• Click để copy

HLV Park Hang-seo: Việt Nam sẽ quyết thắng Myanmar ở lượt cuối

Trong buổi họp báo sau trận hòa 0-0 với Singapore, huấn luyện viên Park Hang-seo đã khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ quyết thắng Myanmar ở lượt trận cuối.

Việt Nam đứt mạch thắng tại AFF Cup 2022 sau khi bị Singapore cầm hòa 0-0 trên sân Jalan Besar ở lượt trận thứ 3 diễn ra tối 30-12.

Trong câu trả lời đầu tiên ở buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo nói ông không chắc có phải mặt cỏ nhân tạo của sân Jalan Besar đã ảnh hưởng đến lối chơi của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam hay không. Ông nói: “Không biết có phải vì sân cỏ nhân tạo nên các cầu thủ có nhiều động tác không tự nhiên lắm hay không”. Đồng thời, ông khẳng định rằng Việt Nam còn một trận đấu trên sân nhà và sẽ nỗ lực và quyết thắng trước Myanmar.

HLV Park Hang-seo: Việt Nam sẽ quyết thắng Myanmar ở lượt cuối
 

Huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ đạo các học trò thi đấu trong trận Singapore gặp Việt Nam trên sân Jalan Besar. (Ảnh chụp màn hình)

Khi trả lời câu hỏi của phóng viên Singapore liên quan đến đánh giá về đối thủ, ông nói: "FIFA khuyến khích không nên sử dụng sân cỏ nhân tạo, vì dễ gây chấn thương. Nhưng điều lệ AFF Cup 2022 cho phép. Có thể cầu thủ Singapore quen chơi với sân này, nên họ dễ dàng hơn khi triển khai lối chơi, và thực tế hôm nay, Singapore cũng đã chơi tốt".

Nói về quyết định sử dụng nhân sự trong trận đấu này, ông khẳng định: “Trận này tôi có thay đổi, xoay vòng vài trị trí, nhưng đâu phải lần đầu tôi xáo trộn như vậy. Đội có 23 cầu thủ, và chúng ta không thể biết ai sẽ chấn thương hay sẽ bị sự cố gì. Họ đều là tuyển thủ quốc gia, phải luôn sẵn sàng để ra sân mọi nơi mọi lúc, và cũng phải luôn xác định bản thân phải làm gì trong mọi tình huống.”

Dù bị Singapore cầm hòa, đội tuyển Việt Nam hiện có 7 điểm và vẫn đang dẫn đầu bảng B nhờ hơn Singapore về chỉ số phụ. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có lợi thế lớn trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng B khi ở lượt trận cuối chỉ phải tiếp đón Myanmar (đội đã bị loại) trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 3-1-2023, trong khi Singapore và Malaysia sẽ phải đối đầu với nhau. Việt Nam đang có hiệu số phụ là +9, so với Malaysia và Singapore đều là +3 nên chỉ cần 1 chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước Myanmar, đội tuyển của chúng ta sẽ chắc chắn sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng B.

ANH TIẾN (tổng hợp)

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.