• Click để copy

Huấn luyện viên Philippe Troussier: “U22 Việt Nam sẵn sàng gặp Indonesia ở bán kết”

Huấn luyện viên Philippe Troussier dành những lời khen ngợi tới U22 Việt Nam ở trận hòa U22 Thái Lan, đồng thời khẳng định toàn đội sẵn sàng cho vòng bán kết.

Hòa Thái Lan 1-1, U22 Việt Nam xếp nhì bảng B và gặp Indonesia ở bán kết. Đánh giá về cuộc đọ sức với người Thái, HLV Philippe Troussier cho biết: "Tôi hài lòng về màn trình diễn của toàn đội. Trước trận, chúng tôi đã vào bán kết nên tinh thần thoải mái. Trận trước gặp Malaysia, toàn đội đối mặt áp lực phải thắng. Khi đấu với Thái Lan, áp lực làm thế nào để không thua".

HLV Philippe Troussier hài lòng về trận hòa U22 Thái Lan. 

HLV Philippe Troussier hài lòng về trận hòa U22 Thái Lan. 

HLV đội tuyển U22 Việt Nam chia sẻ: Dù vậy, áp lực nào thì tôi cũng nhắc cầu thủ phải luôn tự tin vào bản thân. Hôm nay, tôi quyết định trao cơ hội cho một số cầu thủ ít được thi đấu ở các trận trước, làm sao trình diễn tích cực, tạo đà cho trận bán kết.

Tiếc là U22 Việt Nam thua sớm. Nhưng tôi rất tự hào về tinh thần, ý đồ chơi và quyết tâm của đội. Sân hôm nay phủ kín với phần lớn là người Việt Nam, vì thế toàn đội phải chơi hay vì người hâm mộ.

Đánh giá về trận gặp Indonesia ở bán kết, HLV Philippe Troussier nói: "Mỗi trận đầu đều có ý nghĩa khác biệt, bán kết thì loại trực tiếp. Chúng tôi tìm hiểu sơ bộ về Indonesia. Họ toàn thắng và ghi rất nhiều bàn thắng. Tôi biết Indonesia đổ nhiều nguồn lực vào thế hệ này, có nhiều vận động viên được ra nước ngoài huấn luyện. Phần còn lại được ra sân thường xuyên ở cấp độ cao nhất ở giải vô địch quốc gia".

"Đội nào vào bán kết thì đều quyết tâm giành Huy chương Vàng. Việt Nam đang có tinh thần tự tin. Nhất sau trận này thì các cầu thủ đã thể hiện được rằng mình hoàn toàn đủ năng lực chơi kiểm soát bóng, bình tĩnh và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn dù gặp đối thủ mạnh ở khu vực. Tôi luôn nhắc cầu thủ phải phải cố gắng tối đa", huấn luyện viên Philippe Troussier nói về lợi thế của Indonesia ở bán kết.

Trong khi đó, huấn luyện viên Issara Sritaro của U22 Thái Lan nói: "Tôi hài lòng với kết quả này vì chúng tôi đã giành ngôi đầu bảng. Đây là mục tiêu của đội khi gặp U22 Việt Nam ở trận cuối vòng bảng SEA Games 32. Tôi không sử dụng đội hình mạnh nhất trận này. Đây là cơ hội cho một số cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi".

"Chúng tôi sử dụng nhiều cầu thủ dự bị nhưng vẫn chơi tốt trong hiệp một. Hiệp hai đội mất cân bằng đội hình. May mắn là trận này không có cầu thủ nào dính chấn thương", chiến lược gia người Thái Lan nói tiếp.

Đánh giá về trận gặp Myanmar ở bán kết, huấn luyện Issara Sritaro cho biết: "Đầu tiên chúng tôi phải hồi phục thể lực. Myanmar là tập thể tốt, các cầu thủ của họ rất chịu khó chạy. Chúng tôi sẽ nghiên cứu và tìm ra lối chơi phù hợp cho trận đấu sắp tới".

Cuối cùng, thuyền trưởng U22 Thái Lan khẳng định nếu gặp lại U22 Việt Nam ở chung kết sẽ chơi tốt: "Nếu gặp lại U22 Việt Nam ở chung kết, chúng tôi sẽ chơi khác trận này. Cả hai đội chiến đấu căng thẳng hơn. Trận chung kết có chất lượng chuyên môn tốt và đó chắc chắn là một trận đỉnh cao".

Tin, ảnh: VIỆT AN (từ Campuchia)

Bài liên quan

Tin mới

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9
Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9

Ngày 20-9, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên Đặng Văn Mạnh cho biết, nếu thời tiết thuận lợi, ngày 21-9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm, nhằm đảm bảo an toàn.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%

Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Thành phố ước tính đạt 12,4 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.