• Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay (10-3): Trượt dốc không phanh

Nỗi lo suy thoái kinh tế đang đè nặng lên giá xăng dầu, đẩy giá dầu Brent và WTI giảm phiên thứ ba liên tiếp, với Brent lùi về gần mức 81 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9-3, giá dầu đã giảm khoảng 1% xuống mức thấp nhất trong hai tuần. Sự trượt dốc không phanh này của giá dầu là do gia tăng lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát và điều này có thể gây ra suy thoái và nhu cầu dầu giảm trong tương lai.

Giá xăng dầu hôm nay (10-3): Trượt dốc không phanh

Giá xăng dầu liên tục biến động trong các phiên giao dịch. Ảnh minh họa: Oilprice 

Giá dầu Brent giao tháng 5 giảm 1,07 USD, tương đương 1,3%, xuống mức 81,59 USD/thùng. Đây là mức đóng cửa thấp nhất của dầu Brent kể từ ngày 22-2. Tương tự, giá dầu WTI của Mỹ giảm 94 cent, tương đương 1,2%, xuống mức 75,72 USD/thùng - mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 27-2.

Ngày 9-3 đánh dấu ngày giảm giá thứ ba liên tiếp của hai mặt hàng dầu tiêu chuẩn, với dầu WTI giảm khoảng 6% và Brent giảm khoảng 5%.

Theo Reuters, Ngân hàng Trung ương Mỹ tăng lãi suất cao hơn để giảm lạm phát. Nhưng mức lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí vay của người tiêu dùng và có thể làm chậm nền kinh tế.

Nhận xét về sự lao dốc của giá dầu, John Kilduff, một đối tác tại công ty tư vấn đầu tư Again Capital LLC ở New York, cho biết Fed đang tiếp tục tăng lãi suất vì lạm phát và điều đó đang dẫn đến lo ngại về nhu cầu dầu thấp hơn trong tương lai do suy thoái kinh tế có thể xảy ra.

Những động thái "diều hâu" của Fed gần đây đã buộc các nhà đầu tư phải tìm hiểu xem liệu chế độ lãi suất “cao hơn trong thời gian dài hơn” có thể ảnh hưởng đến chứng khoán Mỹ như thế nào khi một số nhà quan sát thị trường cho rằng sự kết hợp giữa lợi suất trái phiếu cao hơn và lạm phát ổn định báo hiệu không tốt cho lợi nhuận cổ phiếu.

Kilduff lưu ý rằng cuộc đấu giá trái phiếu Mỹ vào chiều 9-3 đã khiến thị trường hoảng sợ và là chất xúc tác cho tâm lý tránh rủi ro đối với sự sụt giảm của thị trường chứng khoán và dầu mỏ.

Giá dầu thô kỳ hạn và chứng khoán Phố Wall đều giao dịch ở mức tăng sáng 9-3 sau dữ liệu cho thấy tuần trước, số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã tăng nhiều nhất trong vòng 5 tháng. Dữ liệu thất nghiệp này có thể buộc Fed phải giảm tốc độ tăng lãi suất trong tương lai.

Tuy nhiên, chứng khoán Phố Wall sau đó đã lao dốc khi các nhà đầu tư lo ngại rằng báo cáo việc làm, dự kiến được công bố vào hôm nay có thể thúc đẩy Fed tăng lãi suất mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay (10-3): Trượt dốc không phanh

Giá xăng dầu đang hướng tới tuần giảm giá. Ảnh minh họa: Reuters 

Các nhà phân tích kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ có thêm 205.000 việc làm vào tháng trước - giảm tốc mạnh so với tháng 1 - và tỷ lệ thất nghiệp giữ vững ở mức 3,4%.

Cũng hỗ trợ giá dầu tăng đầu phiên là việc TotalEnergies đã không thể giao hàng từ các nhà máy lọc dầu của Pháp ngày 9-3 do đình công tiếp tục diễn ra một ngày sau khi dữ liệu cho thấy lượng dầu thô dự trữ của Mỹ giảm bất ngờ vào tuần trước.

Tamas Varga của nhà môi giới dầu mỏ PVM cho biết, việc ngừng giao hàng từ các nhà máy lọc dầu của TotalEnergies ở Pháp do các cuộc đình công trên toàn quốc cùng với sự suy yếu nhẹ của đồng USD có thể thu hút một số người bán khống để trang trải một phần vị thế của họ.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 10-3 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 22.421 đồng/lít.

Xăng RON 95 không quá 23.325 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 20.255 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 20.474 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 14.555 đồng/kg.

MAI HƯƠNG

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.