• Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay (3-4): Tiến sát mốc 90 USD/thùng

Giá xăng dầu thế giới băng băng tiến sát mốc 90 USD/thùng. Giá xăng dầu trong nước dự kiến tăng.

Giá dầu thế giới

Kết thúc phiên giao dịch ngày 2-4, giá dầu tăng gần 2%. Sự leo dốc của giá dầu được hỗ trợ bởi lo ngại các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các cơ sở năng lượng của Nga gia tăng và xung đột leo thang ở Trung Đông.  

Giá xăng dầu hôm nay (3-4): Tiến sát mốc 90 USD/thùng
Giá dầu tăng liên tiếp những ngày qua. Ảnh minh họa: Oilprice 

Giá dầu Brent giao tháng 6 tăng 1,5 USD, tương đương 1,7%, lên mức 88,92 USD/thùng sau khi chạm mức cao nhất kể từ tháng 10-2023 - 89,23 USD/thùng.

Giá dầu thô WTI của Mỹ kỳ hạn tháng 5 tăng 1,44 USD, tương đương 1,72%, lên mức 85,15 USD/thùng. Mức giá cao nhất trong phiên của dầu WTI là 85,46 USD/thùng.

Theo Reuters, ngày 2-4, một máy bay không người lái đã tấn công Taneco - nhà máy lọc dầu lớn thứ ba của Nga, gây ra hỏa hoạn tại đây. Đám cháy đã được dập tắt 20 phút sau đó, sản lượng của nhà máy không bị gián đoạn.

Trong khi đó, nhà máy xử lý khí Astrakhan của Nga do tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom kiểm soát đã tạm dừng sản xuất các sản phẩm dầu để sửa chữa từ ngày 30-3.

Tại Trung Đông, Iran thề sẽ trả thù Israel sau cuộc không kích cướp đi sinh mạng của 2 tướng và 5 cố vấn quân sự tại khu Đại sứ quán Iran ở Damascus.

Tamas Varga của nhà môi giới dầu mỏ PVM nhận xét Israel đã xung đột với Hamas ở Gaza, nhưng sự tham gia trực tiếp của Iran có thể gây ra một “cuộc xung đột trên toàn khu vực” và điều này sẽ tác động mạnh đến nguồn cung dầu.

Trong khi tồn kho nhiên liệu xăng và dầu diesel của Nga - một trong ba nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới và một trong những nhà xuất khẩu sản phẩm dầu lớn nhất thế giới - vẫn ở mức cao thì tồn kho dầu của Mỹ tiếp tục giảm. Số liệu từ Viện Dầu khí Mỹ cho thấy trong tuần kết thúc vào ngày 29-3, tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm 2,3 triệu thùng. Tồn kho xăng của Mỹ giảm 1,416 triệu thùng và tồn kho sản phẩm chưng cất giảm khoảng 2,548 triệu thùng. Số liệu chính thức về tồn kho xăng dầu của Mỹ sẽ được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố vào hôm nay.

Trong một diễn biến khác, một tổ chức sinh thái thông báo phát hiện của vệ tinh châu Âu về một vụ tràn dầu ở phía bắc biển Caspian, gần mỏ dầu khổng lồ Kashagan của Kazakhstan.

Giá xăng dầu hôm nay (3-4): Tiến sát mốc 90 USD/thùng
Giá dầu hướng mốc 90 USD/thùng. Ảnh minh họa: Reuters 

Các thị trường đang chờ đợi kết quả của cuộc họp cấp bộ trưởng của OPEC+ diễn ra hôm nay. Theo Reuters, khó có thể có bất kỳ thay đổi nào trong chính sách sản lượng dầu của OPEC+ đợt này.

Triển vọng nhu cầu được cải thiện khi dữ liệu tháng 3 cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng và ở Mỹ lần đầu tiên sau một năm rưỡi.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 3-4 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 23.625 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 24.816 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 20.693 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 20.879 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 17.145 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành chiều 4-4 của liên Bộ Tài chính - Công Thương, giá bán lẻ xăng dầu trong nước nhiều khả năng sẽ đồng loạt tăng do giá xăng dầu thế giới tuần qua tăng và sự bật tăng của giá dầu trong các phiên giao dịch đầu tuần này. Dự kiến giá xăng sẽ kéo dài đà tăng sang tuần thứ 3 liên tiếp với mức tăng trong khoảng 200-300 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu sẽ tăng cao hơn.

Trong lần điều chỉnh gần đây nhất, giá xăng dầu tăng-giảm trái chiều với giá xăng tăng, giá dầu giảm chưa đến 400 đồng/lít (kg).

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã có 13 lần điều chỉnh, trong đó 8 lần tăng và 5 lần giảm.

MAI HƯƠNG

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.