• Click để copy

Kết quả bóng đá hôm nay (29-6): FIFA nhận xét tuyển nữ Việt Nam, lộ diện thầy mới của Ronaldo

FIFA đánh giá một số chân sút có thể tỏa sáng cùng đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng chung kết World Cup 2023. Trong khi đó, Al Nassr được cho là đã tìm được HLV ngồi vào “ghế nóng” tại đội bóng này.

* Do là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự một kỳ World Cup, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đánh giá cao sự tiến bộ của thầy trò HLV Mai Đức Chung thời gian qua.

Trang chủ của FIFA vừa có bài nhận định về 5 cái tên nổi bật, có thể tỏa sáng cùng đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng chung kết World Cup nữ 2023 vào tháng 7 tới đây ở Australia và New Zealand.

Huỳnh Như là một trong những mắt xích quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF 

Huỳnh Như là một trong những mắt xích quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF 

Theo cơ quan quản lý bóng đá quyền lực nhất thế giới, thủ môn Kim Thanh, tiền vệ Bích Thùy-Thùy Trang-Thanh Nhã và tiền đạo Huỳnh Như chính là những cái tên sáng giá nhất trong đội hình của HLV Mai Đức Chung.

Trong đó, FIFA cho rằng tốc độ, sự mạnh mẽ là điểm mạnh của Thanh Nhã. Điều này được minh chứng với pha bứt tốc và ghi bàn của “máy chạy” này vào lưới đội tuyển nữ Đức mới đây. Ngoài ra, FIFA gọi Huỳnh Như là nguồn cảm hứng trên hàng công và là cầu thủ nữ Việt Nam duy nhất đang thi đấu ở châu Âu. Chân sút đang khoác áo Lank có phong độ cao, hiện sở hữu tỷ lệ gần như 1 bàn/trận ở cấp độ quốc tế.

* Dailymail dẫn thông báo của Tottenham xác nhận đội bóng này đã ký hợp đồng với thủ môn Guglielmo Vicario từ Empoli trong một thỏa thuận trị giá khoảng 17 triệu bảng Anh. Thủ thành người Italia đã ký hợp đồng 5 năm với câu lạc bộ thành London và sẽ mặc áo số 13 ở đội bóng mới. Anh đã có 2 mùa giải xuất sắc ở Serie A trong màu áo Empoli, được gọi vào đội tuyển quốc gia và được liên kết với việc chuyển đến Inter Milan, nhưng cuối cùng anh chọn tới Anh thi đấu.

* Bild cho biết, Harry Kane đã đạt thỏa thuận cá nhân với Bayern Munich. Đội bóng nước Đức hiện chỉ cần thuyết phục ban lãnh đạo Tottenham nhả người là có thể hoàn thiện hợp đồng với tiền đạo người Anh. Theo giới chuyên môn, Kane nhiều khả năng có giá trị khoảng 116 triệu euro.

HLV Luis Castro có khả năng sẽ dẫn dắt Ronaldo và Al Nassr. Ảnh: Torcedores 

HLV Luis Castro có khả năng sẽ dẫn dắt Ronaldo và Al Nassr. Ảnh: Torcedores 

* Sportsmanor đưa tin, HLV Luis Castro sẽ được chốt ngồi vào “ghế nóng” tại Al Nassr ở mùa giải tới. Đáng chú ý đây là người mà siêu sao Ronaldo tiến cử cho đội bóng chủ quản. Hiện tại, chiến lược gia 61 tuổi đang dẫn dắt Botafogo (Brazil) và đội bóng lớn nhất ông từng chỉ đạo là Porto FC.

Nhiều khả năng HLV Luis Castro được đội bóng Saudi Arabia lựa chọn là do có quan hệ đồng hương với CR7. Trước đó, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng tiến cử người bạn thân Jose Semedo để có một chân trong ban chuyển nhượng của Al Nassr.

Al Nassr bất ngờ sa thải HLV Rudi Garcia vào giữa tháng 4 vừa qua, được cho là đã có những bất đồng với chính Ronaldo. Sau khi sa thải HLV Rudi Garcia thì á quân Saudi Pro League quyết định để ông Dinko Jelicic làm HLV tạm quyền đến hết mùa giải. 

* ESPN cho hay, MU đang gặp trở ngại trong việc chiêu mộ tân binh hè này vì những lần chi tiêu không hiệu quả trong quá khứ. Vì vậy, “Quỷ đỏ” chỉ có khoảng 100-120 triệu bảng Anh để chiêu mộ tân binh hè này. Con số đó được cho là tương đương với quỹ chuyển nhượng của Newcastle và được lên kế hoạch duyệt chi từ trước, không dính dáng đến quá trình đổi chủ của đội chủ sân Old Trafford.

* Theo Football365, Liverpool sẵn sàng chi ra tới 90 triệu euro để thuyết phục Real Madrid bán đi tiền vệ Federico Valverde trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Tuy nhiên, không dễ để Liverpool thành công trong thương vụ này. Cản trở lớn nhất đến từ việc tiền vệ người Uruguay hiện chưa muốn rời “Kền kền trắng”.

* The Sun cho hay, Chelsea sẵn sàng tạo điều kiện cho tiền vệ Christian Pulisic tìm kiếm bến đỗ mới hè này nếu có đội bóng nào chấp nhận chi ra số tiền 25 triệu bảng Anh. Hiện Pulisic có tên trong danh sách thanh lý của The Blues. Ngược lại, chính bản thân cầu thủ người Mỹ cũng muốn chia tay đội chủ sân Stamford Bridge càng sớm càng tốt để chuyển tới đội bóng mới.

* Forbes cho biết, Al Hilal đang nhắm đến Neymar nhằm tăng cường hàng công cho mình. Về phần mình, Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi cũng hết kiên nhẫn với Neymar và sẵn sàng đẩy anh đi ngay trong thời gian tới. Dẫu vậy, cái giá chuyển nhượng sẽ không hề rẻ, đặc biệt khi hợp đồng của hai bên vẫn còn thời hạn đến năm 2027. Trong quá khứ, “gã nhà giàu” nước Pháp đã chi ra tới 220 triệu euro để đưa Neymar rời Barca, qua đó trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất mọi thời đại cho đến thời điểm hiện tại.

Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử gửi tới bạn đọc thông tin, kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận đêm và rạng sáng.

TRẦN ANH (tổng hợp)

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.