• Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay (2-2): Trái chiều

Giá xăng dầu hôm nay quay đầu lao dốc sau báo cáo dự trữ dầu và nhiên liệu của Mỹ tăng. Giá dầu Brent giảm về dưới mức 83 USD/thùng, dầu WTI nhích nhẹ 47 cent.

Giá dầu thế giới

Kết thúc phiên giao dịch ngày 1-2, giá dầu đã giảm hơn 3 USD sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất tăng mạnh, đồng thời OPEC và các đồng minh kiên định với chính sách sản lượng của họ.

Giá xăng dầu hôm nay (2-2): Trái chiều

Giá xăng dầu trở lại trái chiều sau khi cùng lao dốc hơn 3%. Ảnh minh họa: Getty 

Giá dầu Brent giảm 2,62 USD, tương đương 3,1%, xuống mức 82,84 USD/thùng, trong khi dầu WTI của Mỹ giảm 2,46 USD, tương đương 3,1%, xuống mức 76,41 USD/thùng.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã tăng vào tuần trước lên mức cao nhất kể từ tháng 6-2021 do nhu cầu vẫn yếu.

Dự trữ dầu thô tăng 4,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 27-1 lên 452,7 triệu thùng, cao hơn nhiều so với mức tăng 0,4 triệu thùng mà các nhà phân tích đã dự báo trong một cuộc thăm dò của Reuters. Đây là lần tăng thứ sáu liên tiếp hàng tuần bởi nhập khẩu ròng tăng.

John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC ở New York, nhận xét “Thị trường đang phản ứng với báo cáo cho thấy không có nhu cầu đối với dầu thô hoặc nhiên liệu”.

Trong một diễn biến khác, đúng như dự kiến, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất mục tiêu thêm 1/4 điểm phần trăm, nhưng hứa hẹn "tiếp tục tăng" chi phí đi vay như một phần trong cuộc chiến chống lạm phát.

“Lạm phát đã giảm bớt phần nào nhưng vẫn ở mức cao”, Ngân hàng Trung ương Mỹ cho biết trong một tuyên bố đánh dấu sự thừa nhận rõ ràng về những tiến bộ đạt được trong việc giảm tốc độ tăng giá từ mức cao nhất trong 40 năm đạt được vào năm ngoái.

Giá xăng dầu hôm nay (2-2): Trái chiều

Giá xăng dầu tiếp tục trải nghiệm các phiên biến động. Ảnh minh họa: Oilprice 

Đồng USD cuối cùng đã giảm 0,9% trong ngày so với rổ tiền tệ về mức 101,19.

Trong khi đó, các bộ trưởng của nhóm sản xuất OPEC+ đã giữ nguyên chính sách sản lượng của họ.

Theo một cuộc khảo sát của Reuters, sản lượng dầu của OPEC đã giảm trong tháng 1 do xuất khẩu của Iraq giảm và sản lượng của Nigeria chưa phục hồi. 10 thành viên của OPEC chỉ sản xuất 920.000 thùng/ngày, dưới mức sản lượng mục tiêu của OPEC+.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 2-2 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.329 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 23.147 đồng/lít; dầu diesel không quá 22.524 đồng/lít; dầu hỏa không quá 22.576 đồng/lít và dầu mazut không quá 13.934 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tăng từ 19 giờ ngày 30-1. Theo điều chỉnh, giá các loại xăng dầu tăng gần 1.000 đồng/lít (kg).

MAI HƯƠNG

Bài liên quan

Tin mới

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.

Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4
Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện số 07/CĐ-BTTTT yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ, sở thông tin các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa chủ động ứng phó bão số 4.

Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm và là thành phố lớn nhất khu vực miền Trung-Tây Nguyên, có nhiều thuận lợi để trở thành trung tâm công nghệ cao của cả nước với trọng tâm là vi mạch bán dẫn.