• Click để copy

Kết quả bóng đá hôm nay (27-2): Ai sẽ giành FIFA The Best?

Dù sáng 28-2 (giờ Việt Nam) mới diễn ra lễ trao giải FIFA The Best 2022 của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) nhưng đã xuất hiện nhiều đồn đoán về “chủ nhân” mới của danh hiệu này.

Giới truyền thông đưa tin, hai ngôi sao của PSG là Lionel Messi và Kylian Mbappe sẽ cùng với Karim Benzema của Real Madrid cạnh tranh giải thưởng FIFA The Best dành cho cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA 2022.

Đặc biệt, cái tên Messi đang trở thành ứng viên số 1. Theo đó, tờ Express dẫn lời nhà báo kỳ cựu người Argentina Francesc Aguilar nhận định M10 sẽ bổ sung thêm một danh hiệu cá nhân vào bộ sưu tập thành tích của mình.

Nếu đúng như vậy, đây sẽ là lần thứ hai mà Messi được trao FIFA The Best sau khi từng được tôn vinh vào 2019, qua đó san bằng thành tích với đại kình địch Ronaldo (2016, 2017).

Kết quả bóng đá hôm nay (27-2): Ai sẽ giành FIFA The Best?

Messi đang dẫn đầu khả năng giành FIFA The Best 2022. Ảnh: Marca 

* Trong khuôn khổ vòng 24 Serie A, Inter Milan để thua Bologna 0-1 và bị Napoli bỏ xa 18 điểm. Thất bại này khiến đội bóng thành Milan đứng trước nguy cơ bị AS Roma san bằng khoảng cách về điểm số.

Ở một trận đấu khác, AC Milan giành chiến thắng 2-0 trước Atalanta để duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A.

Thời gian qua, trong khi các đối thủ cạnh tranh (AC Milan, Inter Milan) thay nhau ngã ngựa còn Juventus bị trừ 15 điểm, thì Napoli lại duy trì phong độ ấn tượng với 8 trận thắng liên tiếp trên con đường đến ngôi vô địch. 

* Sáng 27-2, trong khuôn khổ vòng 23 La Liga, Barca bất ngờ nhận thất bại 0-1 khi đến làm khách của Almeria. Dù vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 59 điểm nhưng lần trắng tay này khiến Barca chỉ còn hơn Real Madrid 7 điểm. Cuộc đua ngôi vô địch La Liga mùa này vẫn chưa hề ngã ngũ.

Kết quả bóng đá hôm nay (27-2): Ai sẽ giành FIFA The Best?

Bảng xếp hạng La Liga. Ảnh chụp màn hình 

* Liverpool và Everton bị phạt hành chính

Liverpool và Everton phải nhận án từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vì không thể quản lý được cầu thủ ở vòng  23 Ngoại hạng Anh vừa qua.

Cụ thể, “Lữ đoàn đỏ” dẫn 2-0 trước Everton cho đến những phút cuối trận trước khi Andy Robertson có một hành vi thiếu fair-play với hành vi cố tình đá quả bóng đi xa khi trọng tài đã thổi còi trước đó. Hành động này làm kích động cầu thủ bên phía Everton và hai bên ngay lập tức lao vào nhau để ăn thua. Trận đấu sau đó cũng phải bị tạm dừng trong một thời gian dài. Vì vậy, FA phạt Liverpool 25.000 bảng Anh, trong khi con số này bên phía Everton là 40.000 bảng Anh vì họ đã bị phạt lần thứ hai ở mùa giải năm nay.

* Man Utd, Chelsea “săn” gương mặt mới

Với tham vọng nâng cao chất lượng đội hình, Man Utd được cho là đã liên hệ với Bayern Munich về trường hợp Benjamin Pavard. Mặc dù Benjamin Pavard tỏ thái độ sẵn sàng mở rộng hợp đồng với “Hùm xám” - còn thời hạn đến năm 2024, nhưng nhà ĐKVĐ bóng đá Đức không loại trừ bán cầu thủ người Pháp khi được giá.

Đồng thời, có khả năng Man Utd mua thêm Ivan Fresneda hiện đang chơi khá ổn ở Valladolid một khi không có được chữ ký của Benjamin Pavard.

Trong khi đó, Chelsea một lần nữa mang vấn đề chuyển nhượng Victor Osimhen lên bàn đàm phán với phía Napoli. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, ông chủ mới Todd Boehly chi rất nhiều tiền để làm mới đội hình, nhưng nhiều cầu thủ vẫn còn dạng tiềm năng và phải chờ thời gian để phát triển.

* Sergio Ramos chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế

Trung vệ Sergio Ramos chính thức tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, sau khi bị tân HLV Luis de la Fuenta khước từ. “Đã đến lúc nói lời chia tay La Roja (đội tuyển Tây Ban Nha). Cảm ơn những năm tháng hào hùng”, chân sút thuộc biên chế PSG viết trên trang cá nhân. Lý do được cầu thủ 37 tuổi này tiết lộ là do HLV Luis de la Fuenta nói rằng anh đã không nằm trong kế hoạch của ông ấy dù phong độ có tốt mấy chăng nữa. Tháng 3 tới, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ đá vòng loại EURO 2024 mà không có Sergio Ramos.

Kết quả bóng đá hôm nay (27-2): Ai sẽ giành FIFA The Best?

Sergio Ramos chính thức chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế. Ảnh: The Guardian

* Giroud muốn gắn bó với AC Milan

Olivier Giroud rất rõ ràng về tương lai của mình với ý định tiếp tục sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp cùng AC Milan. Giroud đến Milan năm 2021 và là nhân tố quan trọng giúp Rossoneri giành được chức vô địch Serie A. "Tôi muốn ở lại. Chúng tôi đang đàm phán và tôi cảm thấy có thể đạt được một thỏa thuận", Olivier Giroud khẳng định.

* Nội bộ Barca lục đục

Ngay sau khi Barca bị loại khỏi đấu trường Europa League sau thất bại 1-2 trên sân Old Trafford, hàng loạt những tờ báo đã đưa tin về một cuộc tranh luận trong phòng thay đồ của đội bóng xứ Catalonia. “Nhân vật chính” trong câu chuyện này là tiền đạo Lewandowski và sao trẻ Ansu Fati. Trong trận đấu, Ferran Torres có đường chuyền vào từ cánh phải. Lewandowski chọn sẵn vị trí để thực hiện pha đánh đầu nhưng sự xuất hiện của Fati đã phá hỏng tất cả. Fati đã nhận lỗi sai về mình trong một cuộc phỏng vấn với báo chí sau đó.

MINH NGÂN (tổng hợp)

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.