EVNNPC: Tổng sản lượng điện thương phẩm 8 tháng tăng 4,64% so với cùng kỳ
Tổng sản lượng điện thương phẩm tháng 8/2022 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đạt 8,12 tỷ kWh, tăng 2,09% so với tháng 8/2021 và tăng 1,32% so với tháng 7/2022, lũy kế 8 tháng đạt 56,75 tỷ kWh, tăng trưởng 4,64% so với cùng kỳ.
Trong tháng 8 nhiệt độ tăng cao, xuất hiện một số đợt nắng nóng, do đó nhu cầu dùng các thiết bị điện tăng cao, EVNNPC đã chủ động trong công tác truyền thông đến khách hàng thực hiện sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Trong tháng, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc; vận hành an toàn hệ thống điện, phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, vui chơi giải trí của nhân dân tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc trong dịp lễ kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.
Tổng sản lượng điện thương phẩm tháng 8/2022 của Tổng công ty đạt 8,12 tỷ kWh, tăng 2,09% so với tháng 8/2021 và tăng 1,32% so với tháng 7/2022, lũy kế 8 tháng đạt 56,75 tỷ kWh, tăng trưởng 4,64% so với cùng kỳ. Trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 63,83% và tăng 4,34%; thành phần quản lý tiêu dung chiếm 29,33% và tăng 3,13%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,74% và tăng 22,41%; thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,65%, tăng 9,53%.
Tổn thất điện năng 8 tháng năm 2022 toàn Tổng công ty là 5,36%, giảm 0,51% so với cùng kỳ 2021, trong đó tổn thất điện năng theo cấp điện áp là 4,13%, giảm 0,45% so với cùng kỳ 2021. Chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện phân phối đảm bảo kế hoạch Tập đoàn Điện lực giao, lũy kế hết tháng 8 là: Maifi: 1,50 lần; Saidi: 264,688 phút; Saifi: 2,91 lần.
Về các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng: Trong tháng 8/2022, Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 230 khách hàng trung áp, lũy kế 8 tháng năm 2022, đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.704 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,78 ngày, giảm 0,39 ngày so với cùng kỳ 2021, giảm 3,22 ngày so với quy định của EVN.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 8 năm 2022, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử của EVNNPC đạt 99,45%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của toàn Tổng công ty đạt 99,5%.
Trong tháng 8/2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng tuy nhiên đã khởi công 07 dự án lưới điện và TBA 110kV, lũy kế 8 tháng khởi công được 56 dự án lưới điện và TBA 110kV; đóng điện 03 công trình, lũy kế 8 tháng đóng điện được 23 công trình lưới điện và TBA 110kV.
Trong các tháng cuối năm, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra, đôn đốc các Công ty Điện lực, các đơn vị triển khai các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh dịch vụ khách hàng năm 2022; đánh giá khả năng thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh chính phục vụ công tác cân đối tài chính chung của toàn Tổng công ty.
Đặc biệt trong tháng 9 và các tháng còn lại của năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nỗ lực phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, cháy nổ do lỗi chủ quan; giảm thiểu tai nạn, tai nạn giao thông, tai nạn điện trong dân… Tổng công ty thực hiện kiểm soát chặt chẽ chỉ tiêu giảm thiểu vi phạm hành lang công trình, nhà ở; chủ động trong công tác chuẩn bị ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai mưa bão, lũ lụt,... Điện lực miền Bắc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao kiến thức phòng, chống thiên tai cho người lao động và nhân dân về an toàn điện, sừ dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt những giải pháp thực hiện nhằm đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão.
Một số hình ảnh đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định
Công nhân Điện lực Thành phố Bắc Ninh cắt tỉa cành cây đảm bảo hành lang an toàn lưới điện.
Thay nâng công suất máy biến áp Đông Yên 4 - Bắc Ninh.
Thi công đấu nối trên hệ thống lưới điện 110kV.
PC Hải Phòng đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.
PC Lào Cai xử lý tiếp xúc, thay thế ghíp cũ hỏng bằng ghíp mới ngăn ngừa sự cố.
Minh Anh
Tin mới
Tuyên Quang: Xử phạt 8 triệu đồng, tịch thu 120kg lạp xưởng không rõ nguồn gốc
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 tỉnh Tuyên Quang vừa xử lý hai vụ vi phạm nghiêm trọng về an toàn thực phẩm và hàng giả mạo nhãn hiệu. Các vụ việc được phát hiện trong chiến dịch tăng cường kiểm soát thị trường cuối năm.
Hà Nội: Kiểm tra, xử lý 500 vụ việc về gian lận thương mại, hàng giả trong tháng 11
Đây là thông tin được Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội cho biết tại Hội nghị đánh giá kết quả công tác tháng 11 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 12 năm 2025, do Chi cục tổ chức mới đây.
Ninh Bình: Phát hiện cơ sở kinh doanh tất giả mạo nhãn hiệu adidas, NIKE
Thực hiện chỉ đạo của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình về việc tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Đội Quản lý thị trường số 4 vừa tổ chức kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Yên Mô, phát hiện, buộc tiêu hủy 280 đôi tất chân giả mạo nhãn hiệu.
Bộ Y tế tăng cường ứng dụng AI chống thuốc giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe
Sáng 25/11, tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Y tế báo cáo về những thách thức chống hàng giả, hàng kém chất lượng. Dù tỷ lệ thuốc giả tại Việt Nam duy trì ở mức thấp (dưới 0,1%), tình hình sản xuất thuốc giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả vẫn diễn biến phức tạp. Tội phạm lợi dụng công nghệ in ấn hiện đại và mạng xã hội để sản xuất hàng giả tinh vi, gây khó khăn cho quản lý và truy xuất nguồn gốc.
Lạng Sơn: Siết chặt quản lý thị trường, tăng cường chống buôn lậu và gian lận thương mại
Trong tháng 11/2025, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kiểm soát thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm được triển khai quyết liệt, góp phần ổn định cung – cầu hàng hóa, đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Tập huấn sử dụng AI cho hơn 200 cán bộ, phóng viên và nhà báo
Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ mạnh mẽ cho tác nghiệp, song không thể thay thế vai trò của người làm báo. Tuy vậy, sự phát triển nhanh của công nghệ đang đặt ra yêu cầu cấp thiết: “Người làm báo phải chủ động cập nhật kỹ năng số để đáp ứng chuyển đổi số báo chí”.










