• Click để copy

Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 7 khu vực phía Bắc

Ngày 12-7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 7-2023 khu vực phía Bắc.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe đại diện Ban Đối ngoại Trung ương và Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông tin 2 chuyên đề “Tình hình thế giới, khu vực và quan hệ đối ngoại của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, dự báo 6 tháng cuối năm 2023” và "Tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023”.

Theo đó, công tác đối ngoại tiếp tục là một điểm sáng trong những thành tựu chung của cả nước, góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, huy động nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao vị thế, uy tín của đất nước.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Phó trưởng Ban thường trực Ban Đối ngoại Trung ương cho biết, tình hình thế giới và khu vực trong 6 tháng đầu năm có nhiều diễn biến nhanh, phức tạp, tác động sâu sắc đến quan hệ quốc tế và từng quốc gia. Trong bối cảnh đó, với phương châm chủ động, thích ứng, sáng tạo, công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước đã được triển khai đồng bộ, toàn diện và đạt được những kết quả quan trọng.

Quang cảnh hội nghị. 

Quang cảnh hội nghị. 

Từ nay đến cuối năm, hoạt động đối ngoại tiếp tục triển khai Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 10-8-2022 của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030. Kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán và các lợi ích chính đáng của Việt Nam ở Biển Đông. Kiên quyết đấu tranh với các hoạt động vi phạm trong vùng biển Việt Nam.

Thông tin chuyên đề của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết kinh tế - xã hội nước ta trong 6 tháng đầu năm 2023 đã đạt được những kết quả tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung cho biết, các cân đối lớn được bảo đảm, lạm phát được kiểm soát ở mức phù hợp. Tuy nhiên, kinh tế - xã hội còn có những vấn đề hạn chế cần sớm được khắc phục trong thời gian tới như: Tăng trưởng kinh tế thấp hơn kịch bản đề ra; tình hình sản xuất kinh doanh, thị trường lao động, việc làm gặp nhiều khó khăn.

Yêu cầu đặt ra từ nay đến cuối năm là triển khai nhanh hiệu quả hơn nữa các giải pháp, để củng cố và đẩy mạnh phục hồi nền kinh tế, tiếp tục củng cố niềm tin và kỳ vọng của thị trường, kỳ vọng doanh nghiệp nhà đầu tư của người dân. Trong tháng cuối năm, các Bộ ngành, địa phương cần tập trung quyết liệt để nắm bắt tình hình, thúc đẩy nâng cao chất lượng hơn nữa, công tác dự báo. Một nhiệm vụ quan trọng về khuyến khích cán bộ năng động, sáng tạo, dám làm, cần có chế tài xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ né tránh, đùn đẩy sợ trách nhiệm…

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo tập trung tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV và kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng. Tiếp tục tuyên truyền, làm nổi bật kết quả, thành tựu đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về những thành tựu đã đạt được.

Tin, ảnh: VŨ DUNG

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Nội vụ đồng ý nghỉ Tết 9 ngày, nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày
Bộ Nội vụ đồng ý nghỉ Tết 9 ngày, nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày

Bộ Nội vụ thống nhất với đề xuất của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đưa ra về phương án các dịp nghỉ lễ năm 2025 như: Tết Âm lịch, Quốc khánh, Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5.

Hà Nội: Thêm một số trường được bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Hà Nội: Thêm một số trường được bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có thông báo về việc tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 đối với một số cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Khai trương Mô hình quản trị thông minh tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
Khai trương Mô hình quản trị thông minh tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trong chuỗi các sự kiện chào mừng 75 năm ngày truyền thống, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai trương "Mô hình quản trị thông minh tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh", khởi động tiến trình chuyển đổi số toàn diện nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong việc đào tạo cán bộ theo định hướng Chính phủ số.

Thành phố Hồ Chí Minh khởi tố 2 đối tượng có hành vi gây rối nhằm lật đổ chính quyền nhân dân
Thành phố Hồ Chí Minh khởi tố 2 đối tượng có hành vi gây rối nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Ngày 20-9, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hường, Trần Văn Linh về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 109, Bộ Luật Hình sự năm 2015. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê chuẩn.

Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang): Bắt đối tượng lừa đảo trên mạng xã hội
Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang): Bắt đối tượng lừa đảo trên mạng xã hội

Sáng 20-9, Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ một đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bệnh viện Quân y 5 thành lập Tổ công tác xã hội
Bệnh viện Quân y 5 thành lập Tổ công tác xã hội

Sáng 20-9, Bệnh viện Quân y 5 công bố quyết định và ra mắt Tổ Công tác xã hội trực thuộc Ban Tham mưu-Hành chính.