• Click để copy

Hơn 82 tỷ đồng thực hiện phong trào Chữ thập đỏ TP Hà Nội

Ngày 23-3, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II và tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” năm 2023.

Trong quý I công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ thành phố được triển khai rộng khắp, đồng bộ từ thành phố đến các quận, huyện, thị. Công tác Hội luôn bám sát sự chỉ đạo Thành ủy, UBND thành phố, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để triển khai các hoạt động đạt hiệu quả.

<a title=" />

Quang cảnh Hội nghị. 

Công tác tổ chức, kiện toàn, nâng cao chất lượng cán bộ, hội viên luôn được quan tâm, triển khai. Một số đơn vị đã kịp thời kiện toàn cán bộ để nâng cao chất lượng hoạt động trong thời gian tới. Các phong trào, chương trình, hoạt động thường xuyên được các cấp Hội triển khai đều tay thông qua các hoạt động tặng quà, hỗ trợ thường xuyên, hỗ trợ xây sửa nhà, thăm, khám sức khỏe, trao tặng những bữa ăn miễn phí cho người bệnh... đã mang đến những niềm vui, niềm hạnh phúc tới người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, toàn thành phố đã tiếp nhận được 78.655 đơn vị máu trị giá hơn 12 tỷ đồng, đạt 30% kế hoạch. Cùng với đó, công tác truyền thông luôn được các cấp Hội triển khai với đa dạng các hình thức thể hiện, nhằm phản ánh rõ nét ý nghĩa trong hoạt động Hội, thu hút mọi người cùng tham gia vào hoạt động nhân đạo để lan tỏa sâu rộng giá trị nhân đạo, nhân ái trong đời sống.

<a title=" />

Trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích tốt. 

Nổi bật trong các hoạt động được triển khai các tháng đầu năm, đó là việc thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Quý Mão 2023 của Hội. Phong trào “Tết Nhân ái” năm nay Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai với nhiều điểm mới, song phong trào được Hội Chữ thập đỏ thành phố đến các cấp Hội tổ chức bài bản, sáng tạo, tạo nên dấu ấn riêng trong hoạt động. Mở rộng người thụ hưởng trong chương trình không chỉ là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi... mà còn là hội viên có hoàn cảnh khó khăn Hội Phụ nữ, Hội Người cao tuổi thành phố.

Từ hai Chợ “Tết nhân ái” ở cấp thành phố đến các Chợ “Tết nhân ái” tại các quận, huyện, thị đã trao tặng hàng chục nghìn suất quà tết, góp phần tạo nên mùa tết 2023 tràn đầy yêu thương, nghĩa tình.

Với sự tích cực của các cấp Hội cùng sự ủng hộ, hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm: Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam, Công ty Coca-cola Việt Nam, Công ty TNHH Lock&Lock Hà Nội, Công ty Hà Nội Xanh, Gia đình Thiện Tâm Duyên, Công ty cổ phần Rich Invest, gia đình bà Nguyễn Thị Minh Tuyết, Quỹ tấm lòng vàng cộng đồng bà con người Việt tại Hungary... tạo nên phong trào “Tết Nhân ái” 2023 thành công, kết quả trong phong trào đã trao tặng 121.295 suất quà với tổng trị giá hơn 59,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hội tổ chức thành công Lễ phát động vận động ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả động đất. Ngay tại lễ phát động, ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 600 triệu đồng đăng ký ủng hộ từ các đơn vị.

Qua các hoạt động trên đưa kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ thành phố trong quý I đạt hơn 82 tỷ đồng. Các đơn vị thực hiện tốt trong phong trào “Tết Nhân ái” (Quận: Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm; huyện: Gia Lâm, Thường Tín, Đông Anh, Quốc Oai, Ba Vì); công tác cứu trợ nhân đạo (Quận: Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Đống Đa; huyện: Đông Anh, Quốc Oai), công tác chăm sóc sức khỏe (Quận: Đống Đa, Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Thị xã Sơn Tây, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm), công tác hiến máu tình nguyện (Quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Mê Linh, Đan Phượng).

Hội nghị đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội trong quý II đó là tập trung triển khai đạt hiệu quả Tháng Nhân đạo 2023, phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”; trao tặng 27 giấy khen tới các tập thể có thành tích trong phong trào “Tết Nhân ái” Quý Mão 2023.

Tin, ảnh: HẢI YẾN

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3

Ngày 20 tháng 9 năm 2024, đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần làm việc của công chức, người lao động tại đơn vị khi Yên Bái vừa trải qua ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3 (Yagi).

Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn
Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, quận, huyện xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai
Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai

Ngày 20-9, huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống thiên tai.

Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển
Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển

Theo trang web chính thức của Thủ tướng Australia, ngày 20-9, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã đến Mỹ để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ với các nhà lãnh đạo Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản diễn ra ngày 21-9.

Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan
Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan

Sáng 20-9, trung tâm tài chính Thượng Hải của Trung Quốc đã sơ tán 112.000 người trong bối cảnh nhiều khu vực hứng chịu mưa lớn kỷ lục do ảnh hưởng của bão Pulasan.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Guterres lên án vụ tấn công khủng bố tại Mali
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Guterres lên án vụ tấn công khủng bố tại Mali

Ngày 19-9, người phát ngôn của của Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres, Stephane Dujarric cho biết ông Guterres đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Bamako của Mali xảy ra cách đây vài ngày làm hơn 270 người thương vong.