán bộ, đảng viên và công chức trong việc thực hiện các nhiệm vụ và mục tiêu đề ra, nhằm đóng góp vào sự phát triển chung của Đảng bộ Cục quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng.

Lê Hoàng Duy - Đảng viên Chi bộ Phòng NVTH
Cục QLTT Lâm Đồng

Tin mới

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%

Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Thành phố ước tính đạt 12,4 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI
Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI

Trước tình hình mưa, lũ còn diễn biến rất phức tạp, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) thống nhất lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Ninh Thuận sang tháng 12/2024.

Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ
Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Công văn số 3064/UBND-KTN ngày 16/9/2024 về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.