• Click để copy

Điểm tin bóng đá hôm nay (9-2): PSG thất thủ, Real Madrid thắng lớn

Tình hình mới nhất của làng túc cầu thế giới xoay quanh trái bóng đá có gì mới?

* Sáng 9-2, PSG bất ngờ thất bại 1-2 trong chuyến làm khách của Marseille trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp quốc gia Pháp. Như vậy, thầy trò HLV Igor Tudor đã giành vé vào chơi tứ kết. Dù sao, Cúp quốc gia Pháp cũng không phải là đấu trường ưu tiên của đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử.

* Sáng 9-2, Real Madrid thể hiện đẳng cấp khi giành chiến thắng 4-1 trước Al Ahly (Ai Cập) để ghi tên mình vào vòng chung kết FIFA Club World Cup 2023 dự kiến diễn ra vào ngày 12-2 tới đây.

Tại trận tranh cúp tới đây, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti sẽ đối đầu với Al Hilal, đại diện từ Saudi Arabia, vừa đánh bại đội bóng lừng danh Flamengo trong trận bán kết trước đó.

Điểm tin bóng đá hôm nay (9-2): PSG thất thủ, Real Madrid thắng lớn

Real Madrid thắng dễ Al Ahly để vào chung kết FIFA Club World Cup 2023. Ảnh: Dailymail

* Sáng 9-2, trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup, Fulham giành chiến thắng sít sao 3-2 khi đến làm khách của Sunderland, qua đó đi tiếp vào vòng trong.

* Kaoru Mitoma được đánh giá là một trong những cầu thủ có chỉ số rê bóng tốt nhất Ngoại hạng Anh từ đầu mùa 2022-2023. Trong đó, chân sút người Nhật Bản đang thể hiện phong độ tốt tại Brighton, thực hiện trung bình 2,5 lần qua người thành công mỗi trận. Trong 7 trận gần nhất, anh ghi 5 bàn và góp 1 kiến tạo cho đội nhà.

* Tờ Bild (Đức) dẫn lời Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic của Bayern Munich xác nhận đội không phải thanh toán bất kỳ khoản tiền nào để mượn Joao Cancelo từ Man City hồi tháng 1. Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha này đầu quân cho “Hùm xám” với bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải 2022-2023, đi kèm điều khoản mua đứt trị giá 61 triệu bảng Anh. Man City và Bayern được cho có mối quan hệ tốt sau khi đội chủ sân Etihad bán tiền vệ Leroy Sane cho đội bóng nước Đức vào năm 2020.

* Chiều 8-2 (giờ địa phương), Liên đoàn bóng đá Bỉ (RBFA) chính thức thông báo bổ nhiệm ông Domenico Tedesco làm HLV trưởng đội tuyển nước này theo hợp đồng có thời hạn tới hết Euro 2024. Nhiệm vụ trước mắt của HLV Domenico Tedesco là giúp “Quỷ đỏ châu Âu” lọt vào Vòng chung kết Euro 2024. Trận đấu đầu tiên của ông trên cương vị mới sẽ là cuộc đọ sức mở màn vòng loại Euro 2024 với đội tuyển Thụy Điển.

* Trang thể thao Mozzart Sport trích thống kê mới nhất của đài Catalunya Radio cho biết Trung bình mỗi trận, có 82.825 khán giả tới xem Barca thi đấu tại sân nhà Nou Camp. Đây là con số cao nhất toàn châu Âu, đồng thời vượt qua cột mốc đỉnh cao mà đội bóng này từng đạt được dưới thời HLV Pep Guardiola hay HLV Luis Enrique.

Điểm tin bóng đá hôm nay (9-2): PSG thất thủ, Real Madrid thắng lớn

Ronaldo tặng áo đấu để đấu giá gây quỹ ủng hộ nạn nhân trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Goal 

* Siêu sao Ronaldo đã tặng chiếc áo đấu đặc biệt có chữ ký của mình cho hậu vệ người Thổ Nhĩ Kỳ Merih Demiral thuộc biên chế Atalanta. Chiếc áo này sẽ được bán đấu giá gây quỹ ủng hộ nạn nhân trận động đất tồi tệ vừa diễn ra tại nước này.

* Theo Dailymail, Luka Modric chia sẻ với báo chí Croatia rằng Real Madrid đã yêu cầu anh phải giã từ sự nghiệp thi đấu cho đội tuyển bóng đá quốc gia nếu muốn tiếp tục chơi bóng cho nhà đương kim vô địch Champions League. Gần đây, báo chí Tây Ban Nha đưa tin Luka Modric và người đại diện của mình đang đàm phán gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với đội chủ sân Bernabeu.

* Truyền thông Anh đưa tin, ban lãnh đạo Liverpool đang xem xét về tương lai với HLV Jurgen Klopp nếu cuộc khủng hoảng không được chặn đứng. Liverpool để thua 10 trong số 32 trận đấu chính thức mùa này, với 7 trong số đó thuộc sân chơi Ngoại hạng Anh. Nhiều nguồn tin cho rằng đội bóng thành phố cảng nước Anh đang xem HLV Luis Enrique là giải pháp thay thế HLV Jurgen  Klopp.

* Thủ quân RB Leipzig là Willi Orban quyết định nghỉ đá trận gặp Union Berlin tại vòng 20 Bundesliga vào ngày 12-2 tới để hiến tế bào gốc cho bệnh nhân ung thư máu. Cuộc phẫu thuật kéo dài vài tiếng trong ngày 8-2 (giờ địa phương). Hành động đẹp của ngôi sao này vì thế được cộng động mạng ca ngợi như người hùng.

* Le10Sport đưa tin, PSG đã tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Bernardo Silva của Man City vào mùa hè tới đây. Tuy nhiên, đội bóng nước Pháp được cho là sẽ phải cạnh tranh gắt gao với Barca cho thương vụ này.

Trong khi đó, nhiều trang bóng đá Tây Ban Nha cho biết đội chủ sân Nou Camp sẽ bán 50% quyền sở hữu tiền vệ Francisco Trincao cho Sporting Lisbon trong mùa hè 2023.

THÁI HÀ (tổng hợp)

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.