• Click để copy

Hà Giang tập trung các lực lượng sẵn sàng ứng phó với lũ lụt

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, từ ngày 8 đến 9-9, trên địa bàn tỉnh Hà Giang có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to đã gây ra tình trạng ngập úng cục bộ, nhiều tuyến đường bị sạt lở, thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu của nhân dân.

Tỉnh Hà Giang đang tập trung các lực lượng sẵn sàng ứng cứu, di dời người và tài sản của người dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn; bảo đảm không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản.

Mưa to trong 2 ngày 8 và 9-9, nước sông Lô dâng cao khiến nhiều nơi có nguy cơ ngập lụt. Tại địa bàn TP Hà Giang, nhiều phường, xã xảy ra tình trạng ngập lụt như phường Minh Khai, Ngọc Hà, Nguyễn Trãi, xã Phương Thiện… Trước tình hình đó, các địa phương đã triển khai lực lượng “4 tại chỗ”, khẩn trương di dời người dân khi nước lũ về.

Hiện nay, TP Hà Giang đang huy động các lực lượng đến những điểm xung yếu để hỗ trợ và tổ chức di dời người dân ra khỏi những nơi nguy hiểm. Bên cạnh đó, các lực lượng đang gấp rút tiếp cận những nơi có nhà dân ngập sâu để kiểm tra và cứu hộ, cứu nạn một cách hiệu quả nhất.

Ông Đỗ Văn Anh, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang cho biết: “Trước tình hình mưa to và nước sông Lô dâng cao, phường đã chỉ đạo các tổ dân phố, lực lượng xung kích chốt chặn tại các điểm xung yếu, ngập lụt để cảnh báo người dân, phương tiện không qua lại các khu vực nguy hiểm. Bên cạnh đó, các lực lượng tại chỗ cùng nhân dân giúp đỡ các hộ gia đình có nguy cơ ngập lụt để sơ tán người và tài sản tránh thiệt hại về người và tài sản đảm bảo an toàn cho nhân dân…”.

Trước tình hình diễn biến phức tạp về thời tiết và nguy cơ lũ lụt trên diện rộng, ngày 9-9, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn trực tiếp đến các địa bàn bị ngập lụt trong TP Hà Giang để chỉ đạo các đơn vị, lực lượng khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn, sẵn sàng di dời người dân ra khỏi vùng lụt.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền các huyện, thành phố tập trung lực lượng sẵn sàng ứng phó với lũ lụt 24/24 giờ.

Hiện, tại tất cả các điểm bị ngập úng cục bộ, ảnh hưởng do mưa lũ, lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương và người dân đang khẩn trương sử dụng phương tiện chuyên dụng để đưa người dân đến nơi an toàn.

Hà Giang tập trung các lực lượng sẵn sàng ứng phó với lũ lụt
Một số khu vực nước lũ dâng cao gây ngập lụt tại TP Hà Giang.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang chỉ đạo các địa phương trong tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; thông tin kịp thời đến người dân khu vực có nguy cơ ngập lụt để chủ động phòng, tránh.

Đến chiều 9-9, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang cho biết, từ ngày 8-9 đến sáng 9-9, tỉnh Hà Giang có mưa vừa, mưa to và rất to, gây nhiều thiệt hại, khiến cháu bé (sinh năm 2021) cư trú tại huyện Mèo Vạc bị tử vong do nước lũ cuốn trôi khi trên đường đi học.

Mưa kèm lũ lớn trong nhiều giờ khiến hơn 140 ngôi nhà bị ảnh hưởng nghiêm trọng; nhiều tuyến đường giao thông tại tỉnh bị sạt lở; các phương tiện giao thông bị cô lập, không thể đi qua các điểm sạt lở. Ngoài ra, hàng chục nghìn m3 đất đá sạt lở đã tràn xuống đường giao thông huyết mạch tại các huyện Vị Xuyên, Bắc Mê, Đồng Văn, Mèo Vạc, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần.

Tin, ảnh: TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

Cao Bằng: Triển khai công tác xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ
Cao Bằng: Triển khai công tác xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ

Trong 2 ngày ngày 15 và 16-9, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (KSBT) tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận 1.000kg hóa chất Cloramin B, 96.000 viên Aquatabs và 24 túi đựng nước hàng cứu trợ lũ lụt và một cơ số thuốc từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trao tặng và được Bộ Y tế phân bổ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Sri Lanka đến trình Quốc thư
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Sri Lanka đến trình Quốc thư

Sáng 17-9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam Poshitha Perera đến trình Quốc thư.

Bình Phước: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Trung thu
Bình Phước: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Trung thu

Thực hiện Công văn số 461/QLTTBP-NVTH, ngày 16/8/2024 của Cục QLTT tỉnh Bình Phước về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp tết trung thu năm 2024 và kiểm tra chất lượng hàng hóa đến hết năm 2024.

Cục QLTT tỉnh Lào Cai hỗ trợ nhân dân xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà khắc phục hậu quả sau bão Yagi
Cục QLTT tỉnh Lào Cai hỗ trợ nhân dân xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 đi qua để lại những hậu quả nặng nề đối với tỉnh Lào Cai, nhiều khu vực thiên tai hiện vẫn trong tình trạng rất khó khăn về giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc. Với tinh thần không để ai bị đói, ngày 16/9/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai tiếp tục đến với người dân xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) để phát miễn phí lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết giúp nhân dân sớm khắc phục thiệt hại, khó khăn, sớm khôi phục đời sống, sinh hoạt bình thường.

Bạc Liêu: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024
Bạc Liêu: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024

Nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trong đó tập trung vào các nhóm sản phẩm phục vụ nhiều trong dịp Tết Trung thu, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường lĩnh vực an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024.

Áp thấp nhiệt đới tiến gần Biển Đông
Áp thấp nhiệt đới tiến gần Biển Đông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đang tiến gần Biển Đông. Hồi 7 giờ ngày 17-9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 120,9 độ Kinh Đông, trên đất liền đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/giờ), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây khoảng 15-20km/giờ.