• Click để copy

Đoàn công tác hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ của Tổng cục QLTT làm việc tại Gia Lai

Chiều 22/5, Đoàn Công tác Tổng cục Quản lý thị trường do Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng đoàn đã làm việc với Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai theo Quyết định số 570/QĐ-TCQLTT ngày 19 tháng 3 năm 2024 của Tổng cục QLTT về việc thành lập các Đoàn công tác hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024 đối với Cục QLTT các tỉnh, thành phố.

Tham gia Đoàn công tác của Tổng cục còn có các đồng chí lãnh đạo Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính, Vụ Tổ chức - Cán bộ và các thành viên Đoàn. Làm việc với đoàn có đồng chí Lê Hồng Hà - Cục trưởng cùng lãnh đạo các Phòng, Đội QLTT và công chức của Cục QLTT tỉnh Gia Lai.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Cục đã báo cáo kết quả về triển khai thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024; trình bày những những khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức, biên chế, cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hiện nhiệm vụ, công tác báo cáo, thi hành pháp luật…

Theo đó, kết quả trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng số vụ kiểm tra là 576 vụ, xử lý vi phạm hành chính 289 vụ. Trị giá hàng hóa tịch thu là 603.615.000 triệu đồng. Trị giá hàng  hóa buộc tiêu hủy là: 290.617.690 đồng. Tổng số tiền thu nộp ngân sách là 2.292.161.250 đồng, đạt 38,2% so với chỉ tiêu đăng ký thi đua với Tổng cục QLTT. Về phương hướng nhiệm vụ các tháng còn lại, Cục QLTT tỉnh Gia Lai tiếp tục triển khai có hiệu quả chỉ đạo của của Bộ, ngành, Trung ương, địa phương để có giải pháp đấu tranh phù hợp với từng thời điểm nhằm nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm thuộc thẩm quyền trên địa bàn quản lý nhằm hoàn thành tốt kế hoạch kiểm tra định kỳ, kế hoạch kiểm tra chuyên đề và các chỉ tiêu thi đua đề ra.

Song song với các nội dung đã được trình bày trong báo cáo, mốt số đồng chí lãnh đạo các Phòng, Đội đã tham gia đóng góp ý kiến, trình bày các khó khăn, đề xuất với Đoàn công tác. Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến, các thành viên trong Đoàn công đã phát biểu làm rõ thêm các kiến nghị, đề xuất của Cục, gợi mở các nội dung, vấn đề mà Cục cần quan tâm, ưu tiên triển khai thực hiện.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT ghi nhận những kết quả đơn vị đã đạt được. Đồng thời đề nghị, Cục QLTT tỉnh Gia Lai cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành, tập trung lãnh đạo thực hiện quyết liệt và phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với một số mặt hàng hiện nay như vàng, vật tư nông nghiệp, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng… và các hành vi vi phạm trên môi trường thương mại điện tử.

Thay mặt lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Gia Lai, đồng chí Lê Hồng Hà- Cục trưởng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Tổng Cục đối với Cục QLTT tỉnh Gia Lai trong suốt thời gian qua. Quyết tâm sẽ hoàn thành các chỉ tiêu thi đua đã đã đăng ký và phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2024 mà Tổng Cục đã giao.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

Đ/c Lê Hồng Hà - Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Gia Lai phát biểu tại buổi làm việc

Đ/c Lê Thị Phú - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp thông qua báo cáo kết quả hoạt động trong 5 tháng đầu năm của Cục

Đ/c Nguyễn Đức Tuấn - Đội trưởng Đội QLTT số 7 phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Tô Thanh Liêm
Cục QLTT Gia Lai
Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.