Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng 21,5 lần so với cùng kỳ
Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội tháng 3 và quý I/2023 do Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/3 cho biết trong tháng 3, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 895.400 lượt người, tăng gấp 21,5 lần cùng kỳ năm 2022.
Tính chung quý I/2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 2.699.500 lượt, tăng gấp 29,7 lần cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, con số này mới chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch COVID-19.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 2,424 triệu lượt, chiếm 89,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 29,4 lần cùng kỳ năm 2022.
Khách đến bằng đường bộ đạt gần 242.000 lượt người, chiếm 9%; khách đến bằng đường biển đạt 33.700 lượt, chiếm 1,2% và gấp 936,3 lần so với năm 2022.
Tính theo khu vực, khách đến từ châu Á đến Việt Nam vẫn dẫn đầu so với các châu lục khác.
Trong đó, khách đến từ châu Á đạt 1,940 triệu lượt; châu Âu đạt 385.100 lượt; châu Mỹ đạt 263.900 lượt; châu Mỹ đạt 104.700 lượt; châu Phi đạt 6.200 lượt. Các con số này đều tăng gấp hàng chục lần so với năm 2022.
(Ảnh minh họa)
Về một số thị trường trọng điểm, khách đến từ Hàn Quốc dẫn đầu và trong tháng 3 ước đạt 250.649 lượt, nâng tổng số khách đến từ Hàn Quốc trong quý I đạt 810.938.
Lượng khách đến từ Nhật Bản tăng đáng kể, ước đạt 46.702 lượt trong tháng 3, tăng hơn 10.000 lượt người so với tháng 2, nâng lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam trong quý I ước đạt 117.216 lượt.
Khách đến từ Mỹ trong tháng 3 ước đạt 59.296 lượt, đưa tổng số du khách từ Mỹ đến Việt Nam trong quý I ước đạt 206.841 lượt người.
Trong khu vực Đông Nam Á, lượng khách từ Thái Lan đến Việt Nam trong tháng 3 ước đạt 47.927 lượt nâng tổng số khách đến trong quý I đạt 145.131 lượt…
Báo cáo của Tổng cục Thống kê cũng cho biết doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống quý I/2023 ước đạt 161.100 tỷ đồng, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu du lịch lữ hành quý I/2023 ước đạt 6.800 tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm 2022 do các hoạt động văn hóa, du lịch những tháng đầu năm diễn ra sôi nổi tại nhiều địa phương khi cả nước mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch.
Theo Tổng cục Thống kê, tháng 3/2023, cả nước đón 895.400 lượt khách quốc tế, đưa tổng số du khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I ước đạt hơn 2.699.500 lượt người.
THEO TẠP CHÍ QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG
Tin mới
Trao bằng tốt nghiệp tới 775 tân bác sĩ y học cổ truyền, bác sĩ y khoa và dược sĩ
Ngày 21-8, tại Hà Nội, Học viện Y-Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức lễ bế giảng và trao bằng bác sĩ y học cổ truyền, bác sĩ y khoa, dược sĩ năm học 2024-2025.
Công an Đắk Lắk xử lý thanh niên mở nhiều hội thảo để bán hàng không rõ nguồn gốc
Ngày 21-8, Công an phường Tân An, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý một nam thanh niên từ TP Hồ Chí Minh đến tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều buổi hội thảo để bán hàng không rõ nguồn gốc cho người dân.
Từ chiều nay (21-8), giá xăng tăng, giá dầu giảm
Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa quyết định giá bán lẻ xăng dầu từ 15 giờ chiều nay (21-8). Theo đó, giá xăng RON95 bật tăng, vượt 20.000 đồng/lít.
Không khoan nhượng với thuốc giả, thực phẩm giả
Sáng 21-8, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Văn hóa và Xã hội phối hợp với Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường, Ủy ban Dân nguyện và Giám sát của Quốc hội tổ chức phiên giải trình việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống thuốc giả, thực phẩm giả. Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đã dự và phát biểu chỉ đạo tại phiên giải trình.
Hà Nội: Bảo đảm an ninh, an toàn cho tổng hợp luyện nhiệm vụ A80
Sáng 21-8, Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng, phương tiện với quy mô lớn nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho buổi tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành lần thứ nhất, hướng tới Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.
Gia Lai: Kiểm tra, phát hiện 02 vụ việc thu giữ gần 2.400 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Theo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Gia Lai, lực lượng Quản lý thị trường đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường phát hiện 02 vụ việc thu giữ gần 2.400 sản phẩm là mỹ phẩm, dày, dép không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.