• Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay (24-12): Tăng mạnh

Giá xăng dầu nhanh chóng lấy lại được đà leo dốc sau tuyên bố về khả năng cắt giảm sản lượng của Nga để đối phó với giá trần. Giá dầu Brent gần chạm mức 84 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Sau một phiên lao dốc do dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ phục hồi nhanh, giá dầu đã nhanh chóng tìm lại được đà leo dốc. Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần (23-12), giá dầu đã tăng gần 3 USD, đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp sau khi Moscow cho biết có thể cắt giảm sản lượng dầu thô để đối phó với mức trần giá mà G7 áp lên dầu xuất khẩu của Nga.

Giá xăng dầu hôm nay (24-12): Tăng mạnh

 Giá xăng dầu tăng trở lại sau một phiên giảm tốc. Ảnh minh họa: Reuters

Giá dầu Brent tăng 2,94 USD, tương đương 3,6%, lên mức 83,92 USD/thùng, trong khi dầu WTI của Mỹ “bỏ túi” 2,07 USD, tương đương 2,7%, lên mức 79,56 USD/thùng, Cả hai điểm chuẩn đều ghi nhận mức tăng hằng tuần lớn nhất kể từ tháng 10.

Ngày 23-12, RIA dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu từ 5% đến 7% vào đầu năm 2023 để đối phó với mức trần giá mà các quốc gia G7 áp lên dầu xuất khẩu của họ. Còn theo TASS, Nga  có thể giảm sản lượng từ 500.000 đến 700.000 thùng /ngày.

Theo các thương nhân và Reuters, xuất khẩu dầu Baltic của Nga có thể giảm 20% trong tháng 12 so với tháng trước sau khi Liên minh châu Âu (EU) và G7 áp đặt lệnh trừng phạt và trần giá đối với dầu thô của Nga từ ngày 5-12.

Eli Tesfaye, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết: "Nếu nhu cầu toàn cầu tiếp tục duy trì ở cấp độ hiện tại, việc cắt giảm có thể có tác động đáng kể”. Theo chiến lược gia này, giá dầu có thể dao động trong phạm vi 80 USD/thùng.  

Hỗ trợ giá tăng, theo Giovanni Staunovo, nhà phân tích hàng hóa tại UBS Group AG, là bởi tâm lý chấp nhận rủi ro và đồng USD yếu hơn. “Các bình luận của Nga cũng có tác động nhưng thị trường có thể muốn xem nó trước khi tin”.

Các chuyên gia dự đoán, nhu cầu và sản lượng dầu thô có thể sụt giảm trong vài ngày tới do một số nhà máy lọc dầu lớn của Mỹ buộc phải ngừng hoạt động do cơn bão mùa đông lớn đổ bộ khắp nước Mỹ. 

Tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm tới 5,89 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16-12, giảm nhiều hơn so với dự đoán của các nhà phân tích. Trong khi đó, dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu sưởi và nhiên liệu máy bay, cũng giảm, trái ngược so với kỳ vọng tăng của các nhà phân tích.

Giá xăng dầu hôm nay (24-12): Tăng mạnh

Giá dầu tăng chịu tác động một phần bởi sự giám giá của đồng bạc xanh. Ảnh minh họa: Coin98.net

Nhà phân tích Giovanni Staunovo cho biết ngân hàng Thụy Sĩ UBS dự kiến giá dầu có thể tăng trở lại mức hơn 100 USD/thùng vào năm tới do Nga cắt giảm sản lượng trong bối cảnh Trung Quốc nới lỏng các hạn chế dịch Covid-19 củng cố triển vọng về nhu cầu ở quốc gia Đông Á này.

“Tuy nhiên, con đường đạt được giá cao hơn sẽ gập ghềnh,” Staunovo nhận định.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 24-12 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 19.975 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 20.707 đồng/lít; dầu diesel không quá 21.601 đồng/lít; dầu hỏa không quá 21.836 đồng/lít và dầu mazut không quá 12.863 đồng/kg.

MAI HƯƠNG

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu

Sáng ngày 19/9/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành tiêu hủy lượng hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu với tổng trị giá hàng hóa ước tính hơn 1,6 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An
Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An

Chiều ngày 19/9/2024, Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế

Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-VPTT ngày 28/9/2024 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về việc kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các chuyên đề, kế hoạch, chỉ đạo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ngày 17/9/2024, tại Trụ sở Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389/TTH), Đoàn công tác của Văn Phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã làm việc với Ban Chỉ đạo 389/TTH.

Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái

Bão Yagi (cơn bão số 3) đi qua đã để lại những mất mát vô cùng to lớn cho đồng bào tại một số địa phương khu vực miền Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những trận sạt lở đất kinh hoàng vùi lấp nhiều ngôi nhà, lũ ống, lũ quét, hàng ngàn ngôi nhà trong toàn thành phố bị ngập lụt phải đi sơ tán…cơn bão số 3 đã cướp đi sinh mạng của bao người và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân tại các địa phương, không thể kể hết được những mất mát của đồng bào các tỉnh phía Bắc và những nỗi đau mà đồng bào tỉnh Yên Bái đang phải gánh chịu.

Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy
Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy

Nhiều lô hàng là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm gồm kem dưỡng trắng da chống nắng và kem bôi da vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.

Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ
Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ

DOC vừa thông báo kết quả sơ bộ cho đợt rà soát lần thứ 20 thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng cá tra - basa phi lê đông lạnh của Việt Nam. 8 doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có liên quan.