• Click để copy

Hơn 1.000 người diễu hành áo dài bên hồ Hoàn Kiếm

Sáng 29-10, tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội phối hợp Sở Du lịch tổ chức chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô-hội nhập phát triển” năm 2023.

Dự chương trình có đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2023 do Sở Du lịch Hà Nội thực hiện.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 được khai mạc từ tối 27-10. Đây là hoạt động văn hóa nhằm bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống, khai thác, tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc, tạo cảm hứng đến thế hệ trẻ về văn hóa truyền thống, tính tự tôn dân tộc, tình yêu quê hương đất nước; là sản phẩm của các loại hình du lịch đặc sắc, hấp dẫn và hiệu quả, phát triển và quảng bá du lịch Hà Nội gắn liền với quảng bá du lịch Việt Nam; tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế.

Hơn 1.000 người diễu hành áo dài bên hồ Hoàn Kiếm
Hơn 1.000 người diễu hành áo dài bên hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: TTXVN 

Trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Áo dài Du lịch 2023, chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô-hội nhập và phát triển” là điểm nhấn đặc biệt được nhiều người quan tâm. Với tinh thần “áo dài cho cộng đồng”, phần đồng diễn trên sân khấu có sự tham gia của hơn 600 chị em phụ nữ.

Tất cả đều là những “người mẫu” không chuyên, là hội viên Hội Phụ nữ của 30 quận, huyện, thị xã và đại diện phụ nữ, nữ sinh viên, đại diện các cơ quan, đơn vị trực thuộc thành phố. Trong đó, chị em phụ nữ các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã đem đến những màn trình diễn đặc sắc, thể hiện nét đẹp, bản sắc văn hóa của từng địa phương qua tà áo dài.

Sau phần trình diễn trên sân khấu, hơn 1.000 người trong tà áo dài đã diễu hành trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng trong không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, tạo nên những hình ảnh hết sức ấn tượng.

Chương trình còn có sự tham gia của nhiều nam giới trong tà áo dài nam truyền thống. Hoạt động trình diễn và diễu hành áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2023 đã mang đến màu sắc mới mẻ, tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, tôn vinh nét đẹp thanh lịch-văn minh của phụ nữ Thủ đô.

Theo Nhandan

Bài liên quan

Tin mới

Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững
Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững

Một trong những xu hướng phổ biến của lĩnh vực kiến trúc hiện nay là tái thiết di sản kiến trúc-cảnh quan, chuyển đổi công năng, trở thành những công trình văn hóa-nghệ thuật công cộng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, đồng thời tạo sản phẩm mới của công nghiệp văn hóa, gia tăng hiệu quả kinh tế. Tìm hiểu về vấn đề này, phóng viên Báo Quân đội nhân dân có cuộc trò chuyện với nhà nghiên cứu, kiến trúc sư (KTS) Vũ Hiệp.

Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư
Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư

Mô hình đầu tư công-quản trị tư có thể được xem là một giải pháp nhằm tháo gỡ phần nào những khó khăn của tái thiết kiến trúc-cảnh quan trở thành công trình văn hóa-nghệ thuật. Nhiều chuyên gia cho rằng cần mạnh dạn thử nghiệm ở một số dự án nhỏ, rút kinh nghiệm cho mô hình còn khá mới mẻ này.

Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật
Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

Tối 19-9, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.

Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa
Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa

Thời Minh Mạng, tỉnh Bắc Ninh được thành lập bao gồm cả tỉnh Bắc Giang và một phần đất Hà Nội cùng Vĩnh Phúc ngày nay. Đây là mảnh đất địa linh, nhân kiệt, gắn liền với nền văn minh sông Hồng và cũng là vùng nổi tiếng bởi văn hóa giao tiếp với nhiều tinh túy.

Phòng, chống buôn lậu trong mùa nước nổi ở An Giang
Phòng, chống buôn lậu trong mùa nước nổi ở An Giang

Cứ vào khoảng tháng 8 âm lịch, khi nước tràn đồng thì tình trạng buôn lậu trên tuyến biên giới Tây Nam lại trở nên nóng bỏng và phức tạp.

Hà Nội: Nhanh chóng dập tắt đám cháy xưởng in ở phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm
Hà Nội: Nhanh chóng dập tắt đám cháy xưởng in ở phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm

Vụ cháy xảy ra khoảng 16 giờ 30 phút tại xưởng in ở tổ dân phố Dao Quang, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cột khói đen bốc cao, khiến nhiều người tại khu vực hoang mang.