• Click để copy

Giá xăng dự báo sẽ tăng mạnh trong năm 2023

Trái với nhiều kịch bản dự báo trước đó, mới đây, Chủ tịch Quỹ đầu tư Annandale Captital (Mỹ) đã nhận định trong phiên phỏng vấn với Hãng tin Kitco, giá dầu trong năm 2023 có xu hướng “leo thang”.

Ông George Seay, Chủ tịch Quỹ đầu tư Annandale Capital (Mỹ) mới đây vừa dự báo, giá nhiên liệu xăng dầu có thể tăng mạnh trong năm 2023. Đặc biệt, trước bối cảnh nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao, thêm 1-3 triệu thùng/ ngày thì nguồn cung khó thể đáp ứng. 

Chủ tịch Quỹ đầu tư Annandale Capital (Mỹ) đưa ra nhận định trong cuộc phỏng vấn với Hãng tin Kitco mới đây, giá dầu trong năm 2023 có xu hướng tăng mạnh. Ảnh minh họaChủ tịch Quỹ đầu tư Annandale Capital (Mỹ) đưa ra nhận định trong cuộc phỏng vấn với Hãng tin Kitco mới đây, giá dầu trong năm 2023 có xu hướng tăng mạnh. Ảnh minh họa.

Mặt khác, việc Trung Quốc bắt đầu mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19 sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu và giúp thế giới trải qua một siêu chu kỳ của năng lượng.

Trước bối cảnh nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày một tăng cao, nguồn cung khó có thể đáp ứng đủ khiến thị trường giá cả tăng mạnh. Theo vị chuyên gia này, giá dầu dự báo sẽ tăng lên 120 USD/ thùng ( khoảng 2,8 triệu đồng).

Được biết, mức giá này gần bằng thời điểm cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra (đầu tháng 3/2022), khiến thế giới rơi vào cảnh khủng hoảng năng lượng. Đây cũng được coi là nguyên nhân trực tiếp khiến nhiều nước rơi vào cảnh lạm phát kinh tế, giá nhiên liệu bị “leo thang”.

Trong khi đó, phiên giao dịch sáng 23/12, giá dầu thô toàn cầu có dấu hiệu giảm nhẹ sau khi công bố số liệu tỷ lệ người nộp trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ. 

Tỷ lệ người nộp trợ cấp giảm thấp so với kỳ vọng làm Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dấy lên làn sóng lo ngại. Năm 2023, lãi suất hoàn toàn có thể tăng mạnh làm suy giảm nền kinh tế, giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Còn về tình hình giá xăng dầu trong nước, thông tin mới nhất từ Bộ Công thương, giá xăng A95 nhập từ Singapore có dấu hiệu giảm, chỉ còn 86 USD/ thùng ( hơn 2 triệu đồng).

Hồng Nhung (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.

Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4
Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện số 07/CĐ-BTTTT yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ, sở thông tin các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa chủ động ứng phó bão số 4.

Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm và là thành phố lớn nhất khu vực miền Trung-Tây Nguyên, có nhiều thuận lợi để trở thành trung tâm công nghệ cao của cả nước với trọng tâm là vi mạch bán dẫn.

15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024
15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8-2024 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 12,6% (tương ứng giảm 2.172 chiếc) so với lượng nhập của tháng trước.

Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030
Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Chiều 19-9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo, thông tin về lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư.