• Click để copy

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2022

Chiều 14-3, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2022 với các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài Hà Kim Ngọc và Phó chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó chủ nhiệm Ủy ban Phan Anh Sơn đồng chủ trì hội nghị.

Hội nghị nhằm chia sẻ thông tin về tình hình thế giới, khu vực và trong nước có tác động, ảnh hưởng trực tiếp tới công tác phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam và kết quả đạt được trong năm 2022; đồng thời đề xuất các giải pháp, kiến nghị để tăng cường hiệu quả công tác quản lý và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài năm 2023.

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2022

 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài Hà Kim Ngọc phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài Hà Kim Ngọc cho biết: Năm 2022 tiếp tục là năm thế giới và Việt Nam gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tình hình thế giới và khu vực diễn biến nhanh, phức tạp. Sự điều chỉnh chính sách và cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, các vấn đề an ninh phi truyền thống như an ninh mạng, di cư, biến đổi khí hậu, khủng bố, dịch bệnh… là những vấn đề lớn đặt ra cho tất cả các nước, các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Trong bối cảnh đó, công tác đối ngoại nhân dân trong đó có công tác phi chính phủ nước ngoài tiếp tục được Đảng, Nhà nước coi trọng và có những bước chuyển lớn về chủ trương và quy định. Điều này đã tạo động lực mạnh mẽ để các cơ quan, ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương đồng loạt đổi mới, tăng cường rõ hiệu quả công tác quản lý vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2022

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2022, hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã sôi động hơn, sự phối hợp của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài với các đối tác có sự tăng cường. Đến thời điểm ngày 31-12-2022, có 388 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã đăng ký và đang hoạt động thường xuyên tại Việt Nam. Giá trị viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài giải ngân cho Việt Nam trong năm 2022 đạt hơn 223,7 triệu USD, tỷ lệ giải ngân đạt 77,1% so với cam kết của cả năm 2022. Việc tiếp tục duy trì giá trị viện trợ trên ngưỡng 200 triệu USD là kết quả đáng được ghi nhận, thể hiện sự chung tay, đồng lòng của các cơ quan, bộ, ngành, tổ chức, đối tác và địa phương của Việt Nam trong quan hệ, hợp tác với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Bên cạnh đó, công tác quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiếp tục được đảm bảo thông qua sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong Ủy ban, các bộ, ngành, địa phương. Công tác thực hiện các thủ tục hành chính liên quan giấy đăng ký, thị thực, con dấu… có nhiều chuyển biến tích cực, đã được giải quyết nhanh hơn, hiệu quả, tạo đà thuận lợi cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Tin, ảnh: NGỌC THƯ

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.