• Click để copy

Giới trẻ Hàn Quốc ưa chuộng đồ uống không cồn

Theo The Korea Times, bia không cồn đang ngày càng trở thành một cụm từ thông dụng tại Hàn Quốc khi giới trẻ chuyển sang lựa chọn đồ uống lành mạnh hơn.

Xu hướng này phản ánh sự thay đổi trong văn hóa uống rượu của người tiêu dùng trẻ tuổi (từ 20 đến 30 tuổi) ở Hàn Quốc khi họ tìm đến các đồ uống lành mạnh hơn để tránh tình trạng say xỉn quá mức và cảm giác khó chịu sau khi tỉnh rượu.

Để đáp ứng xu hướng này, các công ty bia của Hàn Quốc đã bắt đầu giới thiệu các sản phẩm không cồn ở thị trường trong nước và nước ngoài.

Giới trẻ Hàn Quốc ưa chuộng đồ uống không cồn
Ảnh minh họa: vietair.com.vn 

Lotte Chilsung Beverage, 1 trong 3 hãng bia hàng đầu Hàn Quốc, đã tung ra dòng sản phẩm mới Kloud Non Alcoholic, với hàm lượng cồn dưới 1% nhưng vẫn giữ nguyên hương vị của bia Kloud nguyên bản.

Còn Oriental Brewery, một hãng bia lớn khác tại Hàn Quốc, vốn nổi tiếng với thương hiệu Cass, vào tháng 11-2024 đã giới thiệu sản phẩm Cass Lemon Squeeze 0.0, chỉ chứa 0,05% nồng độ cồn. Trong khi đó, Jeju Beer Company, nhà máy bia thủ công lớn nhất của đất nước, cũng đã bắt đầu tập trung tiếp thị các sản phẩm không cồn. Sau khi tung ra thị trường hai sản phẩm không cồn là Jeju Nouveau và Jeju Nouveau Mango, công ty này còn có kế hoạch giới thiệu thêm 3 sản phẩm không cồn mới trong năm nay. Công ty sẽ ngừng sản xuất các sản phẩm bia thông thường có hiệu suất bán hàng thấp nhất và thay thế chúng bằng các sản phẩm không cồn để tăng năng lực sản xuất.

Theo nhà phân tích thị trường Euromonitor International, thị trường bia không cồn tại Hàn Quốc được định giá ở mức 41,5 tỷ won (28,5 triệu USD) vào năm 2021. Thị trường này đã tăng hơn 55%, đạt 64,4 tỷ won vào năm 2023 và dự kiến sẽ đạt 100 tỷ won vào năm 2027. 

Bia không cồn là xu hướng mới nổi trên thị trường đồ uống toàn cầu. Dự kiến loại bia này chiếm 10% toàn bộ thị trường rượu bia ở Nhật Bản và 7% ở Đức. Tại Mỹ, doanh số bán bia không cồn vào năm 2023 tăng gần gấp 3 lần so với năm 2019. Một quan chức của Jeju Beer cho biết: "Bia không cồn đang là xu hướng toàn cầu, không chỉ giới hạn ở Hàn Quốc". Công ty này hiện xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, Nga và Hà Lan.

DƯƠNG NGUYỄN

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Triệt phá đường dây ma túy quy mô lớn, khởi tố 13 bị can
Quảng Ninh: Triệt phá đường dây ma túy quy mô lớn, khởi tố 13 bị can

Ngày 19/11, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy hoạt động liên tỉnh; bắt giữ và khởi tố 13 bị can với nhiều tội danh nghiêm trọng, đồng thời thu giữ tang vật là ma túy tổng hợp, vũ khí quân dụng và pháo nổ.

Thanh Hóa: Công khai danh sách 139 doanh nghiệp nợ 400 tỷ đồng tiền thuế
Thanh Hóa: Công khai danh sách 139 doanh nghiệp nợ 400 tỷ đồng tiền thuế

Cơ quan Thuế tỉnh Thanh Hóa vừa công khai danh sách 139 người nộp thuế và doanh nghiệp còn nợ tiền thuế với tổng số tiền lên tới hơn 400 tỷ đồng, tính đến hết ngày 30/10/2025. Động thái này nhằm thúc đẩy các đơn vị hoàn thành nghĩa vụ tài chính và tăng cường tính minh bạch, nghiêm minh của pháp luật.

Hà Nội: Chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường số luôn gặp nhiều khó khăn, thách thức
Hà Nội: Chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường số luôn gặp nhiều khó khăn, thách thức

Đại diện Đội Quản lý thị trường số 1, Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội cho biết, công tác đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại trên các sàn thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn gặp phải rất nhiều khó khăn, thách thức...

Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang: Dùng phối hợp liên ngành bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang: Dùng phối hợp liên ngành bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Trong bối cảnh tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng diễn biến phức tạp, việc tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng tại địa phương trở thành nhiệm vụ then chốt nhằm bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh. Lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã chủ động, sáng tạo trong triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó nổi bật là sự phối hợp chặt chẽ giữa Đội Quản lý thị trường số 5 với các sở - ban - ngành và chủ thể quyền sở hữu trí tuệ.

Giá bạc ngày 19/11: Bùng nổ cuối ngày, Phú Quý và SBJ đồng loạt tăng hơn 69.000 đồng/lượng
Giá bạc ngày 19/11: Bùng nổ cuối ngày, Phú Quý và SBJ đồng loạt tăng hơn 69.000 đồng/lượng

Giá bạc trong nước và thế giới cuối ngày hôm nay (19/11/2025) tiếp tục ghi nhận đà tăng rõ rệt, đưa thị trường trở lại trạng thái sôi động. Giá bạc thế giới đã vượt mốc tâm lý 50 USD/ounce và tăng mạnh bất chấp đồng USD đứng ở vùng cao, củng cố vị thế là tài sản phòng ngừa rủi ro hàng đầu.

Bổ nhiệm ông Đinh Khánh Toàn giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa
Bổ nhiệm ông Đinh Khánh Toàn giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa

Sở Công Thương Thanh Hóa vừa ban hành quyết định bổ nhiệm ông Đinh Khánh Toàn, quyền Chi cục trưởng giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa.