• Click để copy

Doanh nghiệp Trung Quốc - ASEAN nắm bắt cơ hội từ RCEP, thúc đẩy hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực

Diễn đàn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc - ASEAN và Lễ kỷ niệm 20 năm Hội nghị thượng đỉnh thương mại và đầu tư Trung Quốc - ASEAN sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến 18-9 tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Diễn đàn do Ủy ban Xúc tiến Thương mại quốc tế Trung Quốc, Chính quyền Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và Phòng Thương mại và Công nghiệp 10 nước ASEAN đồng chủ trì tổ chức.

Tham dự diễn đàn có lãnh đạo các nước ASEAN, quan chức chính phủ các nước thành viên Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), người đứng đầu các tổ chức quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp cùng nhiều chuyên gia và học giả nổi tiếng.

Với chủ đề “Nắm bắt cơ hội từ RCEP, thúc đẩy hợp tác cởi mở”, diễn đàn là dịp để nhìn lại chặng đường 20 năm phát triển của Hội nghị thượng đỉnh thương mại và đầu tư Trung Quốc – ASEAN với những kết quả tốt đẹp, từ đó, làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN, thúc đẩy nền kinh tế khu vực ngày càng phát triển.

Doanh nghiệp Trung Quốc - ASEAN nắm bắt cơ hội từ RCEP, thúc đẩy hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực
Diễn đàn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc - ASEAN và Đối thoại đặc biệt hợp tác công thương RCEP năm 2022. Ảnh: asean-china-center.org 

Tại lễ khai mạc diễn đàn, ban tổ chức sẽ trình chiếu video "Kỷ niệm 20 năm Hội nghị thượng đỉnh thương mại và đầu tư Trung Quốc-ASEAN", công bố tài liệu kết quả hội nghị thượng đỉnh, tổng kết những thành tựu của hội nghị 20 năm qua. Ngoài ra, tại lễ kỷ niệm sẽ diễn ra lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân có đóng góp xuất sắc cho hội nghị thượng đỉnh trong 20 năm qua, nhằm tiếp tục xây dựng sự đồng thuận trong cộng đồng doanh nghiệp Trung Quốc - ASEAN, đồng thời thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc - ASEAN lên một tầm cao hơn.

Trong khuôn khổ diễn dàn sẽ diễn ra các cuộc đối thoại đặc biệt và hai hội thảo chuyên đề, tập trung vào các vấn đề như triển vọng xây dựng Khu vực thương mại tự do Trung Quốc - ASEAN (ACFTA) phiên bản 3.0, năng lượng sạch, kinh tế xanh, xe điện, logistics hiện đại, nông nghiệp hiện đại, thương mại điện tử xuyên biên giới, trao quyền cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ,... từ đó cùng tìm kiếm sự phát triển chất lượng cao.

Diễn đàn các nhà lãnh đạo Doanh nghiệp Trung Quốc - ASEAN là một trong những hoạt động mang tính thương hiệu của Hội nghị thượng đỉnh thương mại và đầu tư Trung Quốc - ASEAN, được tổ chức 13 lần liên tiếp kể từ năm 2010. Diễn đàn nhằm mục đích phát huy vai trò của hội nghị thượng đỉnh như một cầu nối trong hợp tác kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc và ASEAN và đại diện cho ngành công nghiệp và thương mại.

Diễn đàn lần này sẽ góp phần thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Trung Quốc và các nước ASEAN nắm bắt các cơ hội từ RCEP, thúc đẩy hợp tác cởi mở, tạo sự đồng thuận, cùng xây dựng một cộng đồng Trung Quốc - ASEAN gần gũi hơn, tạo động lực cho sự phát triển của nền kinh tế khu vực.

KIM GIANG (theo Trang tin tức Quảng Tây)

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.