• Click để copy

Gia Lai: Đội QLTT số 8 tăng cường công tác kiểm tra thị trường trước, trong dịp tết Trung thu năm 2024

Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh Gia Lai theo công văn số 201/QLTTGL-NVTH ngày 16/08/2024 về việc tăng cường kiểm tra trong dịp tết Trung thu năm 2024. Đội QLTT số 8 tăng cường công tác quản lý theo địa bàn, thu thập thông tin, kiểm tra thị trường để ngăn chặn, xử lý việc kinh doanh thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền, giả mạo nhãn hiệu, không bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm được tiêu dùng nhiều trong dịp tết Trung thu.

Theo đó, Đội đã xây dựng kế hoạch và phương án kiểm tra về an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý, tập trung kiểm tra mặt hàng bánh trung thu truyền thống, đồ chơi trẻ em, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về: nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các hộ kinh doanh và người dân không buôn bán và sử dụng hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng đã hết hạn sử dụng, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tác hại của việc sử dụng thực phẩm giả, kém chất lượng, thực phẩm không rõ nguồn gốc, không bảo đảm ATTP và kịp thời cung cấp thông tin về các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu vi phạm đến các cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, triển khai ký cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu đối với các hộ kinh doanh mặt hàng bánh trung thu và đồ chơi trẻ em. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh cũng như người dân trên địa bàn trong vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm.

Tại thời điểm tuyên truyền, 100% các cơ sở kinh doanh đều cam kết không kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa kém chất lượng trên địa bàn quản lý. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, 02 tổ công tác cũng tập trung thực hiện công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, rượu, bia (chú trọng mặt hàng thuốc lá điện tử), yêu cầu các cửa hàng, cơ sở kinh doanh cam kết không bán thuốc lá và rượu, bia cho người dưới 18 tuổi.

Đội QLTT số 8 sẽ tăng cường công tác hậu kiểm an toàn thực phẩm đối với mặt hàng bánh trung thu lưu thông trên thị trường. Trong đó, tập trung vào các loại bánh trung thu được sản xuất theo phương thức cổ truyền, bánh trung thu tự làm. Cũng như mặt hàng đồ chơi trẻ em, đồ chơi trẻ em độc hại, kích động bạo lực, tăng cường kiểm tra đột xuất nếu phát hiện vi phạm về nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn chứng từ, ghi nhãn hàng hóa, chứng nhận hợp quy và các quy định khác của pháp luật trong quản lý mặt hàng đồ chơi trẻ em.

Thời gian đến, Đội vẫn tiếp tục tăng cường giám sát địa bàn, không buông lỏng quản lý để phát hiện và xử lý vi phạm. Bên cạnh đó, Đội tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng có liên quan nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp quy phạm theo quy định của pháp luật, tránh sự chồng chéo hoặc bỏ sót đối tượng kiểm tra, nâng cao chất lượng quản lý.

Một số hình ảnh trong đợt kiểm tra:

Hình ảnh công chức kiểm tra tại cơ sở kinh doanh trên địa bàn

Hình ảnh công chức kiểm tra tại cơ sở kinh doanh bánh trung thu

Nguyễn Thị Lê - Đội QLTT số 8
Cục QLTT Gia Lai
Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.