• Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay (14-3): Giá xăng dầu trong nước tăng-giảm trái chiều?

Giá xăng dầu thế giới giảm nhẹ sau khi tăng vọt gần 3%. Giá xăng dầu trong nước kéo dài đà giảm?

Giá dầu thế giới

Theo Dailyfx, lúc 5 giờ 30 phút ngày 14-3 (giờ Việt Nam), cả dầu Brent và WTI cùng giảm nhẹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13-3, giá dầu tăng khoảng 3% lên mức cao nhất trong vòng 4 tháng. Giá dầu bất ngờ bật tăng mạnh là do tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm, tồn kho xăng của Mỹ giảm lớn hơn dự kiến, và khả năng gián đoạn nguồn cung sau khi các nhà máy lọc dầu của Nga liên tục bị tấn công.

<a title=
Tồn kho xăng dầu của Mỹ giảm hỗ trợ giá dầu tăng vọt gần 3% ở phiên giao dịch ngày 13-3. Ảnh minh họa: Outlook India 

Giá dầu Brent tăng 2,11 USD, tương đương 2,6%, lên mức 84,03 USD/thùng - mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 6-11 năm ngoái. Giá dầu WTI của Mỹ tăng 2,16 USD, tương đương 2,8%, lên mức 79,72 USD/thùng.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết trong tuần kết thúc vào ngày 8-3, các công ty năng lượng đã bất ngờ rút 1,5 triệu thùng dầu thô ra khỏi kho dự trữ. Mức giảm trong tồn kho dầu này ngược hẳn với dự đoán tăng 1,3 triệu thùng của các nhà phân tích và ít hơn so với mức giảm 5,5 triệu thùng mà Viện Dầu khí Mỹ đã báo cáo trước đó.

Giá xăng tương lai của Mỹ cũng đã leo dốc khoảng 2,9% lên mức cao nhất kể từ tháng 9-2023 sau khi EIA cho biết các công ty năng lượng đã rút 5,7 triệu thùng xăng từ kho dự trữ, nhiều hơn so với dự báo giảm 1,9 triệu thùng của các nhà phân tích.

Trong khi đó tại Nga, Ukraine liên tục tấn công các nhà máy lọc dầu bằng máy bay không người lái quy mô lớn, gây cháy tại nhà máy lọc dầu lớn nhất của Rosneft.

Andrew Lipow, chủ tịch của Lipow Oil Associates owrw Houston nhận xét, năng lực lọc dầu của Nga bị tổn hại bởi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine, nên có thể Nga sẽ xuất khẩu ít dầu diesel hơn và có khả năng Nga bắt đầu nhập khẩu xăng. “Điều đó tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến giá cả trên toàn thế giới”, Lipow cho biết.

Giá dầu và các thị trường tài chính cũng nhận được sự hỗ trợ từ tâm lý rằng dữ liệu mới nhất về lạm phát của Mỹ cho thấy nước này có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào giữa năm nay. Lãi suất thấp hơn có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và hỗ trợ nhu cầu dầu mỏ.

Trong khi đó, OPEC vẫn giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu là 2,25 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Hôm nay, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) sẽ cập nhật dự báo của mình với mức tăng trưởng nhu cầu dự kiến sẽ thấp hơn nhiều so với mức dự báo của OPEC.

<a title=
Giá dầu hạ nhiệt sau khi bật tăng? Ảnh minh họa: Reuters 

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 14-3 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 22.512 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 23.557 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 20.471 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 20.609 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 16.133 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên sẽ được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều nay. Giá xăng dầu thế giới tuần trước giảm nhẹ, cùng với sự sụt giảm của giá xăng dầu từ đầu tuần đến nay nên nhiều khả năng giá xăng dầu trong nước cũng sẽ giảm khoảng 100 đồng/lít (kg). Tuy nhiên, giá dầu thế giới tại phiên giao dịch ngày 13-3 bất ngờ tăng mạnh nên giá dầu trong nước có thể sẽ tăng nhẹ, cân bằng mức giảm trước đó.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã có 10 lần điều chỉnh, trong đó 6 lần tăng và 4 lần giảm.

MAI HƯƠNG

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu

Sáng ngày 19/9/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành tiêu hủy lượng hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu với tổng trị giá hàng hóa ước tính hơn 1,6 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An
Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An

Chiều ngày 19/9/2024, Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế

Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-VPTT ngày 28/9/2024 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về việc kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các chuyên đề, kế hoạch, chỉ đạo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ngày 17/9/2024, tại Trụ sở Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389/TTH), Đoàn công tác của Văn Phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã làm việc với Ban Chỉ đạo 389/TTH.

Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái

Bão Yagi (cơn bão số 3) đi qua đã để lại những mất mát vô cùng to lớn cho đồng bào tại một số địa phương khu vực miền Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những trận sạt lở đất kinh hoàng vùi lấp nhiều ngôi nhà, lũ ống, lũ quét, hàng ngàn ngôi nhà trong toàn thành phố bị ngập lụt phải đi sơ tán…cơn bão số 3 đã cướp đi sinh mạng của bao người và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân tại các địa phương, không thể kể hết được những mất mát của đồng bào các tỉnh phía Bắc và những nỗi đau mà đồng bào tỉnh Yên Bái đang phải gánh chịu.

Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy
Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy

Nhiều lô hàng là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm gồm kem dưỡng trắng da chống nắng và kem bôi da vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.

Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ
Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ

DOC vừa thông báo kết quả sơ bộ cho đợt rà soát lần thứ 20 thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng cá tra - basa phi lê đông lạnh của Việt Nam. 8 doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có liên quan.