Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã giao lực lượng chức năng xác minh và đề xuất báo cáo Giám đốc Sở xem xét xử lý theo thẩm quyền nếu có sai phạm. Kết quả xác minh, bộ phận chức năng của Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đã nắm tình hình trên, tuy nhiên các đối tượng này hoạt động bên ngoài trụ sở cơ quan nên rất khó khăn cho công tác quản lý, xử lý.
Người dân đã xếp hàng làm thủ tục đổi giấy phép lái xe tại 16 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội. |
Để giải quyết tình trạng trên, Sở Giao thông vận tải đã triển khai và tiếp tục thực hiện các nội dung như: Thường xuyên tổ chức tập huấn về văn hóa công vụ, đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử, kỷ cương hành chính cho cán bộ tiếp nhận, trả và giải quyết thủ tục hành chính (tổ chức 2 lớp với 145 người tham gia).
Sở cũng quán triệt cán bộ, công chức thực hiện công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính nghiêm túc chấp hành các quy định, quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của thành phố và Sở đã ban hành, nhằm nâng cao trách nhiệm cá nhân với tinh thần phục vụ cao nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính được nhanh chóng, thuận tiện, bảo đảm đúng quy định.
Sở đề nghị Công an phường Xuân La (quận Tây Hồ), Công an phường Điện Biên (quận Ba Đình), Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự khu vực xung quanh trụ sở cơ quan và bên trong tòa nhà Khu liên cơ số 258 Võ Chí Công và số 16 Cao Bá Quát.
Đơn vị cũng đã lắp đặt bổ sung 2 camera tại cổng cơ quan phục vụ quan sát khu vực bên ngoài trụ sở cơ quan tại số 16 Cao Bá Quát nhằm chia sẻ kết nối trực tiếp hình ảnh về trụ sở Công an phường Điện Biên để phối hợp theo dõi, xử lý các đối tượng chèo kéo, mời chào khách làm dịch vụ gây mất trật tự an toàn xã hội, trật tự công cộng;
Đồng thời triển khai thủ tục đầu tư hệ thống xếp hàng tự động có tính năng nhận diện khuôn mặt, cấp vé lưu giữ thông tin cá nhân phục vụ đối chiếu, kiểm soát thông tin người làm thủ tục, cho phép quét mã QR có trên căn cước công dân/giấy phép lái xe để ghi nhận thông tin; chụp ảnh người lấy vé và khớp với số vé đi kèm; hiển thị đủ thông tin của người lấy số thứ tự trên các màn hình giao dịch tại các quầy làm việc hỗ trợ việc xác định đúng người lấy số thứ tự.
Bên cạnh đó, để khắc phục tình trạng ùn ứ do quá tải người dân đến làm thủ tục hành chính tại 2 trụ sở số 16 Cao Bá Quát và 258 Võ Chí Công, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã triển khai một số nội dung. Cụ thể, đơn vị đã bố trí công chức làm thêm giờ (sáng: 1 giờ, chiều: 1 giờ) để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức có nhu cầu sử dụng dịch vụ công; bổ sung, tăng cường thêm cửa tiếp nhận thủ tục hành chính cấp đổi giấy phép lái xe trong trường hợp nhu cầu cấp đổi của người dân tăng đột biến; bố trí nhân viên trực phân luồng, kiểm tra hồ sơ phát số để giải quyết cho người dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong phần diện tích của Sở.
Đơn vị cũng thường xuyên quán triệt, chấn chỉnh cán bộ, đảng viên, công chức có tác phong làm việc nghiêm túc, thái độ làm việc lịch sự, đúng mực; không được sách nhiễu, gây phiền hà khi thi hành công vụ, tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp; tuyệt đối không được thu bất cứ một khoản tiền nào của người dân và doanh nghiệp không đúng quy định...
Tin, ảnh: MAI LINH