• Click để copy

Kết quả bóng đá hôm nay (7-7): Nhiễu loạn thông tin về việc “đổi chủ” của MU

Công cuộc mua bán MU của nhà Glazer với hai tỷ phú đến từ Anh và Qatar những tưởng đã rất gần đến hồi kết nhưng hiện lại đi vào im lặng từ phía chủ sở hữu.

Sau khi nhà Glazer rao bán đội chủ sân Old Trafford vào tháng 11 năm ngoái, đến thời điểm hiện tại chỉ còn tỷ phú giàu nhất nước Anh Sir Jim Ratcliffe và tỷ phú người Qatar Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani ở trong cuộc đua sở hữu “nửa đỏ” thành Manchester.

Vừa qua, tờ Mirror đưa tin tỷ phú Ratcliffe lên tiếng về việc tiếp quản “Quỷ đỏ” khi ông xác nhận mình vẫn đang trong cuộc đua mua MU, bất chấp những đồn đoán ở Qatar cho thấy điều ngược lại. Nhiều thông tin cho thấy tỷ phú Sheikh Jassim vượt qua tỷ phú Ratcliffe trong cuộc đua sở hữu MU. Tuy nhiên, ông Ratcliffe đã dập tắt tin đồn này bằng cách khẳng định giá thầu của ông chính xác là những gì câu lạc bộ “đặc biệt” cần.

Người hâm mộ phản đối nhà Glazer về quá trình bán MU quá lâu. Ảnh: CNBC 

Người hâm mộ phản đối nhà Glazer về quá trình bán MU quá lâu. Ảnh: CNBC 

Trong khi đó, đã có lúc báo chí Anh đưa tin tỷ phú Sheikh Jassim sắp trở thành chủ sở hữu mới của MU, trong khi tờ Al Raya của Qatar từng đưa thông tin rằng quá trình tiếp quản kéo dài của MU sẽ được hoàn thành “trong vài giờ nữa”. Họ khẳng định hợp đồng mua bán sắp được nhà Glazer ký kết. Người hâm mộ nín thở chờ đợi xác nhận nhưng nhà Glazer vẫn chưa phá vỡ sự im lặng. Điều đó khiến tỷ phú Qatar ngày càng lo lắng về nỗ lực mua lại MU có thể sẽ bất thành. Mặc dù phía Qatar tự tin rằng họ đã đánh bại tỷ phú Ratcliffe trong cuộc chiến mua MU, nhưng không có thông báo nào được đưa ra kể từ đó. Thậm chí, trang Twitter cá nhân của chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng chưa hé lộ thông tin cập nhật nào liên quan đến chuyện mua bán MU.

Căng thẳng thêm sôi sục vào thời điểm MU công bố áo đấu mới cho Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024 cách đây vài ngày khi hàng loạt fan “Quỷ đỏ” tập trung bên ngoài sân Old Trafford để phản đối quá trình mua bán kéo dài của nhà Glazer.

* Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức công bố linh vật của Euro 2024 được tổ chức tại Đức vào năm tới, với tên gọi là Albärt. Linh vật này được lựa chọn dựa trên kết quả của cuộc bỏ phiếu trên trang chủ của UEFA và học sinh trên khắp châu Âu.

Linh vật Euro 2024 sẽ bắt đầu hành trình MakeMoves tại các trường học trên khắp châu Âu, kích thích trí tưởng tượng của các em học sinh để diễn tả hoạt động cho linh vật trở nên sống động hơn. Trẻ em có thể sáng tạo ra các kỹ năng và màn ăn mừng của riêng mình, chủ nhà Đức sẽ sử dụng công nghệ ghi lại chuyển động của trẻ em và tạo những hành động đó cho linh vật.

