• Click để copy

Duy trì năng lượng tích cực cho học sinh

Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (quận 1, TP Hồ Chí Minh) luôn rộn ràng tiếng cười nói của các học sinh khi được tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí.

Đại diện nhà trường cho biết, Trường vẫn duy trì mở cửa và tổ chức hoạt động cho các câu lạc bộ, thư viện... Thay vì thời gian rảnh rỗi, chăm chú vào màn hình ti vi hay điện thoại xem phim và chơi game, học sinh được trải nghiệm, vui chơi trong một không gian khoáng đạt, được thoải mái giao tiếp cùng các bạn trong những hoạt động phù hợp với sở thích và tâm lý tuổi thơ.

Em Nguyễn Thị Bảo Nhi, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo cho hay: “Những khoảng thời gian rảnh rỗi, em thường đến thư viện của trường để đọc sách, giao lưu cùng bạn bè. Một số buổi thì đến thăm nhà các bạn trong lớp, tự nấu những món ăn đơn giản với bạn bè. Những hoạt động này giúp em tìm thấy niềm vui và mạnh khỏe. Em thấy kỳ nghỉ hè năm nay thật ý nghĩa, được nạp năng lượng tích cực cho năm học mới”.

Duy trì năng lượng tích cực cho học sinh
Học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP Hồ Chí Minh) tham gia các hoạt động dã ngoại, rèn luyện thể chất. Ảnh: THẢO SƯƠNG      

Việc tăng cường các sân chơi cho học sinh không chỉ giúp các em có được môi trường vui chơi lành mạnh trong giờ nghỉ, ngày nghỉ, dịp hè... mà còn được đông đảo bậc cha mẹ ủng hộ. “Những sân chơi bổ ích dành cho học sinh đã giúp cha mẹ an tâm hơn khi các con vui chơi cùng các bạn, rèn luyện sức khỏe thể chất. Nguy cơ lạm dụng các thiết bị công nghệ để xem phim, lướt internet gây ảnh hưởng xấu đến mắt cũng như tâm lý của các con được hạn chế", ông Trương Văn Hội, Trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh Trường THCS Trần Huy Liệu bày tỏ.

Không chỉ trong dịp hè, ngay cả những ngày nghỉ trong tuần khi học sinh đã bước vào năm học mới, nhiều mô hình “vừa học vừa chơi” giúp học sinh thư giãn, tiếp thu nguồn năng lượng tích cực để học tập tốt hơn tiếp tục được duy trì.

Cô Lê Thị Mộng Thu, Phó hiệu trưởng Trường THCS-THPT Diên Hồng (quận 10) cho biết: “Nhà trường luôn mở cửa chào đón các em vào hoạt động vui chơi hay đọc sách ở thư viện. Bên cạnh đó, nhà trường cũng phối hợp với quỹ từ thiện vì trẻ em tổ chức lớp học bơi cho học sinh cuối khóa, ngoài ra còn có thêm các câu lạc bộ như: Bóng đá, vẽ tranh, các trò chơi dân gian... Sân chơi cho các học sinh được tổ chức ngay trong Trường là một hoạt động ý nghĩa, giúp học sinh thỏa sức với đam mê của mình, đồng thời cha mẹ các em cũng yên tâm hơn, tránh được việc các con tự đi chơi, tắm ao, hồ... rất nguy hiểm”.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, hiện nay, các cơ sở giáo dục tại thành phố thực hiện theo Thông tư số 04/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành quy định quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa trong tổ chức các hoạt động ngoài nhà trường, như: Tổ chức các hoạt động ngoài giờ chính khóa, kỹ năng sống, trải nghiệm sáng tạo, tiết học ngoài nhà trường, tổ chức các câu lạc bộ. Hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa thực tế là một trong những hoạt động giúp học sinh đến gần hơn với cuộc sống. 

Bước vào năm học 2023-2024, cùng với sự nỗ lực chung của toàn ngành với phương châm “Tất cả vì học sinh thân yêu”, những mô hình vui chơi, giải trí, trải nghiệm đời sống xã hội, trau dồi kỹ năng mềm... cho học sinh đã góp phần “nạp năng lượng” tích cực cho một năm học hứa hẹn có nhiều đổi mới về chất lượng dạy học ở Thành phố mang tên Bác.

Đặc biệt, trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh được áp dụng nhiều cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội để tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, năng lượng tích cực từ những chính sách ưu tiên cho giáo dục chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho cả thầy và trò.

MỊ DUNG

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.