• Click để copy

Kết quả bóng đá hôm nay (1-7): Haaland “vượt mặt” Messi, HLV Luis Enrique sẽ dẫn dắt PSG

Haaland vượt qua Messi để nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá châu Âu mùa giải vừa qua do tờ Marca trao tặng. Trong khi đó, PSG được cho là sẽ bổ nhiệm ông Luis Enrique làm HLV mới ngay sau khi thanh lý hợp đồng với ông Christophe Galtier.

* Tiền đạo Erling Haaland vừa được nhận giải thưởng “Los 100” của nhật báo danh tiếng Marca (Tây Ban Nha) dành cho cầu thủ xuất sắc nhất trong top 100 cầu thủ nổi bật của bóng đá châu Âu ở mùa giải 2022-2023. Đây là năm thứ hai giải thưởng này được Marca tổ chức. Năm ngoái, Karim Benzema trong màu áo Real Madrid là người nhận giải “Los 100” lần đầu tiên.

Haaland vượt qua Messi để nhận danh hiệu từ tờ Marca. Ảnh: Marca

Haaland vượt qua Messi để nhận danh hiệu từ tờ Marca. Ảnh: Marca

Theo kết quả bầu chọn năm nay, Haaland là người chiến thắng với 5.631 điểm, nhiều hơn hai đối thủ xếp ngay sau anh lần lượt là Lionel Messi và Vinicius Junior khoảng cách là 679 điểm và 699 điểm. Tại trụ sở của đội bóng chủ quản Man City, tiền đạo người Na Uy đã nhận giải thưởng do đại diện của Marca trao tặng.

Quả thực, phần thưởng này hoàn toàn xứng đáng với những đóng góp của Halaand cho Man City. Mùa giải vừa qua, anh ghi đến 52 bàn thắng sau 53 trận trên mọi đấu trường để giúp thầy trò HLV Pep Guardiola đoạt “cú ăn ba” lịch sử khi vô địch ở cả giải Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League. Cựu tiền đạo Dortmund còn có 9 pha kiến tạo để trở thành cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất trong mùa này của bóng đá châu Âu (61 lần).

* Vòng đấu bảng thuộc vòng chung kết U21 Euro 2023 đã khép lại với việc những đội bóng mạnh như U21 Đức, U21 Italy hay U21 Croatia không thể giành vé đi tiếp.

Ban tổ chức xác định được các đội bóng xuất sắc ghi tên vào vòng tứ kết gồm U21 Georgia, U21 Bồ Đào Nha (bảng A); U21 Tây Ban Nha, U21 Ukraine (bảng B); U21 Anh, U21 Israel (bảng C) và U21 Pháp, U21 Thụy Sĩ (bảng D).

Theo phân nhánh, ở vòng tứ kết, hai trận đấu nhận được sự quan tâm lớn nhất đó làm màn so tài của U21 Anh-U21 Bồ Đào Nha, cùng với U21 Tây Ban Nha-U21 Thụy Sĩ.

* Truyền thông Pháp, HLV Luis Enrique và PSG sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm ngồi vào “ghế nóng” tại sân Công viên các hoàng tử. Nhiệm vụ chính của HLV Luis Enrique tại PSG sẽ là giúp đội bóng giành chức vô địch Champions League mùa sau, điều mà những người tiền nhiệm chưa làm được.

HLV Luis Enrique sẽ dẫn dắt PSG từ mùa giải tới đây. Ảnh: Sport 

HLV Luis Enrique sẽ dẫn dắt PSG từ mùa giải tới đây. Ảnh: Sport 

Về phần mình, PSG sẽ trả cho riêng cho HLV Galtier số tiền 6 triệu euro để bồi thường 1 năm còn lại trong hợp đồng của đôi bên. Ngoài ra, đội bóng thành Paris cũng sẽ trả đủ 1 năm lương cho các trợ lý của ông Galtier.

Tuy nhiên, có một diễn biến liên quan khiến tình hình không được thuận lợi. Truyền thông Pháp cho hay, cảnh sát đã bắt giam HLV Galtier cùng con trai, John Valovic-Galtier, do có hành động phân biệt chủng tộc, miệt thị người da đen và đạo Hồi trong thời gian còn dẫn dắt Nice. Điều này có thể ảnh hưởng lớn tới kế hoạch thay tướng của nhà vô địch Ligue 1. Thực tế, ông Galtier còn hợp đồng với PSG. Trong trường hợp không thể giải quyết dứt điểm giao kèo với nhà cầm quân này, PSG chưa thể chính thức bổ nhiệm ông Enrique.

* 90min đưa tin, thương vụ Hakim Ziyech của Chelsea chuyển đến làm đồng đội của Ronaldo tại Al Nassr đang đứng trên bờ vực đổ bể dù nó đã ở rất gần việc hoàn tất. Theo đó, cầu thủ người Morocco đã đến kiểm tra y tế nhưng gặp phải vấn đề ở đầu gối.

Ziyech được Chelsea chiêu mộ từ Ajax với mức phí chuyển nhượng 37 triệu bảng Anh cách đây 3 năm. Cầu thủ người Morocco tạo ra được một vài màn trình diễn hứa hẹn nhưng không thể chiếm được suất đá chính tại sân Stamford Bridge.  Ở mùa giải vừa qua, Ziyech ra sân 24 trận trên mọi đấu trường và đóng góp 3 pha kiến tạo. Dù vậy, anh chỉ xuất phát 9 trận, chủ yếu ở những cuộc đối đầu ít quan trọng.

* AS cho biết, Al Hilal của Saudi Arabia đã tiếp cận và muốn chiêu mộ tiền đạo Kubo của Sociedad. Đội bóng Saudi Arabia đề nghị hợp đồng 4 năm kèm thu nhập 40 triệu euro mỗi mùa cho ngôi sao Nhật Bản. Tuy nhiên, Kubo từ chối và muốn trụ lại La Liga thi đấu ở mùa 2023-2024.

Juventus đang lên kế hoạch thanh lý Pogba. Ảnh: Talksport 

Juventus đang lên kế hoạch thanh lý Pogba. Ảnh: Talksport 

* Gazzetta đưa tin ban lãnh đạo Juventus đang lên kế hoạch thanh lý Pogba bởi đã quá ngán ngẩm với tình trạng thể lực của cầu thủ này ở mùa giải vừa qua. Mặt khác, “bà đầm già” đang rơi vào cơn khủng hoảng tài chính và tỏ ra quan ngại khi phải chi tiền lương cho một ngôi sao không thể ra sân một cách đều đặn như vậy.

* Theo Dailymail, những vấn đề liên quan tới tài chính tiếp tục bủa vây Man City khi báo chí Anh phát hiện ra một khoản đầu tư đáng ngờ rót vào Man City hồi năm 2012. Còn nhớ, ở giữa mùa giải 2022-2023, “nửa xanh” thành Manchester phải đối mặt với hơn 100 cáo buộc về gian lận tài chính kéo dài trong gần 10 năm. Trước đó, vào năm 2020, đội chủ sân Etihad cũng gặp vấn đề tương tự và thậm chí đối diện án phạt cấm tham dự Champions League từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử gửi tới bạn đọc thông tin, kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận đêm và rạng sáng.

TRẦN ANH (tổng hợp)

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.