• Click để copy

Điểm tin bóng đá hôm nay (13-5): Messi trở lại, Haaland được tôn vinh

Cập nhật tin tức bóng đá quốc tế hôm nay (13-5), Messi sẵn sàng ra sân vào cuối tuần này khi PSG xóa án phạt nội bộ, trong khi Haaland vừa nhận giải thưởng lớn đầu tiên của mùa giải trong màu áo Man City.

* The Athletic đưa tin, PSG đã xóa hoàn toàn án phạt treo giò 2 tuần đối với Messi. Tại buổi họp báo tối 12-5, HLV Christophe Galtier xác nhận tiền đạo Argentina sẽ đá chính trong trận PSG tiếp đón Ajaccio thuộc vòng 35 Ligue 1 rạng sáng 14-5 (giờ Việt Nam).

Động thái này được đội chủ sân Parc des Princes đưa ra sau khi nhà vô địch World Cup 2022 công khai xin lỗi đội bóng sau khi bị PSG cấm thi đấu và tập luyện và không nhận lương trong 2 tuần vì chuyến bay sang Saudi Arabia.

Messi tiếp tục ra sân trong màu áo PSG. Ảnh: FIFA 

Messi tiếp tục ra sân trong màu áo PSG. Ảnh: FIFA 

Mùa giải này, Messi thi đấu ấn tượng với 20 bàn và 19 kiến tạo trên mọi đấu trường cho đội bóng thành Paris. Tuy nhiên, chân sút này vẫn là mục tiêu chỉ trích của người hâm mộ sau khi PSG bị loại khỏi cúp C1 bởi Bayern Munich. Hiện Ligue 1 còn 4 vòng đấu nữa sẽ khép lại và PSG đang dẫn đầu với cách biệt 6 điểm so với đội bám đuổi là Lens.

Ở một diễn biến liên quan, Goal nhận định rằng việc Messi chưa đặt bút ký gia hạn thêm với PSG cho thấy El Pulga sẵn sàng rời thủ đô Paris. Sự xuất hiện của Ronaldo trong màu áo Al Nassr khiến nhiều đội bóng mạnh khác ở Saudi Arabia tích cực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng. Họ coi Messi là cái tên tiếp theo đủ sức nâng tầm giải đấu.

* Theo Dailymail, Haaland đã giành chiến thắng áp đảo tại cuộc bình chọn giải Cầu thủ nam hay nhất mùa của Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh (FWA). Cụ thể, ngôi sao của Man City nhận được tới 80% phiếu bầu, xếp sau lần lượt là Bukayo Saka và Martin Odegaard (Arsenal), Kevin de Bruyne (Man City) và Marcus Rashford (MU).

Hiện Haaland ghi 35 bàn sau 34 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh. Trên mọi đấu trường, cầu thủ người Na Uy sở hữu 51 pha lập công, phá kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi Mohamed Salah (2017-2018) và Ruud van Nistelrooy (2002-2003) với cùng 44 bàn. Tại cúp C1, Haaland cũng là cầu thủ trẻ tuổi nhất cán mốc 30 bàn nhanh nhất. Man City đang đứng trước cơ hội ăn ba ở mùa này tại Ngoại hạng Anh, cúp C1 và FA Cup.

Trong khi đó, hạng mục Cầu thủ nữ hay nhất mùa của FWA tôn vinh Sam Kerr của Chelsea.

Haaland giành giải thưởng lớn đầu tiên với Man City mùa này. Ảnh: Manchester City FC 

Haaland giành giải thưởng lớn đầu tiên với Man City mùa này. Ảnh: Manchester City FC 

* Sky Sports cho hay, trong một phỏng vấn, N'Golo Kante cho biết vẫn muốn gắn bó với Chelsea dù mùa này hầu như không thi đấu cho The Blues. Lý do là bởi chấn thương kể từ tháng 8 khiến ngôi sao người Pháp phải nghỉ thi đấu dài hạn. Anh mới chỉ trở lại tập luyện và thi đấu vào tháng 4 vừa qua.

Hợp đồng của Kante sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này, nhưng hiện chưa có thông tin về việc gia hạn. Nhiều tin đồn cho rằng việc đội chủ sân Stamford Bridge không có vé dự cúp C1 mùa tới khiến Kante quyết định sẽ rời đi.

* ESPN đưa tin, Arsenal bị giáng đòn nặng nề trong nỗ lực ganh đua chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này khi hai ngôi sao chủ chốt ở hàng thủ là trung vệ William Saliba và hậu vệ trái Oleksandr Zinchenko sẽ phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải.

Arsenal - đang kém 1 điểm và đá nhiều hơn 1 trận so với Man City - sẽ có trận đấu tiếp theo với Brighton trên sân nhà Emirates vào cuối tuần này, sau đó còn 2 trận đấu trước Nottingham Forest và Wolves.

* Theo TyC Sports, thủ thành Emiliano Martinez sẽ tìm kiếm một câu lạc bộ mới vào mùa hè này, dù vẫn còn hợp đồng với Aston Villa tới tháng 6-2027. Anh đã vươn lên trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, khi cùng Argentina vô địch World Cup tại Qatar. Thủ môn 30 tuổi đang nhận được sự quan tâm từ MU, Chelsea và Tottenham.

* Daily Star cho hay, MU vẫn đang duy trì liên hệ với Benfica về việc chiêu mộ chân sút Goncalo Ramos trong mùa hè năm nay. Chân sút này được đánh giá là “số 9” hiện đại, với nhiều tiềm năng phát triển một khi đến môi trường lớn hơn Benfica. Có nguồn tin cho rằng, “Quỷ đỏ” sẽ không ngần ngại đáp ứng yêu cầu 115 triệu euro phí chuyển nhượng mà Benfica yêu cầu.

Trong một tin liên quan, The Sun dẫn lời HLV Erik ten Hag xác nhận trung vệ Raphael Varane đã bình phục chấn thương và có thể ra sân ở gặp Wolves vào tối nay (giờ Việt Nam). Trước đó, Varane dường như phải nghỉ thi đấu 6 tuần và bỏ lỡ hết mùa giải này vì chấn thương ở trận gặp Sevilla hôm 14-4. Tuy nhiên, trung vệ người Pháp đã hồi phục nhanh chóng và kịp trở lại trong giai đoạn then chốt của mùa giải.

Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân gửi tới bạn đọc thông tin kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay.

TRẦN ANH (tổng hợp)

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.