• Click để copy

Điện Biên hoàn thành gần 1.170 ngôi nhà tặng hộ nghèo

Ngày 21-3, Ban Chỉ đạo chương trình “Mái ấm nghĩa tình-an sinh xã hội” tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện chương trình.

<a title=" />

 Đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên (thứ tư từ phải qua), trao khen thưởng tặng các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện chương trình.

Theo đánh giá, trong năm 2022, có trên 20 tập đoàn, doanh nghiệp, cá nhân tài trợ ủng hộ và đăng ký ủng hộ chương trình “Mái ấm nghĩa tình-an sinh xã hội” với số tiền hơn 60,4 tỷ đồng. 

Từ nguồn kinh phí tiếp nhận, tỉnh Điện Biên đã phân bổ cho 7 huyện, thị xã để hỗ trợ làm 1.169 ngôi nhà tặng hộ nghèo. Trong đó, 660 ngôi nhà được làm theo kiểu nhà truyền thống dân tộc Thái, Mông và các dân tộc khác; 358 nhà xây và 151 nhà khung sắt. Đến ngày 31-12-2022, 100% số hộ được hỗ trợ đã hoàn thành việc làm nhà với 1.169 hộ nghèo được hỗ trợ đã có nhà ở trước dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bên cạnh nguồn kinh phí hỗ trợ, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã huy động gần 17.450 ngày công, 620 triệu đồng tiền nguyên vật liệu từ cộng đồng dân cư ở thôn bản. Cùng với đó, Ủy ban nhân dân các cấp cũng hỗ trợ kinh phí mua cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ tặng các gia đình.

Theo thống kê, trong số 1.169 hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà từ chương trình “Mái ấm nghĩa tình-an sinh xã hội”, thì đến tháng 3-2023 đã có 606 hộ nghèo viết đơn xin thoát nghèo, quyết tâm thoát nghèo bền vững.

Nói về những kết quả đạt được trong thực hiện Chương trình “Mái ấm nghĩa tình-an sinh xã hội”, đồng chí Mùa A Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên, khẳng định, đây là hoạt động nhằm tri ân các gia đình chính sách, hỗ trợ hộ nghèo giảm bớt khó khăn. Đặc biệt, chương trình còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-2024). 

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên cũng bày tỏ cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các tập đoàn, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để có thêm nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà ở trong thời gian tiếp theo.

Tại hội nghị, ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong triển khai thực hiện chương trình, UBND tỉnh Điện Biên đã trao khen thưởng tặng 38 tập thể, cá nhân; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên trao khen thưởng tặng 21 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp thực hiện chương trình.

Tin, ảnh: CHÂU TÚ ANH

 

Bài liên quan

Tin mới

Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ
Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Công văn số 3064/UBND-KTN ngày 16/9/2024 về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.

Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4
Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện số 07/CĐ-BTTTT yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ, sở thông tin các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa chủ động ứng phó bão số 4.