Albärt - linh vật của Euro 2024. Ảnh: UEFA

Albärt - linh vật của Euro 2024. Ảnh: UEFA

* Goal đưa tin, AC Milan nâng giá mua Christian Pulisic lên 17 triệu bảng Anh và sắp hoàn tất thương vụ chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Chelsea. Hiện anh chỉ còn 12 tháng hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge và không có ý định ký tiếp. Được Chelsea đem về từ Dortmund vào mùa hè năm 2019 với giá 58 triệu bảng Anh, Christian Pulisic không để lại nhiều dấu ấn suốt quãng thời gian phục vụ The Blues. Giờ anh bị gạt ra khỏi kế hoạch của tân HLV Pochettino nên buộc phải tìm cho mình bến đỗ mới.

* Soccernet cho hay, ngôi sao của tuyển nữ Brazil là Marta Vieira da Silva xác nhận World Cup 2023 tới đây sẽ là lần cuối cùng cô tham dự World Cup nữ dù có giành chức vô địch hay không. Nữ tiền đạo 37 tuổi lần đầu tham dự World Cup nữ vào năm 2003 và hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử đội tuyển nữ Brazil với 117 bàn thắng. Bên cạnh đó, Marta còn có 6 lần được bầu là Cầu thủ nữ hay nhất năm của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Tuy đã 3 lần vô địch Copa America nhưng cô vẫn chưa có danh hiệu World Cup nào với đội tuyển nữ xứ samba.

* Theo The Guardian, trận derby cùng thành phố Los Angeles vừa diễn ra giữa LA Galaxy và LAFC phá vỡ kỷ lục số lượng người tham dự một trận đấu của Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS), khi thu hút 82.110 cổ động viên đến xem trận đấu. Người hâm mộ tại sân Rose Bowl đã được chứng kiến một trận đấu có kết quả sát nút khi LA Galaxy giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

* Dailymail đưa tin, Chủ tịch Tottenham Daniel Levy rất tức giận với Harry Kane vì đã tổ chức các cuộc đàm phán chuyển nhượng với Bayern Munich sau lưng ông. “Hùm xám” đang có ý định ký hợp đồng với Harry Kane vào mùa hè này, với thông tin cho rằng HLV Thomas Tuchel gần đây đã gặp tiền đạo của Tottenham tại nhà riêng ở London.

Harry Kane liệu có đầu quân cho Bayern Munich? Ảnh: The Sun 

Harry Kane liệu có đầu quân cho Bayern Munich? Ảnh: The Sun 

* L'Equipe tiết lộ Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi gặp rắc rối với pháp luật liên quan đến vụ bắt cóc và tra tấn doanh nhân người Pháp gốc Algeria Tayeb Benabderrahmane. Tuy nhiên, ông chủ PSG không có mặt ở nhà vì bận dự buổi lễ công bố tân HLV trưởng Luis Enrique.

Hồi tháng 3 vừa qua, doanh nhân Benabderrahmane khẳng định việc ông bị bắt ở Qatar vào năm 2020 là do ông Al-Khelaifi dàn xếp. Thời điểm đó, vị này bị giam trong 6 tháng trước khi được quản thúc tại gia và sau cùng được thả ra vào tháng 11 cùng năm. Theo giới thạo tin, vụ việc dường như có liên quan đến các tài liệu về việc trao quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar, cùng với đó là trao bản quyền truyền hình World Cup 2026 và 2030 cho BeIN Media mà ông Al-Khelaifi là chủ sở hữu.

* The Sun cho hay, HLV Jose Mourinho muốn AS Roma ký hợp đồng với Scott McTominay trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Trước đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tuyên bố tiền vệ người Scotland McTominay là “cầu thủ xuất sắc nhất” của MU. Tuyển thủ Scotland đã được liên hệ với việc rời sân Old Trafford vào mùa hè này khi HLV Erik ten Hag tìm cách làm mới hàng tiền vệ. 

Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử gửi tới bạn đọc thông tin, kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận đêm và rạng sáng.

TRẦN ANH (tổng hợp)

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.