• Click để copy

Gạo Việt Nam rộng đường xuất khẩu đến quốc đảo Vanuatu

Thương vụ Việt Nam tại Úc vừa kết nối, xuất khẩu 10 container gạo ST25 Việt Nam sang Cộng hòa Vanuatu, sự kiện này đã mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu cho gạo Việt sang quốc đảo xinh đẹp này.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương và Đại sứ Việt Nam tại Úc về mở rộng dư địa thị trường, ngày 29/3, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc Nguyễn Phú Hòa, trong chuyến tháp tùng Đại sứ trình quốc thư đã kết nối thành công hợp đồng xuất khẩu 10 container gạo ST25 sang Vanuatu. Trong dịp này, các bên cũng đạt được thỏa thuận những chuyến hàng tiếp theo, dự kiến tổng nhu cầu có thể lên đến cả nghìn tấn gạo Việt Nam sang Vanuatu.

Thương vụ Việt Nam tại Úc đã kết nối doanh nghiệp ký kết thành công hợp đồng đưa 10 container gạo ST25 sang đảo quốc VanuatuThương vụ Việt Nam tại Úc đã kết nối doanh nghiệp ký kết thành công hợp đồng đưa 10 container gạo ST25 sang đảo quốc Vanuatu

Trưởng Cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hòa nhấn mạnh, số đông người dân nước sở tại còn nhiều khó khăn, trong đó có đồng bào Việt Nam, do vậy, doanh nghiệp hai nước cần tính toán để hài hòa lợi tích các bên, để giấc mơ thương hiệu gạo Việt Nam bền vững tại Vanuatu.

Cũng theo ông Nguyễn Phú Hòa, ngoài việc hỗ trợ ký kết thành công hợp đồng và hoàn tất thủ tục ngân hàng chuyển đặt cọc 30% cho doanh nghiệp Việt Nam, Trưởng Cơ quan Thương vụ và doanh nghiệp đã chủ động đến từng siêu thị lớn tại Port Vila để tặng các chủ siêu thị dùng thử và mời gọi tiêu thụ gạo Việt Nam.

Trưởng Cơ quan Thương vụ nhấn mạnh, không chỉ lô hàng này, mà tất cả các doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang Vanuatu đều sẽ được Thương vụ triển khai quảng bá.

Sự kiện này đã mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu cho gạo Việt Nam sang quốc đảo xinh đẹp nàySự kiện này đã mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu cho gạo Việt Nam sang quốc đảo xinh đẹp này

Thông tin thêm về thị trường Úc cũng như việc xây dựng, định vị thương hiệu gạo Việt Nam tại nước này, Thương vụ cho biết, từ 3 năm nay, với khẩu hiệu “Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới” nhằm khẳng định chất lượng của gạo Việt Nam, cùng với chiến lược “tạo cầu” đã giúp gạo Việt Nam có chỗ đứng tại thị trường Úc kể cả ở các bang xa.

“Chiến lược này, hướng đến làm cho gạo Việt Nam được nhận biết, và kết nối đưa vào các hệ thống phân phối dễ tiếp cận và rộng khắp, kể cả bán trên mạng… từ đó các hệ thống phân phối lớn sẽ quan tâm”, ông Nguyễn Phú Hòa nhấn mạnh và cho biết, đây là cách tiếp cận bền vững, vì nếu đưa ngay vào kệ siêu thị lớn khi thị trường chưa nhận biết, cũng chỉ tồn tại được thời gian ngắn.

Mới đây, siêu thị Costco đã đưa gạo ST25 vào phân phối vì nhận thấy tín hiệu tốt từ người tiêu dùng. Sau nỗ lực tiếp thị gạo Việt Nam tại thị trường Úc, Thương vụ đẩy mạnh xúc tiến sang thị trường kiêm nhiệm, trong đó có đảo quốc Vanuatu.

THEO TẠP CHÍ QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG 

Bài liên quan

Tin mới

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.

Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4
Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện số 07/CĐ-BTTTT yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ, sở thông tin các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa chủ động ứng phó bão số 4.

Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm và là thành phố lớn nhất khu vực miền Trung-Tây Nguyên, có nhiều thuận lợi để trở thành trung tâm công nghệ cao của cả nước với trọng tâm là vi mạch bán dẫn.

15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024
15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8-2024 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 12,6% (tương ứng giảm 2.172 chiếc) so với lượng nhập của tháng trước.