• Click để copy

Hơn 1000 kiều bào sẽ dự chương trình Xuân Quê hương 2023

Thông tin tại cuộc gặp gỡ báo chí sáng 28-12, ông Mai Phan Dũng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, chương trình Xuân Quê hương 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 14-1-2023 (tức ngày 23 tháng Chạp âm lịch năm Nhâm Dần) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thành phố Hà Nội, với sự tham gia của 3.000 đại biểu, trong đó có hơn 1.000 đại biểu là người Việt Nam ở nước ngoài.

Với chủ đề “Đất nước niềm tin và khát vọng”, chương trình Xuân Quê hương 2023 thể hiện niềm tin của nhân dân trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đối với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong xây dựng, điều hành, quản lý và phát triển đất nước, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ, bền vững, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức. "Niềm tin còn được thể hiện ở sự đoàn kết, thống nhất của toàn bộ hệ thống chính trị, sự quan tâm, sẻ chia của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong nước đối với kiều bào ở nước ngoài và ngược lại", ông Mai Phan Dũng nhấn mạnh.

Hơn 1000 kiều bào sẽ dự chương trình Xuân Quê hương 2023

Ông Mai Phan Dũng thông tin về chương trình Xuân Quê hương 2023.

Chương trình Xuân Quê hương 2023 tiếp tục duy trì tổ chức các hoạt động truyền thống như: Dâng hương, thả cá chép; hoạt động tri ân như viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ; gặp gỡ lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Liên hoan ẩm thực Việt; Chủ tịch nước chúc Tết kiều bào tại chương trình giao lưu nghệ thuật hoành tráng, kết hợp hài hòa giữa âm nhạc truyền thống và âm nhạc hiện đại, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1, VTV4; các nền tảng hạ tầng số như TV Online, VTV Go hoặc ứng dụng cho điện thoại di động).

Bên cạnh các hoạt động chính, Xuân Quê hương 2023 còn có một số hoạt động bên lề dành cho kiều bào như: Tọa đàm của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội với Đoàn kiều bào tiêu biểu về chính sách pháp luật đối với người Việt Nam ở nước ngoài; gặp mặt lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và vinh danh kiều bào tiêu biểu; chương trình Hội chợ Xuân “Happy Tết 2023” với các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Hà Nội… Điểm nhấn của chương trình là nghi lễ thả cá chép truyền thống do Chủ tịch nước chủ trì.

Tin, ảnh: PHƯƠNG LINH

Bài liên quan

Tin mới

15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024
15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8-2024 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 12,6% (tương ứng giảm 2.172 chiếc) so với lượng nhập của tháng trước.

Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030
Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Chiều 19-9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo, thông tin về lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư.

Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững
Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững

Một trong những xu hướng phổ biến của lĩnh vực kiến trúc hiện nay là tái thiết di sản kiến trúc-cảnh quan, chuyển đổi công năng, trở thành những công trình văn hóa-nghệ thuật công cộng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, đồng thời tạo sản phẩm mới của công nghiệp văn hóa, gia tăng hiệu quả kinh tế. Tìm hiểu về vấn đề này, phóng viên Báo Quân đội nhân dân có cuộc trò chuyện với nhà nghiên cứu, kiến trúc sư (KTS) Vũ Hiệp.

Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư
Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư

Mô hình đầu tư công-quản trị tư có thể được xem là một giải pháp nhằm tháo gỡ phần nào những khó khăn của tái thiết kiến trúc-cảnh quan trở thành công trình văn hóa-nghệ thuật. Nhiều chuyên gia cho rằng cần mạnh dạn thử nghiệm ở một số dự án nhỏ, rút kinh nghiệm cho mô hình còn khá mới mẻ này.

Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật
Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

Tối 19-9, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.

Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa
Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa

Thời Minh Mạng, tỉnh Bắc Ninh được thành lập bao gồm cả tỉnh Bắc Giang và một phần đất Hà Nội cùng Vĩnh Phúc ngày nay. Đây là mảnh đất địa linh, nhân kiệt, gắn liền với nền văn minh sông Hồng và cũng là vùng nổi tiếng bởi văn hóa giao tiếp với nhiều tinh túy.