• Click để copy

Đoàn Thanh niên Tổng cục QLTT nhận diện hàng vi phạm trên thị trường

Hưởng ứng ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường đã có chương trình tham quan, tìm hiểu thông tin tại Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”do Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức từ 15-19/3/2024 nhằm tìm hiểu các thông tin về sản phẩm phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ trong quá trình kiểm tra kiểm soát thị trường.

Tại Phòng trưng bày, các đoàn viên thanh niên đã trực tiếp nhận diện, so sánh hơn 300 sản phẩm trong kỳ trưng bày lần thứ 11 của Tổng cục QLTT tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Các đồng chí đoàn viên Tổng cục QLTT tìm hiểu thông tin về sản phẩm

Mặc dù trong quá trình hoạt động công vụ, các đoàn viên của Tổng cục QLTT đã tiếp xúc với nhiều sản phẩm và các gian lận thương mại trên thị trường. Tuy nhiên, trước các dấu hiệu vi phạm tinh vi của các sản phẩm do đồng nghiệp ở các địa phương đã phát hiện, xử lý, các đồng chí đoàn viên không khỏi bất ngờ.

Trong kỳ trưng bày lần thứ 11, hơn 300 sản phẩm được giới thiệu và giúp người tiêu dùng nhận diện, so sánh

“Việc tham quan phòng trưng bày là cơ hội hữu ích để chúng tôi được tiếp xúc, nghiên cứu các dấu hiệu vi phạm phục vụ cho quá trình kiểm tra kiểm soát thực tế ngoài thị trường” đồng chí Nguyễn Đình Hiếu, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT nói.

Còn theo đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm, Bí thư Đoàn thanh niên Cơ quan Tổng cục, việc tham quan phòng trưng bày là một trong những hoạt động nằm trong Tháng Thanh niên. “Hữu ích và thiết thực” là cụm từ Bí thư Đoàn dành cho Phòng Trưng bày khi được tìm hiểu thông tin về các sản phẩm tại đây.

Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục QLTT Nguyễn Ngọc Tâm đánh giá chương trình thiết thực và hữu ích

“Tôi mong rằng trong thời gian tới sẽ có thật nhiều chương trình trưng bày như thế này để không những khách tham quan thập phương được tìm hiểu thông tin mà còn là cơ hội để bản thân các đoàn viên của Tổng cục QLTT được học hỏi, trang bị thêm những kiến thức bổ ích về sản phẩm, hàng hóa, phục vụ chương trình kiểm tra thực tế” đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm chia sẻ.

Sau 11 lần tổ chức, Phòng trưng bày của Tổng cục đã dần trở thành địa chỉ quen thuộc của người dân thủ đô nói riêng và khách tham quan nói chung đến tìm hiểu thông tin về sản phẩm.

Đặc biệt, có những người tiêu dùng đã không ngại đường xá xa xôi từ khắp các tỉnh, thành như Hưng Yên, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hải Phòng… đến tìm hiểu thông tin, các sản phẩm trưng bày cũng như cách thức tổ chức để có thể nhân rộng mô hình tại địa phương.

Theo cô Nguyễn Thị Hương (thành phố Hưng Yên), sau khi đọc thông tin trên báo chí, cô đã cùng ông xã di chuyển lên Hà Nội để tìm đến địa chỉ Phòng trưng bày hàng hóa của Tổng cục QLTT. “Tôi thật sự bất ngờ trước các sản phẩm được trưng bày ở đây. Có những sản phẩm mà bấy lâu tôi dùng hàng ngày, đến đây mới biết rằng mình dùng hàng không đảm bảo. Chương trình hữu ích như thế này nên nhân rộng và tổ chức thường xuyên hơn” cô Hương đề xuất.

Theo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, việc tổ chức Phòng trưng bày sẽ được Tổng cục QLTT tổ chức thường xuyên với các chủ đề khác nhau đều người tiêu dùng có thể tự do tham quan, tìm hiểu thông tin từ đó chung tay cùng lực lượng chức năng trong việc phòng chống các gian lận thương mại trên thị trường, bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính và lợi ích chính đáng mà người tiêu dùng được hưởng.

Quyên Lưu
Tổng cục Quản lý thị trường
Bài liên quan

Tin mới

Tăng thuế để giảm tiếp cận với rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có đường của người dân
Tăng thuế để giảm tiếp cận với rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có đường của người dân

Sáng 20-9, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo “Sự cần thiết tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các mặt hàng có hại cho sức khỏe”.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3

Ngày 20 tháng 9 năm 2024, đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần làm việc của công chức, người lao động tại đơn vị khi Yên Bái vừa trải qua ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3 (Yagi).

Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn
Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, quận, huyện xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai
Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai

Ngày 20-9, huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống thiên tai.

Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển
Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển

Theo trang web chính thức của Thủ tướng Australia, ngày 20-9, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã đến Mỹ để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ với các nhà lãnh đạo Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản diễn ra ngày 21-9.

Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan
Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan

Sáng 20-9, trung tâm tài chính Thượng Hải của Trung Quốc đã sơ tán 112.000 người trong bối cảnh nhiều khu vực hứng chịu mưa lớn kỷ lục do ảnh hưởng của bão Pulasan.