Giới trẻ Hàn Quốc ưa chuộng đồ uống không cồn
Theo The Korea Times, bia không cồn đang ngày càng trở thành một cụm từ thông dụng tại Hàn Quốc khi giới trẻ chuyển sang lựa chọn đồ uống lành mạnh hơn.
Xu hướng này phản ánh sự thay đổi trong văn hóa uống rượu của người tiêu dùng trẻ tuổi (từ 20 đến 30 tuổi) ở Hàn Quốc khi họ tìm đến các đồ uống lành mạnh hơn để tránh tình trạng say xỉn quá mức và cảm giác khó chịu sau khi tỉnh rượu.
Để đáp ứng xu hướng này, các công ty bia của Hàn Quốc đã bắt đầu giới thiệu các sản phẩm không cồn ở thị trường trong nước và nước ngoài.
![]() |
Ảnh minh họa: vietair.com.vn |
Lotte Chilsung Beverage, 1 trong 3 hãng bia hàng đầu Hàn Quốc, đã tung ra dòng sản phẩm mới Kloud Non Alcoholic, với hàm lượng cồn dưới 1% nhưng vẫn giữ nguyên hương vị của bia Kloud nguyên bản.
Còn Oriental Brewery, một hãng bia lớn khác tại Hàn Quốc, vốn nổi tiếng với thương hiệu Cass, vào tháng 11-2024 đã giới thiệu sản phẩm Cass Lemon Squeeze 0.0, chỉ chứa 0,05% nồng độ cồn. Trong khi đó, Jeju Beer Company, nhà máy bia thủ công lớn nhất của đất nước, cũng đã bắt đầu tập trung tiếp thị các sản phẩm không cồn. Sau khi tung ra thị trường hai sản phẩm không cồn là Jeju Nouveau và Jeju Nouveau Mango, công ty này còn có kế hoạch giới thiệu thêm 3 sản phẩm không cồn mới trong năm nay. Công ty sẽ ngừng sản xuất các sản phẩm bia thông thường có hiệu suất bán hàng thấp nhất và thay thế chúng bằng các sản phẩm không cồn để tăng năng lực sản xuất.
Theo nhà phân tích thị trường Euromonitor International, thị trường bia không cồn tại Hàn Quốc được định giá ở mức 41,5 tỷ won (28,5 triệu USD) vào năm 2021. Thị trường này đã tăng hơn 55%, đạt 64,4 tỷ won vào năm 2023 và dự kiến sẽ đạt 100 tỷ won vào năm 2027.
Bia không cồn là xu hướng mới nổi trên thị trường đồ uống toàn cầu. Dự kiến loại bia này chiếm 10% toàn bộ thị trường rượu bia ở Nhật Bản và 7% ở Đức. Tại Mỹ, doanh số bán bia không cồn vào năm 2023 tăng gần gấp 3 lần so với năm 2019. Một quan chức của Jeju Beer cho biết: "Bia không cồn đang là xu hướng toàn cầu, không chỉ giới hạn ở Hàn Quốc". Công ty này hiện xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, Nga và Hà Lan.
DƯƠNG NGUYỄN
Tin mới
Hà Nội đưa ra yêu cầu tối thiểu đối với chung cư mini
Hà Nội yêu cầu chung cư mini phải bố trí khu vực để xe, bảo đảm diện tích tối thiểu 6m2 chỗ để xe máy, xe đạp cho mỗi căn hộ; kẻ ô từng vị trí để xe, không được sạc pin xe điện qua đêm...
Công an TP Hà Nội: Tập huấn nghiệp vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe
Sáng 24-2, Công an TP Hà Nội tổ chức khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội.
Australia và Anh công bố lệnh trừng phạt mới đối với Nga
Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine bước sang năm thứ 3, Australia và Anh ngày 24-2 đã đồng loạt công bố các gói trừng phạt mới nhằm vào Moskva, nhấn mạnh lập trường cứng rắn của phương Tây trước tình hình xung đột kéo dài.
Giá vàng chiều nay (24-2): Vàng miếng trở lại mốc 92 triệu đồng/lượng
Giá vàng chiều nay (24-2) tại thị trường trong nước lấy lại đà tăng. Trong đó vàng miếng trở lại mốc 92 triệu đồng/lượng.
Hà Nội: Điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông tại tuyến đường 8 làn xe
Việc điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông giúp chấm dứt tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường 8 làn xe Trịnh Văn Bô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Triệt phá thành công chuyên án lợi dụng mê tín dị đoan chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng
Ngày 24-2, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Đắk Lắk), đơn vị vừa triệt xóa thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lợi dụng chiêu trò “mê tín dị đoan” để chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng.