Đề cao văn hóa kinh doanh
Nguyễn Thị Hà, sinh năm 1985, không chỉ quyết định khởi nghiệp từ thảo mộc mà còn mang theo khát vọng giúp mọi người có thể dễ dàng, thuận tiện sử dụng thảo dược Việt để nâng cao sức khỏe.
Hà rất trăn trở khi đọc các bài báo phản ánh hiện tượng ở một số nơi, cây thuốc nam bị phun hóa chất để bảo quản. Văn hóa doanh nghiệp ở đâu khi người bệnh uống thuốc nam không những không khỏi bệnh mà còn mắc thêm bệnh? Vì vậy, Hà có một mong muốn mãnh liệt: Khách hàng có thể sử dụng những sản phẩm thảo mộc sạch sẽ, chất lượng tốt để chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Theo Hà, việc chế biến ra các sản phẩm thảo dược có thể sử dụng tiện lợi chính là một cách để đưa cây thuốc đến gần với khách hàng và cũng là con đường chân chính, lâu bền để xây dựng thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp.
Năm 2019, Công ty TNHH Phát triển thảo dược Việt do Hà làm giám đốc ra đời. Công ty chuyên sản xuất các loại tinh chất hẹ, tinh chất cần tây, tinh chất tía tô, tinh chất rau má, tinh chất tỏi và các sản phẩm từ gừng sẻ bản địa như bột gừng, viên gừng đẩy hàn, cao gừng táo đỏ mang thương hiệu Vietherbes... Do được chế biến ở dạng thành phẩm và đóng lọ, khách hàng chỉ việc mua về, tiện lợi sử dụng mỗi ngày bằng việc pha nước uống, uống dưới dạng viên...
|
Triệu Thị Hà trước gian hàng của Công ty. |
Hà cho biết, các sản phẩm thảo mộc của Vietherbes được kiểm soát ngay từ đầu vào. Vùng nguyên liệu được trồng tại Mộc Châu (Sơn La) theo công nghệ IMO (vi sinh vật bản địa, sinh sống và phát triển hoàn toàn ngoài môi trường tự nhiên), sản xuất theo hướng hữu cơ, hoàn toàn không sử dụng hóa chất độc hại. Hà cũng ứng dụng công nghệ sấy phun nano giúp thu được sản phẩm tinh chất hoàn hảo, dạng bột siêu mịn, độ hòa tan lên đến 85-90%, gần như giữ lại được hết các hoạt chất, màu, mùi, vị thơm ngon, tiện lợi trong sử dụng.
Nói về chặng đường khởi nghiệp, Thạc sĩ nông nghiệp Nguyễn Thị Hà tâm sự: "Người mới bắt đầu bao giờ cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Chẳng hạn như để làm ra được viên gừng đẩy hàn, tôi đã trải qua gần một năm thử nghiệm, trong đó phải bỏ đi rất nhiều mẻ hàng hỏng do không đạt chất lượng. Các sản phẩm thảo mộc cũng gắn liền với tác động của môi trường, thiên tai. Năm 2019, những luống cần tây đến ngày thu hái nhưng chỉ sau một đêm thấm sương muối đã úa vàng. Năm 2021, mưa gây ngập úng, chúng tôi đã phải bỏ đi hoàn toàn lượng cây thuốc đến ngày thu hái. Rồi khó khăn còn đến từ nguồn vốn eo hẹp, hạn chế trong tiếp cận với các tổ chức tài chính. Việc bán hàng, marketing đưa sản phẩm ra thị trường của Công ty còn chưa hiệu quả". Nhưng điều đó không làm Hà nản lòng. Vietherbes bắt đầu ứng dụng chuyển đổi số, tham gia đào tạo và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, TikTok, Lazada; bán hàng qua mạng xã hội, chạy quảng cáo trên Fanpage. Khởi nghiệp đúng thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, Vietherbes cũng như các doanh nghiệp khác đều bị ảnh hưởng. Với sự linh hoạt, chuyển đổi mô hình kinh doanh sang online, Hà hy vọng dần dần mọi việc sẽ thuận buồm xuôi gió.
Là một người trẻ khởi nghiệp, Hà thấy lợi thế của mình là lòng nhiệt huyết, tình yêu, quyết tâm đi đến cùng với các loại thảo dược. Hà tin mình sẽ đạt được những mục tiêu trong tương lai, có thể đưa thảo mộc, thảo dược Việt đến với hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước. Để làm được điều đó, Hà hiểu còn bao khó khăn. Chỉ một chút sơ sểnh trong ứng xử với khách hàng, với bạn hàng, nhân viên phản ứng thái quá với người tiêu dùng... cũng có thể khiến hình ảnh của Công ty bị ảnh hưởng, doanh thu tụt dốc, dẫn tới phá sản. Do đó, Hà cùng các thành viên trong Công ty luôn tâm niệm: Làm sạch, kinh doanh sạch, luôn đặt sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu.
Bài và ảnh: HOÀNG LAN
Tin mới
Quảng Ninh: Triệt phá đường dây ma túy quy mô lớn, khởi tố 13 bị can
Ngày 19/11, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy hoạt động liên tỉnh; bắt giữ và khởi tố 13 bị can với nhiều tội danh nghiêm trọng, đồng thời thu giữ tang vật là ma túy tổng hợp, vũ khí quân dụng và pháo nổ.
Thanh Hóa: Công khai danh sách 139 doanh nghiệp nợ 400 tỷ đồng tiền thuế
Cơ quan Thuế tỉnh Thanh Hóa vừa công khai danh sách 139 người nộp thuế và doanh nghiệp còn nợ tiền thuế với tổng số tiền lên tới hơn 400 tỷ đồng, tính đến hết ngày 30/10/2025. Động thái này nhằm thúc đẩy các đơn vị hoàn thành nghĩa vụ tài chính và tăng cường tính minh bạch, nghiêm minh của pháp luật.
Hà Nội: Chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường số luôn gặp nhiều khó khăn, thách thức
Đại diện Đội Quản lý thị trường số 1, Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội cho biết, công tác đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại trên các sàn thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn gặp phải rất nhiều khó khăn, thách thức...
Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang: Dùng phối hợp liên ngành bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
Trong bối cảnh tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng diễn biến phức tạp, việc tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng tại địa phương trở thành nhiệm vụ then chốt nhằm bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh. Lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã chủ động, sáng tạo trong triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó nổi bật là sự phối hợp chặt chẽ giữa Đội Quản lý thị trường số 5 với các sở - ban - ngành và chủ thể quyền sở hữu trí tuệ.
Giá bạc ngày 19/11: Bùng nổ cuối ngày, Phú Quý và SBJ đồng loạt tăng hơn 69.000 đồng/lượng
Giá bạc trong nước và thế giới cuối ngày hôm nay (19/11/2025) tiếp tục ghi nhận đà tăng rõ rệt, đưa thị trường trở lại trạng thái sôi động. Giá bạc thế giới đã vượt mốc tâm lý 50 USD/ounce và tăng mạnh bất chấp đồng USD đứng ở vùng cao, củng cố vị thế là tài sản phòng ngừa rủi ro hàng đầu.
Bổ nhiệm ông Đinh Khánh Toàn giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa
Sở Công Thương Thanh Hóa vừa ban hành quyết định bổ nhiệm ông Đinh Khánh Toàn, quyền Chi cục trưởng giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa.











