• Click để copy

Đoàn công tác Tổng cục QLTT làm việc với Cục QLTT tỉnh Gia Lai

Đoàn công tác của Tổng cục QLTT do ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng cục trưởng làm Trưởng đoàn, đi cùng đoàn có đại diện các Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính và Văn phòng Tổng cục đã làm việc tại Cục QLTT tỉnh Gia Lai.

Làm việc với Đoàn công tác của Tổng cục QLTT, về phía Cục QLTT tỉnh Gia Lai có ông Lê Hồng Hà – Cục trưởng Cục QLTT, các ông, bà là Lãnh đạo các Phòng chuyên môn và các Đội QLTT trực thuộc.

Ông Đinh Văn Hà – Phó Cục trưởng đã thông qua báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và 2 tháng đầu năm 2023 cũng như đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đồng thời, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch cao điểm kiểm tra dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; kết quả, tình hình triển khai Kế hoạch 888; công tác triển khai kế hoạch thanh, kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2023; công tác triển khai thực hiện chỉ tiêu thi đua năm 2023 và các hoạt động khác của Cục QLTT tỉnh Gia Lai.

Tại buổi làm việc, các Phòng, Đội QLTT đã tích cực trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi công vụ qua đó đề xuất Đoàn công tác hướng dẫn để Cục QLTT thực hiện nhiệm vụ được giao tốt hơn, đúng và đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT đã ghi nhận những kết quả mà Cục QLTT tỉnh Gia Lai đạt được, Lãnh đạo Cục đã chỉ đạo quyết liệt, công chức người lao động trong Cục đoàn kết từ đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2022. Ông Nguyễn Thanh Bình cũng đã chỉ đạo hướng khắc phục, tháo giỡ những khó khăn chung và đưa ra 05 nhiệm vụ trọng tâm mà Cục QLTT tỉnh Gia Lai cần thực hiện trong năm 2023:

1. Tiếp tục triển khai có hiệu quả chỉ đạo của của Bộ, ngành, Trung ương, địa phương để có giải pháp đấu tranh phù hợp với từng thời điểm nhằm nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Mọi hoạt động công vụ cần bám sát các kế hoạch đã đề ra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm. Xác định công tác quản lý địa bàn là một nhiệm vụ quan trọng nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, trong đó phải có sự phân công công chức quản lý địa bàn rõ ràng, nắm chắc số lượng và tình hình hoạt động của tổ chức, cá nhân kinh doanh.

2. Nâng cao hiệu quả triển khai Quyết định số 888/QĐ-TCQLTT ngày 22/3/2021 của Tổng cục QLTT phê duyệt kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025. Ngoài công tác tuyên truyền, ký cam kết, phổ biến pháp luật, Cục cần kiên quyết xử lý những tổ chức, cá nhân bày bán công khai hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đẩy mạnh kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử. Chú trọng kiểm tra đối với các mặt hàng trọng điểm như xăng dầu, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký cam kết tới các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn. Chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao.

4. Hướng tới mục tiêu chung của Tổng cục là lực lượng phản ứng nhanh, hoạt động hiệu quả 24/7. Đảm bảo thực hiện và hoàn thành mọi nhiệm vụ khi có yêu cầu.

5. Tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, nâng cao nhiệm vụ chuyên môn. Thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định về hoạt động công vụ của lực lượng, đặc biệt là Chỉ thị số 13/CT-BCT ngày 29/12/2021 của Bộ Công Thương về tăng cường kỷ luật, kỷ cương nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của lực lượng QLTT,... Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm những công chức vi phạm, gây nhũng nhiễu, phiền hà cho nhân dân.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Bên cạnh đó, Đoàn công tác của Tổng cục QLTT tỉnh đến Gia Lai làm việc cũng là ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ông Nguyễn Thanh Bình đã gặp mặt và chúc mừng các nữ công chức trong Cục, vì công việc của ngành mang tính chất đặc thù, đan xen những gian nan và vất vả, đặc biệt khó khăn hơn với những nữ công chức. Tuy nhiên trong năm qua, những nữ công chức của Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp vào thành công chung của toàn Cục. Hy vọng những nữ công chức của Cục tiếp tục đóng góp công sức của mình vào sự nghiệp phát triển của Cục QLTT tỉnh Gia Lai nói riêng và cả lực lượng nói chung.

Phú Lê

Cục QLTT Gia Lai

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.