• Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay (16-12): Trái chiều

Sau khi đảo chiều giảm do các ngân hàng trung ương tăng lãi suất, giá xăng dầu trở về trái chiều với giá dầu Brent “neo” ở mức 81,21 USD/thùng, dầu WTI tăng nhẹ lên mức 76,2 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Giá dầu đã giảm khoảng 2% trong phiên giao dịch ngày 15-12 do các thương nhân lo lắng về triển vọng nhu cầu nhiên liệu do sự mạnh lên của đồng USD và các đợt tăng lãi suất tiếp theo của các ngân hàng trung ương toàn cầu.

Giá xăng dầu hôm nay (16-12): Trái chiều

 Giá dầu đã cắt đứt chuỗi tăng 3 ngày liên tiếp. Ảnh minh họa: Businessday

Sau chuỗi tăng ba ngày liên tiếp, giá dầu Brent giao tháng 1 đã giảm 1,49 USD, tương đương 1,8%, xuống mức 81,21 USD/thùng, trong khi dầu WTI của Mỹ giảm 1,17 USD, tương đương 1,5%, xuống mức 76,11 USD/thùng.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại công ty dữ liệu và phân tích OANDA cho biết: "Giá dầu thô giảm xuống khi... rủi ro suy thoái kinh tế toàn cầu gia tăng sau làn sóng các ngân hàng trung ương đưa ra một đợt thắt chặt mạnh mẽ khác”.

Trước đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất hơn nữa vào năm tới, ngay cả khi nền kinh tế của xứ sở cờ hoa có thể rơi vào suy thoái. Sau khi Fed tăng lãi suất, Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng đã tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm để chống lạm phát.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ đã nhanh chóng giảm mạnh sau tuyên bố của Chủ tịch Fed, dập tắt hy vọng sẽ sớm kết thúc chu kỳ tăng lãi suất của Fed.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: "Giá dầu đang chịu áp lực do hướng dẫn "diều hâu" của Fed đối với chính sách tiền tệ của họ làm dấy lên những lo ngại mới về tăng trưởng kinh tế, nâng giá đồng bạc xanh và khiến giá hàng hóa giảm".

Doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 11 giảm nhiều hơn dự kiến, nhưng chi tiêu của người tiêu dùng vẫn được hỗ trợ bởi thị trường lao động thắt chặt, với số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm nhiều nhất trong 5 tháng vào tuần trước.

Giá xăng dầu hôm nay (16-12): Trái chiều

 Giá xăng dầu đã quay đầu giảm. Ảnh minh họa: Reuters

Tại Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới, sản lượng của các nhà máy chậm lại và doanh số bán lẻ tiếp tục giảm, mức tồi tệ nhất trong 6 tháng, do sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 và các biện pháp kiềm chế sự lây lan của virus.

Cũng gây áp lực lên giá dầu, đường ống Keystone đang được nối lại hoạt động một phần sau vụ rò rỉ hơn 14.000 thùng dầu ở Kansas gây ra sự cố ngừng hoạt động trong suốt một tuần qua.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 16-12 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 20.346 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 21.200 đồng/lít; dầu diesel không quá 21.670 đồng/lít; dầu hỏa không quá 21.901 đồng/lít và dầu mazut không quá 13.016 đồng/kg.

MAI HƯƠNG

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.