• Click để copy

Khai mạc Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022

Ngày 24-11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn”.

Sự kiện được sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp cùng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) tổ chức. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng quan điểm của Chính phủ là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể, mục tiêu và động lực của chuyển đổi số.

Phiên Hội thảo toàn thể buổi sáng với chủ đề “Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn” với các nội dung chính: tham luận tổng quan về An toàn thông tin mạng năm 2022 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của lãnh đạo Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT; tham luận của các Tập đoàn lớn về CNTT-TT tại Việt Nam như “An toàn thông tin trong Chuyển đổi số - Thách thức và Giải pháp” Công ty An ninh mạng Viettel, “Giải pháp bảo mật dựa trên IOT phục vụ triển khai dịch vụ công trực tuyến” của Trung tâm An toàn thông tin, Tập đoàn VNPT. Bên cạnh đó là các tham luận của doanh nghiệp ATTT nổi tiếng trên thế giới như Fortinet, Huawei, Nessar, Synopsis…

Khai mạc Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022
 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022.

Kết thúc phiên buổi sáng là phần tọa đàm chính với chủ đề: Vai trò của Doanh nghiệp trong triển khai chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia với sự chủ trì của lãnh đạo VNISA và sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp: Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT, Công ty TNHH an ninh an toàn thông tin CMC, Google Asia Pacific và TikTok Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng, Bộ Thông tin và Truyền thông xác định 2022 là năm bảo vệ người dân trên không gian mạng. Vì vậy, bộ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai nhiều biện pháp quyết liệt. Tới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xây dựng Cơ sở dữ liệu chống lừa đảo trực tuyến quốc gia để các tổ chức, cá nhân có thể truy vấn, khai thác, đóng góp dữ liệu chống lừa đảo trực tuyến kịp thời; cung cấp các công cụ tự kiểm tra và bảo vệ an toàn thông tin trên không gian mạng.

Khai mạc Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022

Quang cảnh sự kiện. 

Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ ưu tiên thúc đẩy phát triển các ý tưởng, giải pháp an toàn thông tin mạng sáng tạo xuất sắc, phục vụ lợi ích quốc gia và bảo vệ người dân trên không gian mạng. Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi Hiệp hội, các doanh nghiệp an toàn thông tin mạng hãy chung tay cùng Bộ trong quá trình đưa Việt Nam trở thành quốc gia tự chủ về công nghệ, sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng.

Hội thảo cũng là dịp vinh danh, các đội sinh viên đạt giải cao tại cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2022. Các đội đạt giải nhất, giải nhì và giải ba cuộc thi sẽ được trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Là một diễn đàn thường niên quan trọng, được sự quan tâm đối với cộng đồng an toàn, an ninh mạng trong nước và quốc tế, Hội thảo – Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm nay nhằm góp phần tạo ra môi trường chuyển đổi số an toàn, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tin, ảnh: VĂN PHONG

Bài liên quan

Tin mới

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%

Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Thành phố ước tính đạt 12,4 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI
Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI

Trước tình hình mưa, lũ còn diễn biến rất phức tạp, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) thống nhất lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Ninh Thuận sang tháng 12/2024.

Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ
Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Công văn số 3064/UBND-KTN ngày 16/9/2024 về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.