• Click để copy

Khai trương Phòng thư viện Việt Nam tại Viện nghiên cứu của nước Nga

Ngày 22-2, Viện Trung Quốc và châu Á đương đại ở thủ đô Moskva của LB Nga đã tổ chức khai trương Phòng thư viện Việt Nam tại Viện nghiên cứu trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga (RAN) này.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Viện Trung Quốc và châu Á đương đại, ông Kirill Babaev nhấn mạnh, đây là một sự kiện đặc biệt trong mối quan hệ giữa hai nước vì nó không chỉ khai trương phòng đọc các cuốn sách nghiên cứu mà là khai trương cả một kỷ nguyên mới trong lịch sử mối quan hệ khoa học và văn hóa giữa LB Nga và Việt Nam.

<a title=
Đại sứ Đặng Minh Khôi (thứ hai từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm tại Phòng thư viện Việt Nam.  

Trong phát biểu của mình, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi cho rằng, Phòng thư viện sẽ là bước đi đầu tiên giúp tiếp cận những kiến thức khoa học hiện đại về Việt Nam, là địa chỉ thông tin hữu ích cho các độc giả, nhà nghiên cứu quan tâm tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam, đồng thời là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa, trao đổi ý kiến, qua đó góp phần phát triển và tăng cường quan hệ Việt - Nga, đặc biệt trong lĩnh vực phối hợp nghiên cứu và phổ biến kiến thức trong lĩnh vực khoa học xã hội.

Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam Đặng Minh Khôi đã tặng Viện cuốn sách "Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc "Cây tre Việt Nam"" của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. 

TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI
Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI

Trước tình hình mưa, lũ còn diễn biến rất phức tạp, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) thống nhất lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Ninh Thuận sang tháng 12/2024.

Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ
Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Công văn số 3064/UBND-KTN ngày 16/9/2024 về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.